ข้อคิดชีวิตจากหญิงหัวใจเพชร “เลนา มาเรีย”

อังคาร ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๓
เรียกว่าแรงใจไม่มีหมดจริงๆ สำหรับหญิงเก่งหัวใจแกร่งคนนี้ "เลนา มาเรีย" หญิงสาวไร้แขนและมีขาขวาปกติเพียงข้างเดียว ที่ยังคงออกเดินทางสร้างแรงบันดาลใจผ่านบทเพลงและเรื่องราวชีวิตของตัวเองให้คนทั่วโลก ล่าสุดเธอเดินทางมาเปิดคอนเสิร์ต Song of Happiness ที่ประเทศไทย จัดขึ้นโดยมูลนิธิบริดจ์ แถมเธอยังน่ารักฝากบทสัมภาษณ์ถึงแฟนๆให้หายคิดถึงกันอีกด้วย

เลนา มาเรีย เผยว่า "ดิฉันหลงรักเมืองไทย ประทับใจทุกครั้งที่ได้มา ชอบหลายๆสิ่งโดยเฉพาะอาหารอร่อยๆ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 แล้ว มาเพื่อร่วมเล่นคอนเสิร์ต Song of Happiness จัดโดยมูลนิธิบริดจ์ ดิฉันเตรียมบทเพลงที่เกี่ยวกับความรัก สิ่งที่จะนำมาซึ่งความสุขในชีวิต และเรื่องราวชีวิตของตัวเอง ที่ฝ่าฝันอุปสรรคมาได้ถึงทุกวันนี้ เพราะความรักจากคนรอบข้าง สิ่งนี้ทำให้มีความหวัง และกลายเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตของฉัน และฉันหวังว่าคนที่มาคอนเสิร์ตนี้จะกลับไปพร้อมกับความสุข ความหวัง และแรงบันดาลใจให้กับชีวิตของตนเอง สำหรับแฟนๆที่ไม่ได้เข้าร่วม ฉันก็หวังว่าจะได้กลับมาเล่นคอนเสิร์ตอีกครั้ง (ยิ้ม) ซึ่งระหว่างนี้คุณอ่านเรื่องราวของฉันผ่าน Social Media หรือรู้จักฉันมากขึ้นได้จากหนังสือทั้งสองเล่มของฉัน คือ บันทึกจากปลายเท้า (Foot Note) และ คว้าฝันสุดปลายเท้า (Dare to Dream) แปลและจัดพิมพ์เป็นภาษาไทยโดยสำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์"

เมื่อถามถึงความเนื้อหาของหนังสือทั้งสองเล่ม เลนากล่าวว่า "หนังสือสองเล่มใช้เวลาเขียนห่างกัน 14 ปี ตอนที่เขียนเล่มแรก บันทึกจากปลายเท้า (Foot Note) ยังเป็นช่วงสมัยสาวๆ จึงเป็นเรื่องราวชีวิตตั้งแต่ตอนยังเด็กและเติบโตมาได้อย่างไร ส่วนเล่มที่สอง คว้าฝันสุดปลายเท้า (Dare to Dream) เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความคิดที่เกิดจากการไตร่ตรองจากการผ่านชีวิตที่โตขึ้น เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ทั้งสองเล่มเนื้อหาไม่ซ้ำกัน ฉะนั้นถ้าให้ดีแนะนำให้อ่านทั้งสองเล่มเลย ถึงจะรู้จักตัวตนของฉันอย่างแท้จริง"

ด้านชีวิตในปัจจุบัน เลนาก็มีเรื่องน่ายินดี เมื่อเธอได้พบรักกับชายหนุ่มรูปงาม นามว่า Patrik Vendelius และแต่งกันเมื่อฤดูร้อนปีที่ผ่านมา เธอเผยว่า "ก่อนหน้าที่จะได้เจอเขา ฉันเริ่มเบื่อชีวิตการเดินทาง คิดว่าอยากหาอะไรทำ จึงได้เปิดร้าน Gift shop เล็กๆที่บ้าน แต่เมื่อได้เจอเขาทำให้รู้สึกว่ามีคนมาร่วมทุกร่วมสุขและร่วมเดินทางไปกับเรา จึงรู้สึกอยากกลับไปเดินทางอีกครั้ง แต่ก็ไม่ได้ทิ้งร้าน Gift shop นั้นไป แค่เปลี่ยนจากขายที่บ้านมาขายผ่านออนไลน์ และเริ่มออกเดินทางอีกครั้ง ซึ่งก็หวังว่าจะได้เขียนหนังสืออีก แต่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องราวชีวิตคู่ของฉันก็ได้ (หัวเราะ)"

ท้ายนี้เลนาฝากข้อคิดดีๆที่ทำให้เธอใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขในทุกๆวันว่า "ไม่ว่าไปที่ไหนฉันได้รับความสนใจจากผู้คนอยู่เสมอ ด้วยความที่มีร่างกายไม่เหมือนใคร แต่ฉันเองก็ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองแตกต่างจากใครๆ สำหรับฉันความพิการไม่ได้เป็นปัญหาในชีวิตของฉัน แน่นอนว่าอาจจะใช้ชีวิตยากกว่าคนทั่วไปสักหน่อย แต่อย่างน้อยคิดว่าทุกคนในโลกนี้ก็มีความต้องการไม่แตกต่างกันมากนัก นั่นคือความต้องการเป็นที่รัก เป็นในสิ่งที่ดีที่สุด ให้คนอื่นๆเชื่อถือและให้เกียรติเรา ซึ่งพ่อแม่ให้สิ่งเหล่านี้กับฉัน ทำให้ฉันใช้ชีวิตปกติ ความพิการไม่เป็นอุปสรรค ฉันคิดว่าสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตเราคือเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งความรักที่ฉันได้รับจากบุคคลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อนฝูง พระเจ้า และสามีของฉัน คนเหล่านี้เป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินชีวิตของฉัน เมื่อฉันได้ร้องเพลง ได้แสดงความสามารถและเล่าเรื่องราวของตัวเองต่อคนมากมาย ทำให้พวกเขาเหล่านั้นได้รับกำลังใจและมีความหวังในชีวิตมากขึ้น ฉะนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่ฉันจะหยุด และฉันจะยังคงทำต่อไป"

"สุดท้ายนี้ฉันอยากบอกทุกๆคนว่าอย่ามั่วแต่หมกมุ่นอยู่กับปัญหาอุปสรรค แต่จงขอบคุณและเห็นคุณค่าจากสิ่งที่เราได้มา นั่นแหละคือชีวิตที่สวยงาม" เลนากล่าวปิดท้าย

บันทึกจากปลายเท้า (Foot Note) ผลงานเล่มแรกของ เลนา มาเรีย หญิงชาวสวีเดนผู้เกิดมาโดยปราศจากแขนทั้ง 2 ข้างและมีขาปกติเพียงข้างเดียว ถ้าได้อ่านหนังสือเล่มนี้ คุณจะรู้ทันทีว่าสิ่งสำคัญยิ่งกว่าพรสวรรค์ก็คือมุมมองด้านบวกต่อชีวิตที่เป็นพลังล้ำค่า แม้เกิดมาไม่ครบกาย แต่ด้วยพลังใจอันยิ่งใหญ่ เธอจึงไม่เคยรู้สึกเลยว่าตนผิดปกติ เธอทำทุกอย่างอย่างเป็นธรรมชาติและทำทุกอย่างที่อยากทำเพราะรู้ว่าเธอทำได้ นี่คืออีกหนึ่งแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ที่เราขอนำเสนอต่อผู้อ่านทุกท่าน

คว้าฝันสุดปลายเท้า (Dare to Dream ) หนังสือสร้างแรงบันดาลใจ ผลงานเล่มที่ 2 ของเลนา มาเรีย เธอไม่เคยฝันอยากเป็นนักร้อง นักกีฬา นักเขียน หรือศิลปิน ตอนเด็กเธอฝันเพียงอยากเป็นพนักงานรับโทรศัพท์หรือคนขับรถบรรทุกเท่านั้น แต่อาชีพนักร้องก็ทำให้เธอต้องคุยโทรศัพท์ติดต่องานตลอดเวลาและต้องขับรถไปพูดสร้างแรงบันดาลใจตามที่ต่างๆเป็นประจำ ซึ่ง 2 สิ่งนี้ก็ละม้ายคล้ายกับอาชีพที่เธอฝันอยากเป็นตอนเด็กอย่างไม่น่าเชื่อ นี่คือตัวอย่างที่เปรียบเทียบให้คุณเห็น เราทุกคนล้วนมีความฝันเป็นเครื่องหล่อเลี้ยงชีวิต จงอย่าดูถูกความฝันของคนอื่น และอย่าทอดทิ้งความฝันของตน จะดีแค่ไหนถ้าทุกคนทำฝันให้เป็นจริง

บันทึกจากปลายเท้า (Foot Note) และ คว้าฝันสุดปลายเท้า (Dare to Dream ) ราคาเล่มละ 138 บาท มีวางจำหน่ายแล้วตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อ โทร. 0-2622-3000 กด 0 หรือ www.nanmeebooks.com, www.facebook.com/nanmeebooksfan ติดตามข่าวสารและหนังสือที่น่าสนใจอีกมากมายเพียง ADD LINE @nanmeebooks และ @nmbadult

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้