10 เล่มไฮไลท์งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 23 บู๊ท A12 นานมีบุ๊คส์

อังคาร ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๕๐
หนอนหนังสือทั้งหลายเตรียมตัวพร้อมหรือยัง งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 23 เริ่มขึ้นแล้ว ไม่ว่าคุณจะมีเล่มในใจหรือยังไม่มี เราขอแนะนำ 10 เล่มไฮไลท์บู๊ทนานมีบุ๊คส์ A12 ที่เมื่อมาถึงแล้วหยิบซื้อเลยไม่ต้องพูดเยอะ เพราะของเขาดีจริงๆ มาดูกันเลยว่ามีเล่มไหนบ้าง

ครอบครัวตึ๋งหนืดเล่ม 32 ตอนโค้ชตึ๋งหนืดตืดระเบิด การ์ตูนขวัญใจมหาชน ที่เด็กๆ ตั้งตาคอย หลังจากห่างหายจากเล่ม 31 มานานถึง 10 เดือน ครั้งนี้โทรุและครอบครัวตึ๋งหนืดกลับมาพร้อมกับการเป็นโค้ชสอนเทคนิคการประหยัดที่ทำเองได้ง่ายๆ สไตล์ตึ๋งหนืด เช่น บัญชีรายรับ-จ่าย การรวบรวมใบเสร็จรับเงินคือสมบัติล้ำค่า รวมถึงเคล็ดลับดูแลสุขภาพหน้าหนาว ฯลฯ รับรองความสนุกปนฮาแฝงสาระสมกับที่รอคอย

สักวาฉันเป็นใครใครรู้บ้าง หนังสือรวมกลอนสักวาเขียนโดยผู้ทรงคุณวุฒิ ศาสตราจารย์พิเศษธงทอง จันทรางศุ มีจุดเด่นที่กลอนแต่ละบทถามปริศนาตัวละครในนิทานพื้นบ้านและวรรณคดีไทย 60 ตัว ผสมผสานคำสมัยใหม่ร่วมกับบทกลอนสุดเก๋าที่แต่งขึ้นมาได้อย่างลงตัว ให้เด็กๆ (และผู้ใหญ่) ลองทายกันสนุกๆ พร้อมความรู้เรื่องวรรณคดีไทย

ใครดีที่สุด อีกหนึ่งผลงานใหม่ของนักเขียนมือรางวัล สุมาลี วรรรกรรมเยาวชนที่สอนให้เด็กๆ รู้จักแนวคิดประชาธิปไตย และสนับสนุนการยอมรับความแตกต่างไปพร้อมกับเหล่าลูกสัตว์ป่าเพื่อลงคะแนนเลือกตั้งว่า "ใครดีที่สุด" ในสวนสัตว์แห่งนี้ อีกทั้งมีกิจกรรมให้เด็กๆ ได้มีโอกาสออกเสียงด้วยบัตรเลือกตั้งอีกด้วย

ทุกโจทย์มีคำใบ้ ยากแค่ไหนก็ทำได้ คณิตศาสตร์ ม.1-ม.3 หนังสือแบบฝึกหัดสไตล์ญี่ปุ่น ที่มีหน้าปกเหมาะกับวัยใส ฉีกกฎหน้าปกแบบฝึกหัดเครียดๆ แต่ละบทมีแบบทดสอบทบทวนแบ่งตามเนื้อหา พร้อมคำใบ้ว่าโจทย์นี้ต้องหาคำตอบอย่างไร น้องๆ ที่ไม่ถนัดทำโจทย์ รับรองแค่ทำแบบฝึกหัดนี้แค่ 1 หน้าต่อ 1 ครั้ง ก็สามารถเพิ่มทักษะการคำนวณและวิทยาศาสตร์ได้ไม่ยาก

ช้างน้อยอั้นฉี่ เชื่อว่าถูกใจคุณพ่อคุณแม่แน่นอน เพราะเด็กๆ มักมักมีพฤติกรรมอั้นฉี่บ่อยๆ ลองมาอ่านเล่มนี้ นอกจากจะช่วยให้ลูกฝึกเข้าห้องน้ำเมื่อรู้สึกอยากปัสสาวะแล้ว เด็กๆ ยังได้เห็นความสำคัญของการดื่มน้ำอย่างเพียงพออีกด้วย

ซ่อนหาแสนสนุก หนังสือกิจกรรมที่ชักชวนเด็กๆ มาค้นหาสิ่งที่ซ่อนอยู่ ทั้งสัตว์และสิ่งของให้มองหา ลองจับคู่ หรือนับจำนวนสิ่งที่ซ่อนอยู่ พร้อมต่อยอดไปสู่การตั้งคำถามไม่รู้จบ ช่วยฝึกการสังเกตและสร้างสมาธิให้กับเด็กๆ ได้อย่างดี ออกมาให้เลือกถึง 3 เล่ม ไดโนเสาร์, หมาและแมว และสัตว์ในป่า

ทำไงดีเด็กๆมีเรื่องกลุ้มใจ หนังสือที่รวบรวม 38 ปัญหาหนักอกที่เด็กๆ มักกลุ้มใจพร้อมวิธีแก้ปัญหาตามหลักจิตวิทยาของ Dr. Adler นักจิตวิทยาเด็กชื่อดัง เน้นวิธีแก้ปัญหา พร้อมยกตัวอย่างเหตุการณ์ประกอบ เช่น เพื่อนตั้งกลุ่ม LINE แต่ไม่ชวนเรา, ชวนเพื่อนสนิทมาเล่นที่บ้านแต่ถูกปฏิเสธ, ทำอย่างไรให้พ่อแม่เลิกทะเลาะกัน ฯลฯ เหมาะกับเด็ก 6-12 ปี รวมถึงคุณครู คุณพ่อคุณแม่ ผู้ปกครอง รู้ไว้จะช่วยแก้ปัญหาให้เด็กๆ หายกลุ้มใจ

พ่อแม่จ๋า อย่าโกรธหนู หนังสือขายดีกว่า 4.8 ล้านเล่มในญี่ปุ่น การันตีว่าใช้ได้ผลแล้วกับพ่อแม่ชาวญี่ปุ่น อัดแน่นด้วยเคล็ดลับการเลี้ยงลูกจากผู้เชี่ยวชาญ ที่จะทำให้ไม่ต้องดุและตีลูกอีกต่อไป เช่น วิธีรับมือกับความหงุดหงิด, ลูกเดินตามตลอดจนทำงานบ้านไม่ได้, เทคนิคการยอมรับลูกอย่างไม่มีเงื่อนไข ฯลฯ

222 สูตร น้ำผักผลไม้เปลี่ยนชีวิตต้าน 59 โรคร้าย น้ำผักผลไม้สูตรไหนจะช่วยเยียวยาโรคอะไรได้บ้าง เนื้อหารวบรวมสูตรน้ำผักผลไม้แบ่งออกเป็น 5 กลุ่มใหญ่ตามอาการของโรค เช่น ลดน้ำหนัก บำรุงผิว-ความสวยความงาม คลายเครียด-บำรุงสุขภาพสำหรับคนทำงาน ทุกเมนูทำตามได้ง่าย ส่วนผสมหาซื้อได้ทั่วไป มีไว้คู่บ้านไม่ผิดหัวง

เมืองมรณะนวนิยายสืบสวนสอบสวนชุดชาร์ลี พาร์เกอร์ ภาคต่อจาก ต่อหน้า ต่อตาย งานเขียนที่ทำให้ผู้อ่านหลอนจนนอนไม่หลับมาแล้ว เล่มนี้กลับมาเผชิญหน้ากับฆาตกรในตำนานที่หลอกหลอนมาหลายสิบปี อะไรที่ทำให้ชาร์ลีต้องหวนคืนสังเวียนอีกครั้ง!

นอกจากเล่มไฮไลท์ที่นำมาแนะนำกันนี้ ยังมีเล่มเด็ดที่ยังไม่ออกในงาน แต่เปิดให้ Pre Order กันล่วงหน้าอีกถึง 5 เล่ม ได้แก่ สัตว์มหัศจรรย์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ ต้นฉบับบทภาพยนตร์, นิทานของบีเดิ้ลยอดกวี ฉบับภาพประกอบ 4 สี, 80 วันรอบโลก, ใต้ทะเล 20,000 โยชน์ และ Good Night Stories for Rebel Girls เล่ม 2 พร้อมโปรโมชั่นแรงๆ เฉพาะผู้จองภายในงานเท่านั้น

เรียกว่าคัดมาเด็ดๆ แบบของมันต้องมี เอาใจตั้งแต่เด็กถึงผู้ใหญ่ ทั้งคอการ์ตูน นวนิยาย ความรู้ How-To ลากกระเป๋าแล้วมาช้อปกัน พร้อมรับโปรโมชั่นเด็ดๆ มากมาย ที่บู๊ทนานมีบุ๊คส์ A12 โซน Plenary Hall (ที่เดิม) ภายในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 23 ตั้งแต่ 17 – 28 ตุลาคม 2561 นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nanmeebooks.com และ www.facebook.com/nanmeebooksfan สอบถาม โทร. 0-2662-3000 กด 0 , LINE @Nanmeebooksfan

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ