เตรียมเปิดตัว “คิงส์ คอลเลจ แบงคอก” โรงเรียนนานาชาติแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ สุดยอดหลักสูตรจากโรงเรียนอังกฤษ “คิงส์ คอลเลจ สคูล, วิมเบิลดัน” ดันไทยสู่ศูนย์กลางการศึกษาของเอเชีย

อังคาร ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๔๙
กลุ่ม Excellent Education of Thailand (XET) จับมือสุดยอดโรงเรียนจากประเทศอังกฤษ "คิงส์ คอลเลจ สคูล, วิมเบิลดัน" (King's College School, Wimbledon) เปิดโรงเรียนนานาชาติ "คิงส์ คอลเลจ แบงคอก" (King's College International School Bangkok) บนถนนรัชดาภิเษก – พระราม 3 ใจกลางกรุงเทพฯ พร้อมเปิดการเรียนการสอนปีแรกในปี พ.ศ. 2563 ตั้งเป้าผลักดันไทยขึ้นแท่นศูนย์กลางศึกษาของภูมิภาคเอเชีย

"คิงส์ คอลเลจ สคูล, วิมเบิลดัน" เป็นโรงเรียนในประเทศอังกฤษ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2372 ตามพระราชประสงค์ของสมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 4 แห่งสหราชอาณาจักร ปัจจุบันมี มร. แอนดรู ฮอลส์ ดำรงตำแหน่งครูใหญ่ประจำโรงเรียน โดยเป็นโรงเรียนได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ได้รับรางวัลมากมาย อาทิ Independent School of the Year, London Independent Secondary School of the Year และ IB School of the Year โดย The Sunday Times และ Best Sixth Form และ Best for IB โดย The Week ทั้งนี้ "คิงส์ คอลเลจ สคูล, วิมเบิลดัน" ถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในห้าสุดยอดโรงเรียนที่มีคะแนนสอบดีที่สุดของอังกฤษมาโดยตลอด นักเรียนของโรงเรียนฯ สามารถสอบเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด และมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ได้ปีละประมาณ 25% หรือคิดเป็น 300 คนในระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ นักเรียนมากกว่า 90% สามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่ตนเองเลือกเป็นอันดับแรกทั้งในประเทศอังกฤษและประเทศสหรัฐอเมริกา อาทิ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด มหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด และมหาวิทยาลัยเยล ได้สำเร็จ ในปี พ.ศ. 2561 51% ของนักเรียนมัธยมปลายสอบได้คะแนนระดับสูงสุด A* ตามหลักสูตร A-level หรือ 7 ตามหลักสูตร IB และ 82% ของนักเรียนที่สอบ GCSE สามารถทำคะแนนในระดับสูงที่สุด A* หรือ 9/8

นอกจากความสำเร็จด้านวิชาการ หัวใจของการพัฒนานักเรียนที่ "คิงส์ คอลเลจ สคูล, วิมเบิลดัน" คือการให้ความใส่ใจนักเรียนแต่ละคนและความมุ่งมั่นในการให้ความรู้และพัฒนาทักษะรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นกีฬา ดนตรี ศิลปะ การละคร และชมรมกิจกรรมต่างๆที่นับว่าเป็นส่วนสำคัญของชีวิตนักเรียนที่โรงเรียนฯ

ศาสตราจารย์พิเศษ ดร. สาคร สุขศรีวงศ์ ประธานอำนวยการกลุ่ม XET เผยว่า 'เราใช้เวลาอยู่นานทั้งศึกษาข้อมูล เฟ้นหาโรงเรียนในประเทศอังกฤษที่มีศักยภาพระดับโลกและมีวิสัยทัศน์ทีสอดคล้องกับเรา จนได้พบกับ คิงส์ คอลเลจ สคูล, วิมเบิลดัน ซึ่งกลุ่มผู้บริหารโรงเรียนที่มีวิสัยทัศน์ตรงกัน ในการสร้างและพัฒนาโรงเรียนที่ไม่เพียงสอนให้เด็กเก่งในการสอบ แต่ปลูกฝังให้มีใจรักและใฝ่หาการเรียนรู้ ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญของชีวิตไม่ว่าจะอายุเท่าใด รวมถึงฝึกสอนกีฬาและจัดกิจกรรมเสริมทักษะต่างๆ เพื่อให้เด็กได้พัฒนาและเติบโตขึ้นไปเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพครบถ้วน ไม่ได้มีแต่ความเป็นเลิศทางด้านวิชาการเพียงอย่างเดียว ซึ่งเมื่อผนวกกับหลักการสอนเพื่อให้เด็กมีความตระหนักถึงคุณค่าของสังคม เด็กๆเหล่านี้ก็จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่สามารถเป็นบุคลากรที่สร้างประโยชน์และเป็นที่ต้องการของสังคมอย่างแท้จริง'

"XET เกิดขึ้นจากการตั้งใจที่จะทำโรงเรียนให้มีคุณภาพที่ดีที่สุด ไม่เพียงแค่เป็นประโยชน์ต่อตัวนักเรียนและผู้ปกครอง แต่เพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อประเทศไทยกำลังพัฒนา เพื่อก้าวข้ามกับดักรายได้ปานกลาง การศึกษาที่ทันสมัยและมีมาตรฐานดีเลิศในระดับสากลจึงเป็นที่ต้องการในสังคมของเรา ซึ่งเรายินดีมากที่ได้พันธมิตรที่เห็นความสำคัญทางด้านการศึกษาในการสนับสนุนโครงการนี้ อาทิ คุณบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ และ คุณบุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เราหวังว่าการเปิดโรงเรียนนานาชาติแห่งใหม่นี้จะช่วยผลักดันให้ไทยก้าวหน้าเป็นศูนย์กลางทางการศึกษาของเอเชียได้สำเร็จ" ศาสตราจารย์พิเศษ ดร. สาคร กล่าวเสริม

โดย Lord Deighton ประธานคณะกรรมการของ คิงส์ คอลเลจ สคูล, วิมเบิลดัน กล่าวว่า "พวกเราทุกคนที่ คิงส์ คอลเลจ สคูล รู้สึกประทับใจในวิสัยทัศน์ของกลุ่ม XET ที่ต้องการจะสร้างโรงเรียนนานาชาติที่มีคุณภาพทางการศึกษาสูงที่สุด รวมถึงความตั้งใจที่จะนำหลักการและวิธีในการพัฒนานักเรียนของ คิงส์ คอลเลจ สคูล ที่ลอนดอนมาปรับใช้เพื่อประโยชน์สูงสุดในการพัฒนาให้นักเรียนที่ไทยมีคุณภาพเทียบเท่ากับ คิงส์ คอลเลจ สคูล ต้นแบบที่ลอนดอน"

ด้าน มร. แอนดรู ฮอลล์ ครูใหญ่ประจำโรงเรียน คิงส์ คอลเลจ สคูล, วิมเบิลดัน ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า "ความตั้งใจของเราคือการสร้าง King's College International School Bangkok ให้เป็นโรงเรียนนานาชาติที่มีคุณภาพดีที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย ทั้งนี้ คิงส์ คอลเลจ สคูล และ XET มีวิสัยทัศน์ร่วมกันซึ่งทำให้เรามั่นใจว่าจะสามารถให้การศึกษาที่มีคุณภาพยอดเยี่ยมสำหรับนักเรียนทุกคนของโรงเรียนแห่งนี้"

ทั้งนี้ โรงเรียนนานาชาติ "คิงส์ คอลเลจ แบงคอก" (King's College International School Bangkok) จะเป็นโรงเรียนนานาชาติระบบอังกฤษ เปิดสอนนักเรียนอายุ 2-18 ปี (Pre-nursery - Year 13) มีพื้นที่อาคารสำหรับการเรียนการสอนและสิ่งอำนวยความสะดวกกว่า 35,000 ตร.ม. สามารถรองรับพัฒนาการของเด็กนักเรียนในทุกช่วงวัย อาทิ สปอร์ตคอมเพล็กซ์และสระว่ายน้ำขนาดมาตรฐานโอลิมปิก หอประชุมขนาด 600 ที่นั่ง และเทคโนโลยีที่ทันสมัยสำหรับการเรียนวิทยาศาสตร์ ศิลปะ และดนตรี โดยโรงเรียนจะตั้งอยู่บนที่ดินผืนงามแห่งสุดท้ายบนถนนรัชดาภิเษก -พระราม 3 ห่างจากถนนสาทรเพียง 4 กิโลเมตร

โรงเรียนนานาชาติ "คิงส์ คอลเลจ แบงคอก" มีกำหนดการเปิดเรียนปีการศึกษาแรกในปีพ.ศ. 2563 โดยมีพันธกิจในการสอน และพัฒนานักเรียนให้มีใจรักและใฝ่หาในการเรียนรู้ผ่านการเรียนการสอนจากคณาจารย์ที่มีความสามารถระดับสูง เสริมด้วยการพัฒนารอบด้านอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ผ่านกีฬาและกิจกรรมที่มีให้เลือกมากมาย เพื่อให้นักเรียนมีความพร้อมอย่างเต็มที่เพื่อจะก้าวสู่มหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกต่อไป ทั้งนี้ โรงเรียนนานาชาติ "คิงส์ คอลเลจ แบงคอก" จะดำเนินการภายใต้การกำกับดูแลอย่างใกล้ชิดจาก คิงส์ คอลเลจ สคูล, วิมเบิลดัน เพื่อให้วิธีการเรียนการสอนรวมถึงการจัดการด้านกิจกรรมและกีฬาที่ไทยนั้นได้รับการถ่ายทอดในมาตรฐานระดับเป็นเลิศเช่นเดียวกับ คิงส์ คอลเลจ สคูล ที่ประเทศอังกฤษ

ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ E-mail: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4