โคเวสโตร ร่วมพัฒนาการศึกษาไทย สนับสนุนมหกรรมการศึกษา “EDUCA 2018” มุ่งมั่นผลักดันแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนผ่านการศึกษา

อังคาร ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๕๕
บริษัท โคเวสโตร (ประเทศไทย) จำกัด มุ่งมั่นผลักดันแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน และสานต่อกิจกรรมเพื่อสังคมด้านการศึกษาและสิ่งแวดล้อม โดยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน "EDUCA 2018" มหกรรมทางการศึกษา ครั้งที่ 11 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 – 19 ตุลาคม พ.ศ. 2561 ภายใต้แนวคิดการจัดงาน 'The Value of Teachers: คุณค่าของครู'

โคเวสโตร (ประเทศไทย) ได้ริเริ่มกิจกรรมเพื่อสังคมด้านสิ่งแวดล้อมและการศึกษามาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน ของสหประชาชาติ โดยเฉพาะในด้านการพัฒนาคุณภาพทางการศึกษา และความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งถือเป็นพันธกิจหลักของ โคเวสโตร โดยในปีที่ผ่านมาได้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก กับโครงการ "โคเวสโตร สร้างครูต้นแบบ สร้างจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม" โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เกิดการตระหนักถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม และเพื่อสร้างให้เป็นครูต้นแบบที่สามารถถ่ายทอด ปลูกฝัง และสร้างจิตสำนึก ในด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างถูกวิธีและเป็นระบบไปยังนักเรียนในโรงเรียนของตนได้ ซึ่งได้รับการตอบรับจากโรงเรียนที่เข้าร่วมเป็นอย่างดียิ่ง

โดยในปีนี้ โคเวสโตรได้ร่วมสนับสนุนมหกรรมทางการศึกษา EDUCA 2018 ด้วยเล็งเห็นว่ากิจกรรมดังกล่าว สอดคล้องกับเป้าหมายด้านการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนขององค์กรฯ

ดร. เยอร์เก้น มายน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคเวสโตร (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "เพื่อความสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ ซึ่งถือเป็นหนึ่งใน พันธกิจหลักที่โคเวสโตร ให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจมาโดยตลอด เรามีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการประชุมนานาชาติด้านการศึกษาและสิ่งแวดล้อมในครั้งนี้ ที่จะได้ร่วมกระตุ้นให้สังคมตระหนักถึงความสำคัญของครูในฐานะผู้ที่มีบทบาทอย่างยิ่งในการวางรากฐานด้านความคิดและการพัฒนาของเยาวชน ซึ่งจะเป็นอนาคตของชาติต่อไป รวมถึงการตระหนักรู้และปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของระบบการศึกษาในยุคที่เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีบทบาทสำคัญอีกด้วย โดยเราหวังว่ากิจกรรมนี้จะช่วยให้เราได้เป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนด้านการพัฒนาด้านการศึกษาในประเทศไทยอย่างยั่งยืนได้อีกแรงหนึ่ง"

งานมหกรรมทางการศึกษาเพื่อพัฒนาวิชาชีพครูครั้งที่ 11 จะจัดขึ้น ณ อิมแพ็ค ฟอรั่ม อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดย บริษัท โคเวสโตร(ประเทศไทย) จำกัด จะเข้าร่วมแบ่งปันความรู้ในการประชุมเชิงปฎิบัติการ ในหัวข้อ 'สร้างสรรค์นวัตกรรม รักษ์สิ่งแวดล้อม PLC' โดยอาจารย์ ผกาพันธุ์ วีระสิงห์ และคณะครูโรงเรียนเมืองพัทยา 7 (บ้านหนองพังแค) ในวันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 15.30 – 17.00 น. ณ ห้อง 202 และ หัวข้อ 'การจัดการเรียนรู้ตามแนวสิ่งแวดล้อมศึกษา ในโรงเรียน Eco School' โดย ผอ. วสันต์ ปัญญา และคณะครูจากโรงเรียนเมืองกระบี่ ในวันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 13.30 – 15.00 น. ณ ห้อง 204

เกี่ยวกับโคเวสโตร

โคเวสโตรเป็นผู้ผลิตวัสดุโพลิเมอร์ชั้นนำระดับโลก มียอดขายในปี 2560 มากถึง 14.1 พันล้านยูโร ธุรกิจของโคเวสโตรให้ความสำคัญกับการผลิตวัสดุโพลิเมอร์ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงและการพัฒนานวัตกรรมที่ตอบโจทย์สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน อุตสาหกรรมหลักที่ใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของโคเวสโตรคืออุตสาหกรรมยานยนต์ ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ก่อสร้าง กีฬาและสันทนาการ โคเวสโตรมีศูนย์การผลิตอยู่ 30 แห่งทั่วโลก และมีพนักงานประจำและเทียบเท่า ประมาณ 16,200 คน (ข้อมูล ณ ปลายปี 2560)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital