ที่สุดของงานดีไซน์ สินค้าไลฟ์สไตล์ฝีมือนักออกแบบรุ่นใหม่ พบกับการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของดีไซน์เนอร์ไทยไฟแรง 35 แบรนด์

พฤหัส ๑๘ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๖
พบกับที่สุดของงานใหญ่แห่งปี Style Bangkok October 2018 งานเดียวที่รวบรวมงานดีไซน์ ศิลปะ สินค้าไลฟ์สไตล์ฝีมือนักออกแบบรุ่นใหม่ กับการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของนักออกแบบไทยไฟแรง 35แบรนด์จากโครงการ Talent Thai & Designers' Room โดยสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยได้รวบรวมสินค้าไลฟ์สไตล์จาก 3 งานใหญ่ของไทยไว้ในหนึ่งเดียว ได้แก่ งานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงสินค้าเครื่องหนัง BIF&BIL งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน BIG&BIH งานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ TIFF พร้อมตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ด้วยสินค้าไลฟ์สไตล์จากหลายกลุ่ม เช่น แฟชั่น เครื่องหนัง เฟอร์นิเจอร์ของขวัญ ของใช้ในบ้านและของแต่งบ้าน งาน Style Bangkok October 2018 จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้จนถึง 21 ตุลาคม 2561 ที่ฮอลล์ EH 101 ณ ไบเทค บางนา

ม.ล. คฑาทอง ทองใหญ่ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เผยว่า "สำหรับในงาน Style Bangkok October 2018 ในปีนี้ เป็นอีกหนึ่งปีที่ทางกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า ได้สนับสนุนให้นักออกแบบไทยที่อยู่ในโครงการ Talent Thai & Designers' Room ได้มีพื้นที่ในการแสดงโชว์ผลงานในระดับนานาชาติ มุ่งเน้นแสดงศักยภาพการเป็นผู้นำด้านความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม และงานออกแบบของไทย นำเสนอจุดเด่นที่ไม่เหมือนใครของสินค้าจากผู้ประกอบการไทย พร้อมทั้งได้เรียนรู้ถึงการเจรจาธุรกิจการค้า (Business Matching) สร้างเครือข่ายระดับนานาชาติ เพื่อพัฒนาศักยภาพสินค้าไทย พร้อมส่งออกสู่ตลาดโลก โดยสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า ขยายมูลค่าการส่งออก เพื่อก้าวสู่ธุรกิจการค้าระดับโลก"

"ทั้งนี้ทางกรมฯได้ขานรับนโยบายของรัฐบาลที่จะส่งเสริมและสนับสนุนผลิตภัณฑ์ชุมชนของไทย เพื่อก้าวสู่การพัฒนาเศรษฐกิจจากภายในสู่ภายนอก (Local to Global) อันจะส่งผลต่อการสร้าง ความมั่นคงให้แก่เศรษฐกิจของประเทศในระยะยาว โดยได้สนับสนุนผู้ประกอบการที่มีการนำมรกดทางวัฒนธรรมของท้องถิ่นไทยมาพัฒนาต่อยอดกลายเป็นผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว สกินแคร์ของแบรนด์นวยนาด (Nuaynard) ที่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นน้ำซับธรรมชาติจากดิน และน้ำฝนธรรมชาติจากฟ้า หรือแม้กระทั่งผักพื้นถิ่นอีสานหลายชนิดที่มีสรรพคุณทางยา ช่วยบำรุงในเรื่องของผิวพรรณ เหล่านี้ล้วนเป็นวุตถุดิบที่หาได้ง่ายในภาคอีสานจากจังหวัดนครราชสีมา ทางผู้ประกอบการจึงได้มีการนำมาสร้างสรรค์สบู่ และน้ำอบ ที่เต็มไปด้วยให้คุณค่าและวิตามิน หรือแบรนด์พาตาเพียร (PATAPIAN) จักสานไทยร่วมสมัย ที่มีรูปแบบอันเป็นเอกลักษณ์ถูกตาถูกใจทั้งคนไทยและต่างชาติ โดยได้มีการต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทยในเรื่องงานสานไม่ว่าจะเป็นตะกร้า กระจาด มาขึ้นรูปเป็นงานหัตถกรรม จักสานใส่ความร่วมสมัยเข้าไป สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ โดยได้มีการนำไม้ไผ่จากจังหวัดจันทรบุรี และปราจีนบุรี มาขยายตลาด ยกระดับงานสู่สากล"

"ทั้ง 2 แบรนด์ที่ได้ยกตัวอย่างไปนั้นเป็นส่วนหนึ่งที่จะเป็นกำลังสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภูมิภาคให้มีความแข็งแรงมากขึ้น สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับวัตถุดิบท้องถิ่น ทั้งยังช่วยกระตุ้นสร้างรายได้ให้กับชุมชนและท้องถิ่น ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจไทย จากท้องถิ่นสู่โลก (Local to Global) ได้อย่างสำเร็จ" ม.ล. คฑาทอง ทองใหญ่ กล่าวเสริม

โดยงาน Style Bangkok October 2018 ในครั้งนี้ ได้มีนักออกแบบไฟแรงจาก Talent Thai & Designers' Room เข้าร่วมทั้งสิ้น 34 แบรนด์ โดยแบ่งออกเป็น กลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ Talent Thai 23 แบรนด์ และกลุ่มสินค้าแฟชั่น เครื่องประดับ Designers' Room 11 แบรนด์ ได้แก่

- Talent Thai นักออกแบบกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ รวม 23 แบรนด์ โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ

- NOW แบรนด์ที่ดำเนินกิจการภายใต้แบรนด์ของตนเองมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ปี แต่ไม่เกิน 3 ปี รวมทั้งสิ้น 22 แบรนด์

แบรนด์เครื่องประดับ ได้แก่ GEMS HERITAGE, GRAPHTURE JEWELRY, JEWEL DE VIVRE, PLAY, PREM JEWELRY

แบรนด์กระเป๋า - เครื่องหนัง ได้แก่ LEAST STUDIO

แบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์ ของตกแต่งบ้าน – เฟอร์นิเจอร์ ได้แก่ GARDEN ATLAS, MAISON CRAFT, MOREOVER, NYMPHEART, NUAYNARD, PARA

- NEXT แบรนด์ที่ดำเนินกิจการภายใต้ แบรนด์ของตนเองมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ปี แต่ไม่เกิน 6 ปี รวมทั้งสิ้น 21แบรนด์

แบรนด์เครื่องประดับ ได้แก่ ANGSA, MIRROR MIRROR, STORIES OF SILVER&SILK

แบรนด์กระเป๋า - เครื่องหนัง ได้แก่ MAT ARCHER

แบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์ ของตกแต่งบ้าน – เฟอร์นิเจอร์ ได้แก่ PLURAL DESIGNS,Earth Republic, 'CARPENTER, PATAPiAN, LAMUNLAMAI, NAVA BATH & BODY WORKSHOP

แบรนด์บ้านสุนัข – แมว ได้แก่ BARKETEK

- Designers' Room นักออกแบบกลุ่มสินค้นแฟชั่น รวม 12 แบรนด์

แบรนด์เครื่องประดับ ได้แก่ BASIC TEEORY, THAMMADA STUDIO, ITTI-BITTI, LA ORR, PORANA , RAW X LUSTER, YOLWAREE,JITTRAKARN, ARTY&FERN,

แบรนด์เสื้อผ้า ได้แก่ JANFIVE STUDIO

แบรนด์กระเป๋า - เครื่องหนัง ได้แก่ FULAME', Mo.

สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว รวมทั้งกิจกรรมดีๆ ของโครงการ Talent Thai & Designers' Room

ได้ที่ www.designers360.net, www.ditp-design.com หรือFacebook: Talent Thai & Designers' Room

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4