Fresh Taiwan บุกงาน STYLE Bangkok Fair - รวม 10 แบรนด์ดีไซน์เนอร์ชั้นนำมากความสามารถและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

พฤหัส ๑๘ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๒๐
เข้าสู่ปีที่ 5 ที่โครงการยักษ์ใหญ่อย่าง Fresh Taiwan มาร่วมจัดแสดงผลงานชิ้นสำคัญที่งาน STYLE Bangkok Fair ที่จัดขึ้นอย่างเป็นประจำที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้รวบรวมเอาผลงานการออกแบบผลิตภัณฑ์แบรนด์ชั้นนำของไต้หวัน อย่าง BLACK TAILORS, Fyber Forma, YEN OBJECT, CELIA & PERAH, Shanpo, Paper Shoot, eguchi toys, bi.du.haev, Shiang Design และ YenChen Design Studio มาไว้รวมกัน โดย Fresh Taiwan ถือเป็นกลุ่มนักออกแบบผลิตภัณฑ์เชิงสร้างสรรค์หลากหลายรูปแบบ มีผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ ชุดชากาแฟ เครื่องเขียน เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน และอย่างอื่นอีกมากมาย

โครงการ Fresh Taiwan เริ่มก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ2555 โดยกระทรวงวัฒนธรรมไต้หวัน ภายใต้การดูแลของหน่วยงาน Taiwan Design Center มีวัตถุประสงค์การจัดโครงการเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมการออกแบบผลิตภัณฑ์และการสร้างแบรนด์ของ Designer ชาวไต้หวัน ให้ดังไปไกลระดับโลก โดยจะทำการรวบรวมเอาผลิตภัณฑ์จาก 10 แบรนด์ชั้นนำทั่วทั้งไต้หวัน มาร่วมจัดแสดงในงาน Style Bangkok Fair ซึ่งถือเป็นงานแสดงผลงานการออกแบบผลิตภัณฑ์และไลฟ์สไตล์ที่ใหญ่และสำคัญงานหนึ่งของประเทศไทย

นางนีน่า ไอ่ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์ส่งเสริมการออกแบบแห่งไต้หวัน กล่าวว่า "โครงการ Fresh Taiwan รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมงาน STYLE Bangkok Fair 2018 อีกครั้ง ซึ่งเราประสบความสำเร็จและได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานที่มาจากทั่วโลก สำหรับปีนี้ เรารู้สึกตื่นเต้นที่มีโอกาสได้นำแบรนด์ทั้งสิบแบรนด์มาจัดแสดงผลงานที่โดดเด่นและล้ำสมัยอีกในงาน STYLE Bangkok Fair"

โดยที่บูธ Fresh Taiwan ได้รับความสนใจจากผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์แบรนด์ชั้นนำของประเทศไทยที่ต่างให้ความสนใจเข้ามาเยี่ยมชม อาทิ Room Concept, ODS, Another Story และ LOFT รวมถึงผู้แทนจากห้างสรรพสินค้าชั้นนำอย่าง Siam Paragon, Siam Center, Siam Discovery, Central World, Central Embassy, Emporium, และ Emquartier อีกทั้งผลงานการออกแบบยังไปเข้าตากลุ่มผู้ค้ารายใหญ่ของประเทศไทยอย่างเครือ Siam Piwat , Central และ The Mall Group ที่ต่างให้ความสนใจที่จะร่วมงานและซื้อผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ของ Fresh Taiwan อีกด้วย นับเป็นการออกแสดงสินค้าครั้งที่ 3 ในรอบปีของโครงการ Fresh Taiwan ที่ก่อนหน้านี้ได้ไปนำเสนอผลงานมาแล้วที่งาน Ambiente เมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี และงาน NYNOW มลรัฐนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยปีนี้ทาง Fresh Taiwan ได้รวบรวมเอาผลิตภัณฑ์จาก 10 แบรนด์ มาร่วมจัดแสดงในงาน Style Bangkok Fair ได้แบ่งออก เป็น 3 กลุ่ม ดังต่อไปนี้

ออกแบบด้วยวัสดุตาม Concept การรักษาสิ่งแวดล้อมโดยใช้วัสดุธรรมชาติ

Fyber Forma ถือเป็นเป็นแบรนด์แฟชั่นน้องใหม่ที่นำเอาเส้นใยโพลีเอธิลีน Tyvek มาใช้เพื่อสร้างภาพลักษณ์การเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของแบรนด์ โดยได้ผสมผสานเทคโนโลยีและแฟชั่นเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อรังสรรค์ผลงานการออกแบบที่ลงตัวทั้งในด้านสไตล์และฟังก์ชันการใช้งาน อีกทั้งยังป้องกันน้ำ ไม่เป็นพิษเป็นภัยต่อสิ่งแวดล้อม และยังสามารถนำไปรีไซเคิลใช้ต่อได้ ซึ่งกำลังได้รับความสนใจจากสหรัฐอเมริกา และกลุ่มประเทศในแถบยุโรปเป็นอย่างมาก

Black Tailors ได้ปลุกชีวิตใหม่ให้กับอุปกรณ์เครื่องหนังด้วยการนำแนวคิด concept การออกแบบผลิตภัณฑ์แนวสถาปัตยกรรม ให้ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่แสนเก๋และไม่ซ้ำใคร มีความภาคภูมิใจที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง Ore series ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องประดับหนังแบบ Handmade ผลิตจากแร่ไมกา หินดินดาน และแร่ควอตซ์ ถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของแบรนด์ Black Tailors ที่งาน Style ที่ตั้งเป้าหมายว่าจะเจาะกลุ่มลูกค้าผู้มีรสนิยมชิคๆ เก๋ๆ เฉพาะตน และไม่ซ้ำใคร

Eguchi Toys แบรนด์ผลิตของเล่นเด็กชื่อดัง ผลงานของเขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากทฤษฎีปรัชญาการศึกษา Montessori ที่มุ่งเน้นการผลิตของเล่นด้วยวัสดุจากธรรมชาติที่ปลอดภัยและสามารถสร้างความเพลิดเพลินให้แก่เด็กๆ ได้ Eguchi Toys ตั้งเป้าที่จะทำให้เด็กๆ ได้ออกไปสำรวจโลกกว้างเพื่อเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขา โดยได้เริ่มก่อตั้งขึ้นในประเทศทางฝั่งยุโรปและสหรัฐอเมริกา และวางแผนที่จะขยายตลาดสู่ประเทศทางฝั่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

YenChen Design Studio ในปีนี้พวกเขาได้คิดค้นที่จะนำเอาปูนปลาสเตอร์มาผสมรวมเข้ากับ verdigris และใช้เทคนิค metal repair เพื่อรังสรรค์ผลงานเชิงเทียน จานชาม ของประดับตกแต่ง และอื่นๆ อีกมากมาย โดยยังคง concept การรวมนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อดึงดูดความสนใจของนักออกแบบภายในและกลุ่มลูกค้าในแวดวงสถาปัตยกรรม

"Customized" การออกแบบผ่านการผสมผสานเทคโนโลยีและความคิดสร้างสรรค์เข้าไว้รวมกัน Paper Shoot เป็นการผสมผสานกันระหว่างกระดาษและกล้องถ่ายรูป ด้วยการใช้กล่องกระดาษแข็งหนาพิเศษเพื่อใช้เป็นตัวถือกล้องดิจิตอล สามารถปรับแต่งรูปลักษณ์ภายนอกได้ตามความต้องการ เช่น การใช้ถ่ายภาพในวันหยุดสุดสัปดาห์ ตามงานอีเว้นท์ ถ่ายภาพวิว ถ่ายภาพบุคคล ฯลฯ โดยได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากสื่อมวลชนภายในงานเมื่อปีที่แล้ว และคาดว่าจะได้ผลตอบรับที่คล้ายกันในปีนี้เช่นเดียวกัน อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยจะช่วยให้โลกเห็นความสวยงามของผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากกระดาษ

Shanpo ช่วยให้เด็กๆสามารถประกอบลำโพงแบบสเตอริโอได้ด้วยตนเอง ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีในธุรกิจในรูปแบบ crowdfunding ของทั้งในไต้หวันและในต่างประเทศ และได้รับการยอมรับถึงประสบการณ์ความบันเทิงรูปแบบใหม่จากกลุ่มเยาวชนรุ่นใหม่ โดยได้ทำการเผยแพร่รูปปั้น Moai และสัตว์ป่าในสตูดิโอของพวกเขา และในอนาคตนี้พวกเขามีแนวคิดที่จะผลิตผลงานใหม่ๆทางด้านวัฒนธรรมและทำตามความต้องการของตลาดเพิ่มยิ่งขึ้น

วัฒนธรรมผ่านสุนทรียศาสตร์: งานประณีตศิลป์ที่แสดงมุมมองชีวิตในด้านใหม่ๆ Celia & Perah ได้ผสมผสานวิธีการผลิตสินค้าของชาวไต้หวัน เข้ากับการออกแบบของชาวเยอรมัน และได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย เช่น Red Dot Design Award เป็นต้น โดยได้ผลิตลำโพงที่ทำขึ้นมาจากไม้ ที่จะทำให้ได้คุณภาพเสียงที่นุ่มนวลที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในฐานะผู้ชนะการประกวด iF Design Award

Bi.du.haev ได้รับเสียงตอบรับที่ดีในประเทศในยุโรปจากผลิตเครื่องชงกาแฟอันแสนเรียบง่าย ด้วยฝีมือการผลิตและการออกแบบที่ประณีตที่ทำให้ได้เครื่องชงกาแฟที่ชวนให้นึกถึงศิลปะในรูปแบบอินสตอลเลชั่น อีกทั้งในความการคำนึงถึงนักชิมชาจากทั่วทุกมุมโลก ทางแบรนด์ได้ผลิตชุดชา Tipa เพื่อเป็นตัวแทนของการฝ่าฟันกับอุปสรรค์ต่างๆ ก่อนที่จะกลายมาเป็นผู้นำแบรนด์ที่มีคุณภาพได้เฉกเช่นทุกวันนี้

Shiang Design ผสมผสานเซรามิคท้องถิ่นเข้ากับการนวัตกรรมการออกแบบใหม่ๆ เพื่อรักษาคุณภาพของเซรามิคเอาไว้ โดยเน้นผลงานทำด้วยมือที่มีคุณภาพและความประณีต เพราะการผลิตไม่ใช่แค่จะผลิตแต่เพียงอย่างเดียว แต่มันคืองานศิลปะด้วย

Design YxR เป็นแบรนด์ที่โด่งดังทั้งในไต้หวันและจีน เนื่องจากมีบริการการรับออกแบบที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง Yen Object ซึ่งเป็นการตรวจสอบศักยภาพของวัตถุในชีวิตประจำวันที่ยังไม่เคยมีที่ใดมาก่อน ชุดผลิตภัณฑ์ของ Math Series แสดงให้เห็นถึงการทดสอบครั้งใหม่ของสุนทรียศาสตร์และสัดส่วนของอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในสำนักงาน โดยมีเป้าหมายที่จะเติมความงดงามของหัตถศิลป์เข้าไปไว้ในชีวิตประจำวัน นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ Design YxR มาร่วมออกงานแสดงสินค้าร่วมกับโปรเจค Fresh Taiwan ที่เมืองไทย โดยจะนำเอาปรัชญาการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ออกสู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ท่านใดสนใจสามารถแวะมาเยี่ยมชมที่บูธของโครงการ Fresh Taiwan ได้ที่ Design Hall EH104 เลขที่บูธ WW2,4,6,8 XX1,3,5,7 นอกจากจะได้ชื่นชมผลงานการออกแบบชั้นนำแล้ว ยังจะได้ทดลองชิมกาแฟคั่วบดและชาหลงจิ่งของแท้จากประเทศไต้หวัน ซึ่งใช้เทคนิคการชงแบบ Cold Brew และใช้เวลาชงกว่า 6 ชั่วโมง จากแบรนด์ bi.du.haev อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest