M.Ed. ILT SITI SPU ศึกษางานด้านนวัตกรรมการเรียนรู้ หวังสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆด้านการศึกษา

พฤหัส ๑๘ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๕๗
คณะสหวิทยาการเทคโนโลยีและนวัตกรรม นำทีมคณาจารย์และนักศึกษา หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมการเรียนรู้และการสอน เข้าเรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริงตามโครงการ "M.Ed. ILT Student ONE DAY TRIP"ในการเข้าศึกษาเรียนรู้งานด้านนวัตกรรมการเรียนรู้ ณ TK Park และโรงเรียนดรุณสิกขาลัย เพื่อส่งเสริมแนวคิดในการพัฒนาและสร้างสรรค์นวัตกรรมการเรียนรู้ใหม่ๆของนักศึกษา

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สิรินธร สินจินดาวงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์สนับสนุนและพัฒนาการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการฯ เล่าว่า การจัดการเรียนการสอนในปัจจุบันได้มุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้เรียนรู้เรื่องราวต่าง ๆ ตามสภาพแวดล้อมที่เป็นจริงจากประสบการณ์ของตนเอง โดยผสมผสานความรู้ต่างๆ อย่างสมดุล มุ่งเน้นในเรื่องของความรู้ คุณธรรม กระบวนการเรียนรู้และบูรณาการความรู้ต่าง ๆ ตามความเหมาะสม รวมทั้งจัดกิจกรรมให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริงโดยผสมผสานสาระความรู้ในด้านต่างๆ ได้อย่างสมดุลกัน การศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานที่จึงเป็นกิจกรรมการเรียนการสอนที่สำคัญอย่างมากอย่างหนึ่ง

ซึ่งจะช่วยให้ผู้เรียนได้มีโอกาสเรียนรู้ด้วยตนเองทำให้ได้รับความรู้ ความเข้าใจในเรื่องที่ศึกษาอย่างแท้จริง อีกทั้งช่วยกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ร่วมกัน รวมทั้งแลกเปลี่ยนประสบการณ์ มุมมองความคิดเห็นต่าง ๆ ทำให้ได้เห็นถึงเทคนิควิธีการในการนำมาปรับใช้หรือการแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนการสอนเป็นการเสริมสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ให้แก่ผู้เรียนอย่างสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สิรินธร สินจินดาวงศ์ เล่าต่อว่า ทางหลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมการเรียนรู้และการสอน คณะสหวิทยาการเทคโนโลยีและนวัตกรรม จึงได้จัดกิจกรรม "M.Ed. ILT Student ONE DAY TRIP"นำทีมคณาจารย์ และนักศึกษาระดับปริญญาโท เข้าศึกษาดูงานด้านนวัตกรรมการเรียนรู้ ณ โรงเรียนดรุณสิกขาลัย และสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ (TK Park) เพื่อเปิดโลกทัศน์และส่งเสริมแนวคิดในการพัฒนาสร้างสรรค์นวัตกรรมการเรียนรู้ด้านการศึกษาใหม่ๆของนักศึกษา พร้อมนำมาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนและเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักศึกษาด้วยกัน และระหว่างนักศึกษากับอาจารย์ซึ่งทำหน้าที่เป็นโค้ชให้เกิดการเรียนรู้ร่วมกัน ตามแนวทางการเรียนรู้แบบบัณฑิตพันธุ์ใหม่ SITI SPU ต่อไป

#บัณฑิตพันธุ์ใหม่ #SITI #LSC #SPU #SRIPATUM #มหาวิทยาลัยศรีปทุม #เรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง #SPUสร้างผู้ประกอบการ #M.Ed.-ILT-SITI-SPU

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน