UNHCR และก้อง สหรัถ เดินหน้าระดมทุนช่วยเหลือวิกฤติผู้ลี้ภัยทั่วโลก ผ่านแคมเปญ “NAMJAI FOR REFUGEES มอบชีวิตใหม่ด้วยน้ำใจกับ UNHCR” ปีที่ 3

ศุกร์ ๑๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๐๓
สถานการณ์ความรุนแรง สงคราม ความขัดแย้ง และการประหัตประหารในหลายประเทศทั่วโลก ส่งผลให้ประชาชนเป็นจำนวนมากถูกบังคับให้พลัดถิ่น สูงถึง 68.5 ล้านคน (เทียบเท่าประชากรของไทย) สูงสุดเป็นประวัติการณ์ และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา วิกฤติโลกในครั้งนี้ ต้องการแนวทางการทำงานเชิงรุก และรอบด้านเพื่อรองรับสถานการณ์ที่มีขอบเขตกว้างขวางเกินกว่าที่ประเทศใด หรือชุมชนใดจะบริหารจัดการได้เพียงลำพัง

สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ UNHCR จัดทำแคมเปญ "NAMJAI FOR REFUGEES มอบชีวิตใหม่ด้วยน้ำใจกับ UNHCR" เป็นปีที่ 3 เพื่อระดมทุนช่วยเหลือวิกฤติผู้ลี้ภัยทั่วโลก โดยมี คุณก้อง สหรัถ สังคปรีชา ผู้สนับสนุนที่มีชื่อเสียงของ UNHCR และเป็นผู้ริเริ่มแคมเปญ พร้อมผู้มีชื่อเสียงและพันธมิตรภาคเอกชน เดินหน้าระดมน้ำใจจากคนไทยช่วยเหลือเด็กและครอบครัวผู้ลี้ภัยทั่วโลก ผ่านการบริจาคอย่างต่อเนื่องแบบรายเดือนและการซื้อสินค้าเพื่อสมทบทุนมอบความช่วยเหลือขั้นพื้นฐานปัจจัยสี่เพื่อบรรเทาวิกฤติผู้ลี้ภัยที่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลกในขณะนี้

"ปีนี้ เป็นปีที่สำคัญมาก เพราะผู้ลี้ภัยทั่วโลกอยู่ในภาวะวิกฤติอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน" ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา กล่าว "ผมขอเชิญชวนคนไทยร่วมบริจาคแบบต่อเนื่องกับโครงการ "NAMJAI FOR REFUGEES" โดยเงินบริจาคทั้งหมดจะทำให้UNHCR มอบความช่วยเหลือขั้นพื้นฐาน เช่น ที่พักพิง น้ำดื่มสะอาด การรักษาพยาบาล และเครื่องนุ่งห่มที่เหมาะสมให้แก่ผู้ลี้ภัยต่อไป"

"ความขาดแคลนที่เกิดขึ้นจากวิกฤติผู้ลี้ภัยมีปริมาณสูง และขาดแคลนทุกด้าน" คุณ เพีย พากีโอ รักษาการผู้แทนข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย กล่าว "น้ำใจของประชาชนชาวไทยที่ผ่านมาได้สร้างความแตกต่างต่อชีวิตผู้ลี้ภัย การสนับสนุนของท่านได้ช่วยชีวิตและสร้างอนาคตที่ดีให้กับครอบครัวผู้ลี้ภัยจำนวนมาก"

การบริจาคอย่างต่อเนื่องแบบรายเดือนและการซื้อสินค้าเพื่อสมทบทุนภายใต้แคมเปญนี้มอบความช่วยเหลือด้านปัจจัยพื้นฐานในการมีชีวิตรอด ได้แก่ น้ำสะอาด ที่พักพิง การรักษาพยาบาล และเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม ดังนั้นความช่วยเหลือและการสนันสนุนอย่างต่อเนื่องจากคนไทยเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งต่อชีวิตเด็กและครอบครัวผู้ลี้ภัยที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนตอนนี้

แคมเปญ "NAMJAI FOR REFUGEES" ได้รับการสนับสนุนจากผู้มีชื่อเสียงท่านอื่นอีกมากมาย อาทิกิจกรรมที่เพิ่งจัดไปเมื่อต้นเดือนตุลาคมอย่าง Nirut Talk for UNHCR ที่ได้รับเกียรติจากคุณนิรุตติ์ ศิริจรรยา มาร่วมเสวนาพิเศษภายใต้หัวข้อNirut Story หรือ กิจกรรมพิเศษและนิทรรศการภาพถ่ายจากการเดินทางกว่า 70 ประเทศเพื่อช่วยผู้ลี้ภัยทั่วโลก โดย คุณวรรณสิงห์ ประเสริฐกุล ที่จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน- วันอังคารที่ 4 ธันวาคม 2558 ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร รวมถึงผู้มีชื่อเสียงท่านอื่นๆ ที่จะจัดกิจกรรมระดมทุนในหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่วันนี้ถึงเดือนธันวาคม พ.ศ. 2561

น้ำใจนั้นแบ่งปันได้ไม่จำกัด ร่วมเป็นครอบครัวเดียวกันกับ UNHCR มอบความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องให้เด็กและครอบครัวผู้ลี้ภัยทั่วโลก เพื่อช่วยชีวิตพวกเขาอย่างยั่งยืน โดยการบริจาคอย่างต่อเนื่องของท่านผ่านแคมเปญ "NAMJAI FOR REFUGEES มอบชีวิตใหม่ด้วยน้ำใจกับ UNHCR" ได้ทาง www.unhcr.or.th หรือ SMSพิมพ์ 30 ส่งมาที่ 4642789 (บริจาคครั้งละ 30 บาท) ได้ทุกเครือข่าย และบริจาคทางโทรศัพท์ได้ที่เบอร์ 02-206-2144

นอกจากนี้ท่านยังสามารถบริจาคผ่านการซื้อเสื้อที่ออกแบบเป็นพิเศษ (Limited Edition) โดยแบรนด์VICKTEERUT ที่จัดทำขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยทั่วโลกกับโครงการ "NAMJAI FOR REFUGEES"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ ผู้บริหารเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมเปิดการแสดงแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านนานาชาติ ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์มรดกโลกของไทย ในงาน International Folklore
๑๐:๓๐ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. MOU โรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ พัฒนาจัดกิจกรรมการเรียนรู้บูรณาการวิทยาศาสตร์ วิศวกรรม เทคโนโลยี
๑๐:๑๕ Lexar แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ PRO WORKFLOW และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในงาน NAB
๑๐:๔๒ CITE DPU ปูทางสู่ยุคข้อมูลขนาดใหญ่ จัดอบรม CKAN ตอบโจทย์ทุกอุตสาหกรรม
๑๐:๑๖ โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - แพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69
๑๐:๑๕ CHINA ADMISSION DAY
๑๐:๔๕ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประมูลสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ครั้งที่ 3/2567 จำนวน 17 อัตรา กรุงเทพมหานคร
๑๐:๔๖ โอซีซี ร่วมส่งมอบความสุขในวันสงกรานต์ ปี 2567
๑๐:๒๗ กรุงเทพโปรดิ๊วส นำระบบตรวจสอบย้อนกลับข้าวโพด หนุนปฏิบัติการ 9 มาตรการของรัฐบาล สู้วิกฤตฝุ่น PM 2.5 บูรณาการคู่ค้าพันธมิตร
๐๙:๔๙ การเคหะแห่งชาติ คิกออฟ กิจกรรม สำนักงานสีเขียว Green office