“เขตใหม่ซีเซียน” ในมณฑลส่านซี ตั้งเป้าเป็นต้นแบบการพัฒนาเมืองที่ทันสมัยในจีน

จันทร์ ๒๒ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๔๕
การประชุมนานาชาติเขตใหม่ซีเซียนว่าด้วยต้นแบบการพัฒนาเมืองที่ทันสมัย (IUDM 2018) ครั้งแรก ภายใต้แนวคิด "ยุคใหม่ เศรษฐกิจใหม่ เมืองใหม่" ได้เปิดฉากขึ้นที่เขตซีเซียน ในเมืองซีอาน มณฑลส่านซี โดยมีผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการกว่า 500 คนจากจีนและต่างประเทศเข้าร่วมงาน เพื่อสำรวจต้นแบบการพัฒนาเมืองที่ทันสมัย

บุคคลสำคัญที่เข้าร่วมการประชุมประกอบด้วยคุณราเชนทรา กุมาร์ ปาจาอูรี อดีตประธานคณะทำงานระหว่างรัฐบาลว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (IPCC) ระหว่างปี 2545-2558, คุณหลิว ชีจิน รองผู้อำนวยการคณะกรรมาธิการแห่งสภาที่ปรึกษาทางการเมืองจีน (CPPCC) ฝ่ายเศรษฐกิจ และอดีตรองประธานศูนย์วิจัยด้านการพัฒนาของคณะรัฐมนตรีจีน และคุณฟ่าน กัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อการปฏิรูปประเทศจีน (CRF) และผู้อำนวยการสถาบันวิจัยเศรษฐกิจแห่งชาติ

การประชุม IUDM 2018 ให้ความสำคัญกับหลักการพัฒนาเมือง ครอบคลุมตั้งแต่คุณภาพของเมือง สภาพการอยู่อาศัย ไปจนถึงการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ โดยนำเสนอผ่านนิทรรศการ สุนทรพจน์ และกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วม การประชุมครั้งนี้ได้ชูความโดดเด่นของเขตใหม่ซีเซียน ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานและเป็นผลพวงของการพัฒนาเมืองที่ทันสมัย ในฐานะแม่แบบของการวางผังเมืองและการบริหารจัดการเมืองแห่งอนาคต

ซีเซียน ซึ่งเป็นเขตใหม่ล่าสุดของเมืองซีอาน มีส่วนในการวางผังเมืองโดยให้ความสำคัญกับการสร้างเขตนำร่องการค้าเสรีระดับชาติ เขตการค้าเสรีด้านการบริการ รวมถึงเขตส่งเสริมผู้ประกอบการและนวัตกรรม เพื่อกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจของมณฑลส่านซี พร้อมกับเป็นศูนย์กลางสำหรับอุตสาหกรรมและบริการเชิงกลยุทธ์ที่เกิดขึ้นใหม่

รองผู้ว่าการมณฑลส่านซีกล่าวในที่ประชุมว่า "เราให้ความสำคัญกับกลยุทธ์การพัฒนาเมืองโดยมีประชาชนเป็นศูนย์กลาง พร้อมกับรักษาทรัพยากรธรรมชาติ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม พัฒนาเมืองควบคู่กับชนบทอย่างสมดุล ตลอดจนปกป้องมรดกทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม โดยหวังที่จะสร้างต้นแบบการพัฒนาเมืองใหม่ในแบบฉบับของจีน การสำรวจอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเป็นเวลาหลายปีทำให้ผลลัพธ์ปรากฏให้เห็นเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นเรื่อยๆ"

"เขตใหม่ซีเซียนได้เข้าสู่ช่วงของการพัฒนาที่รวดเร็ว และการประชุม IUDM 2018 ก็เป็นจุดเริ่มต้นครั้งใหม่ เรายินดีต้อนรับทุกท่านสู่มณฑลส่านซีและเขตซีเซียน เพื่อมาร่วมกันเปิดศักราชใหม่ในการพัฒนาเมืองแห่งอนาคต"

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://en.xixianxinqu.gov.cn/

เกี่ยวกับเขตใหม่ซีเซียน

เขตใหม่ซีเซียน คือเขตใหม่ระดับชาติเขตแรกที่เป็นต้นแบบการพัฒนาเมืองที่ทันสมัย โดยมีการวางผังเมืองที่ทันสมัยและผนวกรวมอุตสาหกรรมเข้ากับระบบนิเวศอย่างกลมกลืน จุดมุ่งหมายคือการสร้างเมืองที่ก้าวล้ำและยั่งยืน โดยมีระบบนิเวศที่สมบูรณ์ มีความเป็นอยู่ที่ดี และมีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการทำธุรกิจ

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181017/2270539-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้