จาคอบ เจนเซ่น ดีไซน์ ร่วมลงนามกับนักลงทุนยักษ์ใหญ่ ไชน่า จงหัว จีโอเทคนิคัล เอ็นจิเนียริง กรุ๊ป ยกระดับนวัตกรรมการออกแบบของประเทศจีน มุ่งสู่ระดับนานาชาติ

พุธ ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๕๒
จาคอบ เจนเซ่น ดีไซน์ บริษัทที่ปรึกษาด้านการออกแบบชั้นนำระดับนานาชาติจากเดนมาร์ก ลงนามในบันทึกความเข้าใจกับบริษัท ไชน่า จงหัว จีโอเทคนิคัล เอ็นจิเนียริง กรุ๊ป จำกัด ที่ 751D.Park Art District ภายในงานปักกิ่ง ดีไซน์ วีค ด้วยความตั้งใจที่จะทำงานร่วมกันในอนาคตในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบและวางผังเมือง การออกแบบอุตสาหกรรม ศิลปะ และการศึกษา โดยทั้งสองบริษัทต่างมีจุดมุ่งหมายร่วมกันในการผลักดันการสร้างสรรค์นวัตกรรมการออกแบบและการวางผังเมืองของประเทศจีนให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการพัฒนาบุคลากรใหม่ ๆ ที่มีความสามารถ เพื่อก้าวสู่ชีวิตที่ดีกว่าในอนาคต พิธีลงนามบันทึกความเข้าใจจัดขึ้นโดยมีเจ้าชายเฟรเดอริก มกุฎราชกุมารแห่งเดนมาร์ก ทรงร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมกับมี มร.เหลียงฝูหวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซีจีอี กรุ๊ป มร.ทิโมธี จาคอบ เจนเซ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานฝ่ายออกแบบของจาคอบ เจนเซ่น ดีไซน์ และมร.จ้านฉิง ผู้อำนวยการเขตชิงหยาง เมืองเฉิงตู ร่วมลงนาม

"วิสัยทัศน์ของเราทั้งสองบริษัทคือการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนผ่านงานออกแบบ" มร.ทิโมธี จาคอบ เจนเซ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของจาคอบ เจนเซ่น ดีไซน์ กล่าว ซึ่งนี่เป็นคุณค่าหลักที่จาคอบ เจนเซ่น ดีไซน์ยึดมั่นมาตลอดประวัติการทำงานของบริษัทจากอดีตจวบจนปัจจุบัน เมื่อผนวกกับการประยุกต์หลักการออกแบบในสไตล์อินเตอร์เนชั่นแนลและมายาเข้ามาใช้ จาคอบ เจนเซ่น ดีไซน์ได้สร้างภาษาดีไซน์ที่โมเดิร์นและโดดเด่นไม่เหมือนใครให้เกิดขึ้น ตอบรับรสนิยมและความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างต่อเนื่องมากว่าครึ่งศตวรรษ นอกจากนี้ การเป็นสตูดิโอออกแบบจากเดนมาร์กที่มีผลงานคลาสสิกมากมาย และการเข้ามาทำงานสร้างสรรค์ในประเทศจีนได้อย่างกลมกลืนตั้งแต่ปี 2011 ของจาคอบ เจนเซ่น ดีไซน์ ถือว่าสอดคล้องกับแผนของซีจีอี กรุ๊ปในการขยายขีดความสามารถในการทำงานด้านการออกแบบและการวางแผนในอนาคต

ในพิธีลงนามในบันทึกความเข้าใจ มร.เหลียงฝูหวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซีจีอี กรุ๊ป กล่าวว่า "ซีจีอีเป็น ผู้บุกเบิกและเป็นผู้สร้างเทรนด์ใหม่ ๆ ของการออกแบบพื้นที่สาธารณะ รวมถึงการทำงานในโครงการพัฒนาระดับภูมิภาค การทำงานเชิงกลยุทธ์ร่วมกันกับจาคอบ เจนเซ่น ดีไซน์ จะช่วยส่งมอบประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพร้อมทั้งความสำเร็จให้กับทั้งสองบริษัท โดยเฉพาะในเรื่องของการก้าวสู่การเป็นผู้ให้บริการระดับโลก ทั้งทางด้านการออกแบบพื้นที่สาธารณะ การออกแบบอุตสาหกรรม และการออกแบบงานวิชวล"

จาคอบ เจนเซ่น ดีไซน์ ก่อตั้งขึ้นในประเทศเดนมาร์กในปี 1958 ด้วยเอกลักษณ์ของการสร้างสรรค์งานออกแบบในสไตล์มินิมอลที่โดดเด่นและเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนทั่วโลก จาคอบ เจนเซ่น ดีไซน์ เติบโตขึ้นจนกลายเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านการออกแบบที่ได้รับรางวัลมากที่สุดจากสแกนดิเนเวีย มิสเตอร์ จาคอบ เจนเซ่น ผู้ก่อตั้งเป็นบุคคลแรกในประวัติศาสตร์เดนมาร์กที่จบการศึกษาทางด้านการออกแบบอุตสาหกรรมโดยตรง เขายังได้รับการยอมรับว่าเป็น "นักออกแบบในยุคทอง" และเป็นผู้ขับเคลื่อนและวางรากฐาน "ความเป็นสมัยใหม่แบบเดนมาร์ก" ผลงานที่เป็นที่จดจำได้มากที่สุดของจาคอบ เจนเซ่น ดีไซน์ คือการทำงานร่วมกันกับแบรนด์ Bang & Olufsen โดยตลอด 27 ปีเต็มที่ทำงานร่วมกัน บริษัทได้ออกแบบและนำเสนอผลิตภัณฑ์มากกว่า 240 ชิ้น ออกสู่ตลาด และได้สร้างภาษาดีไซน์ที่ช่วยผลักดันให้งานออกแบบของผู้ผลิตสัญชาติเดนมาร์กกลายเป็นแบรนด์ระดับโลกที่ผู้คนทั่วโลกจดจำได้ วันนี้ ทิโมธี จาคอบ เจนเซ่น ลูกชายของมิสเตอร์ จาคอบ เจนเซ่น ผู้ก่อตั้ง ทำหน้าที่เป็นผู้บริหารจาคอบ เจนเซ่น ดีไซน์ และเช่นเดียวกับคุณพ่อของเขา ทิโมธีนำความสำเร็จมากมายมาสู่บริษัท อาทิ การออกแบบผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในห้องครัวระดับไฮเอนด์จากประเทศเยอรมนี ภายใต้แบรนด์ Gaggenau ในฐานะหัวหน้าฝ่ายออกแบบตั้งแต่ปี 1991-1998

"เรารู้สึกเป็นเกียรติและตื่นเต้นมากที่ได้ทำงานร่วมกันกับซีจีอี กรุ๊ปในประเทศจีนสำหรับปี 2019 ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งจาคอบ เจนเซ่น ดีไซน์ถือว่าได้ก้าวสู่ความสำเร็จที่สำคัญอีกครั้งหนึ่งในระดับนานาชาติ ซึ่งเรามุ่งหวังว่าเราจะได้แชร์ประสบการณ์ครั้งนี้กับดีไซเนอร์ทั่วโลก ทั้งนี้ ในช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา รัฐบาลจีนมีนโยบายเร่งรัดให้เกิดการเปลี่ยนผ่านไปสู่การเป็นประเทศที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม ซึ่งความต้องการให้เกิดคำว่า "สร้างสรรค์ในประเทศจีน" และ "ออกแบบในประเทศจีน" ก็เพิ่มสูงขึ้นตามนโยบายดังกล่าว เราจึงมุ่งหวังว่าการทำงานร่วมกันระหว่างจาคอบ เจนเซ่น ดีไซน์และซีจีอี กรุ๊ปจะนำไปสู่ความร่วมมือในการใช้ทรัพยากรทางเทคนิคของซีจีอีผสมผสานกับความรู้ความเข้าใจของเรา ที่จะช่วยยกระดับมาตรฐานการออกแบบของประเทศจีน พัฒนางานออกแบบภายในประเทศ และช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้ชีวิตในเมืองของประเทศจีนให้ดียิ่งขึ้นต่อไป" มร.ทิโมธี จาคอบ เจนเซ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานฝ่ายออกแบบของจาคอบ เจนเซ่น ดีไซน์ กล่าวในพิธีลงนามในบันทึกความเข้าใจ

นอกจากนี้ ภายในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจครั้งนี้ยังมีการลงนามในข้อตกลงไตรภาคีระหว่างภาครัฐคือ เขตชิงหยาง เมืองเฉิงตู และภาคเอกชนคือ ซีจีอี กรุ๊ป และจาคอบ เจนเซ่น ดีไซน์ โดยในอนาคตอันใกล้ ทั้งสามภาคส่วนมีแผนร่วมกันก่อสร้างไชน่า ดีไซน์ เซ็นเตอร์ขึ้นภายในเมืองเฉิงตูด้วย

เกี่ยวกับจาคอบ เจนเซ่น ดีไซน์

ภาษาดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์และได้รับการยอมรับว่าโดดเด่นเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนทั่วโลก คือสิ่งที่ทำให้จาคอบ เจนเซ่น ดีไซน์ สตูดิโอ แตกต่างจากที่อื่น

จาคอบ เจนเซ่น ดีไซน์มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองไฮสคอฟ และมีสตูดิโอสาขาในประเทศจีนและไทย โดยจาคอบ เจนเซ่น ดีไซน์ ก่อตั้งขึ้นในประเทศเดนมาร์กตั้งแต่ปี 1958

ในช่วงต้นทศวรรษ 1960 มิสเตอร์ จาคอบ เจนเซ่น ดีไซเนอร์ชาวเดนมาร์ก ได้นำสไตล์อินเตอร์เนชั่นแนลกับสไตล์มายาเข้ามาผสมผสานกับภาษาดีไซน์ที่โมเดิร์นและมีเอกลักษณ์ในรายละเอียดอันน่าดึงดูดใจสำหรับผู้บริโภค เขาเลือกที่จะใช้คำว่า "ไม่แปลกทว่าแตกต่าง" มาเป็นคำอธิบายผลงานของเขา ทิโมธี จาคอบ เจนเซ่น ประธานฝ่ายออกแบบและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลูกชายของเขา ได้สานต่อและพัฒนาเอกลักษณ์ในการออกแบบของสตูดิโอด้วยการประยุกต์แนวทางการออกแบบที่มีมาเดิมเข้าไปในผลงานและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ กลายเป็นเหมือนการทำงานร่วมกันของคนสองรุ่นที่ก่อให้เกิดภาษาดีไซน์ใหม่ที่คงความคลาสสิกทว่าเปี่ยมด้วยวิสัยทัศน์ อันสร้างผลกระทบและคุณค่าต่อโลกด้วยผลงานการออกแบบที่สดใหม่และไม่หยุดนิ่งอยู่เสมอ

นับถึงวันนี้ จาคอบ เจนเซ่น ดีไซน์ ได้กลายเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านการออกแบบที่ได้รับรางวัลมากที่สุดในสแกนดิเนเวีย ด้วยประสบการณ์กว่าครึ่งศตวรรษ ทั้งทางด้านการออกแบบ นวัตกรรม เทคโนโลยี และการสื่อสาร จาคอบ เจนเซ่น ดีไซน์ทำงานทั้งทางด้านการออกแบบและการสร้างแบรนด์ให้กับบริษัทชั้นนำมากมายทั่วโลก

รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:

ธรีรัชต์ ทรัพย์ศรีทอง | ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ

[email protected] | 024707969 | www.jacobjensendesign.com

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับจาคอบ เจนเซ่น ดีไซน์:

เข้าไปดูแคตตาล็อกของเราได้ ที่นี่

เข้าชมเว็บไซต์ของเราได้ที่ www.jacobjensendesign.com

ติดตามเราได้ทั้งทาง Facebook , Instagram @jacobjensendesign

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4