กองทัพอากาศรับมอบเฮลิคอปเตอร์ เอช225เอ็ม ลำใหม่ จำนวน 2 ลำ

พุธ ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๘
กองทัพอากาศไทยรับมอบเฮลิคอปเตอร์ รุ่น เอช225เอ็ม (หรือชื่อเดิมคือรุ่น อีซี725) เฮลิคอปเตอร์ที่มีบทบาทการใช้งานอเนกประสงค์ ลำที่ 7 และ 8 เข้าสู่ฝูงบินแล้ว

กองทัพอากาศมีคำสั่งซื้อเฮลิคอปเตอร์ รุ่น เอช225เอ็ม จำนวน 12 ลำ ตามโครงการปรับปรุงฝูงบินให้ทันสมัยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 และการรับมอบเฮลิคอปเตอร์ลำใหม่ทั้งสองลำครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของสัญญาคำสั่งซื้อที่ทำไว้ในปี พ.ศ.2559 โดยทั้งสองลำจะเข้าร่วมในฝูงบิน เอช225เอ็ม ที่มีประจำการอยู่แล้ว 6 ลำ โดยจะนำมาใช้ในภารกิจเพื่อการค้นหาและกู้ภัยในการรบ การค้นหาและกู้ภัย และการขนส่งกำลังพล

เอช225เอ็ม เป็นเฮลิคอปเตอร์ใบพัดแฝดแบบ 11 ตัน รุ่นที่ได้รับความไว้วางใจจากกองทัพอากาศของชาติต่างๆ ทั่วโลก ให้เป็นสิ่งที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการรบ เนื่องด้วยความแข็งแกร่งทนทานและความเร็วในการทำการบินที่เป็นเลิศ เอช225เอ็ม เป็นเฮลิคอปเตอร์ที่มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ทันสมัยและระบบการบินอัตโนมัติแบบ 4 แกนอันมีชื่อเสียง นอกจากนี้ เฮลิคอปเตอร์อเนกประสงค์รุ่นนี้ยังสามารถติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ได้หลากหลายเพื่อให้เหมาะสมกับแต่ละภารกิจ ปัจจุบันมีการใช้เฮลิคอปเตอร์รุ่นนี้เกือบ 90 ลำ ประจำการใน 6 ประเทศทั่วโลก และได้ผ่านจำนวนการปฏิบัติการรวม 100,000 ชั่วโมงแล้ว

เกี่ยวกับแอร์บัส

แอร์บัสเป็นผู้นำระดับโลกในด้านอากาศยาน อวกาศ และการบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในปี พ.ศ. 2560 แอร์บัสมีรายได้ 59 พันล้านยูโร ตามที่ได้เสนอข้อมูลทางการเงินซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานการรายงานทางการเงิน ฉบับที่ 15 (IFRS 15) และมีการจ้างงานราว129,000 คน แอร์บัสมีเครื่องบินโดยสารที่ครอบคลุมมากที่สุดตั้งแต่ 100 ไปจนถึงกว่า 600 ที่นั่ง แอร์บัสยังเป็นบริษัทผู้นำในยุโรปที่ให้บริการเรือบรรทุกน้ำมัน เครื่องบินต่อสู้ เครื่องบินขนส่งและปฏิบัติภารกิจ รวมถึงบริษัทเกี่ยวกับอวกาศอันดับหนึ่งของยุโรปและธุรกิจเกี่ยวกับอวกาศที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ในส่วนของเฮลิคอปเตอร์ แอร์ยังให้บริการโซลูชั่นด้านอากาศยานปีกหมุนทางทหารและพลเรือนมีประสิทธิภาพมากที่สุดไปทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้