'เอิร์น-จิรวรรณ’ ชี้วิชาเกิดใหม่ ต้องสร้างความน่าสนใจให้ผู้เรียน

พฤหัส ๒๕ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๒๕
เพราะสังคมในยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ไม่เว้นแม้แต่เรื่องการศึกษา ก็ต้องพัฒนาก้าวตามให้ทัน เฉกเช่นเดียวกับ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ที่พัฒนาปรับปรุงหลักสูตรการเรียนการสอนให้ทันยุคทันสมัยอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นหลักสูตรหลัก ที่เน้นความเป็น โรงเรียนระบบสาธิต แบบมาตรฐานอินเตอร์ แต่มีความเป็นไทย มีการสอนสนทนาสื่อสารภาษาอังกฤษและภาษาจีน จากเจ้าของภาษาเอง (Teacher และ เหล่าซือ) ตั้งแต่ระดับชั้นเตรียมอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทำให้เด็กๆ มีความสามารถในการสื่อสารภาษา ทั้งไทย อังกฤษ และจีน ได้อย่างมืออาชีพ

การเรียนรู้นอกเหนือจากชั้นเรียน ที่มุ่งเน้นให้เด็กๆ นักเรียนได้เรียนรู้นอกจากหลักสูตรการเรียนการสอนในห้องเรียนกันอย่างเข้มข้น ทำให้เด็กๆ ได้รู้จักการเรียนรู้และลงมือปฏิบัติด้วยตัวเอง รวมถึงการจัดค่ายการเรียนการสอนเพิ่มเติม ทั้งค่ายภาษาอังกฤษ หรือค่ายวิชาการต่างๆ

ตอนนี้ มีหลักสูตรวิชาเกิดใหม่ของต่างประเทศที่น่าสนใจ อย่างวิชาวิทยาศาสตร์กับซุปเปอร์ฮีโร่ ซึ่งเป็นรายวิชาThe Science of Superheroes ในภาควิชา Physics & Astronomy สังกัด University of California, Irvine ที่ คุณเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหาร โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ได้แสดงความคิดเห็นไว้อย่างน่าสนใจว่า

วิชานี้ เป็นวิชาที่เปิดสอนจริงในมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเพียงแต่ได้ยินชื่อวิชา ก็อาจจะทำให้ทุกคนรู้สึกสนุกไปก่อนได้แล้ว เพราะคนที่ไม่สนใจวิทยาศาสตร์ ก็จะเริ่มตั้งคำถามถึงความเป็นไปได้ของความสามารถต่างๆ ที่ปรากฏผ่านสื่อ ซึ่งช่วยให้กลับมาประเมินความเข้าใจเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์แก่ผู้เรียนได้อย่างน่าติดตามทีเดียว คงจะเป็นความสุขไม่น้อย หากทุกคนได้เรียน เพราะนอกจากจะได้ทำการบ้านไป ยังได้ดูหนังซุปเปอร์ฮีโร่ไปด้วยตลอดทั้งเทอมเลยทีเดียว

แม้วิชานี้ ยังไม่มีการเปิดสอนในเมืองไทย แต่ถ้าในอนาคต สถาบันการศึกษาของไทยสนใจนำรายวิชาแนวนี้มาปรับปรุงให้เข้ากันและเปิดสอนในบ้านเรา ไม่ว่าจะในระดับอนุบาล, มัธยม จนถึง มหาวิทยาลัย ก็น่าจะสร้างความสนใจให้กับผู้เรียนได้เช่นกัน

โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายธุรการ โทร. 089-305-1111, 02-408-1919

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ