ครั้งแรกในไทย ผู้ติดเชื้อเอชไอวีเข้ารอบ 10 คนชิงดำ "Mr. Gay World 2019" ประกาศให้โลกรู้ ลดการตีตราผู้ป่วย

ศุกร์ ๒๖ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๕๑
เอชไอวี - เอดส์ โรคร้ายใกล้ตัวที่สามารถติดต่อได้ อันตรายจนหลายหน่วยงานในประเทศไทยพยายามรณรงค์และกระตุ้นให้ทุกคนตระหนักถึงความร้ายแรงของโรคนี้มากขึ้น และเพื่อหวังจะลดจำนวนผู้ป่วยติดเชื้ออันให้น้อยลง

medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook รายงานว่า แม้ว่าประเทศไทยจะประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง ในการป้องกัน แต่ก็ต้องยอมรับว่า ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ของแต่ละปี ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ที่ผ่านมา medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ เรานำเสนอข่าวเกี่ยวกับ "หนุ่มพีท" หรือ นายฐิฏิวัสส์ ศิรเศรษฐกร เกย์หนุ่มวัยรุ่นอายุ 28 ปี ชาวหาดใหญ่ หลังจากเขาได้ตัดสินใจสารภาพต่อสังคมว่าเขาได้ติดเชื้อ HIV มาได้ 3 ปีแล้ว

ซึ่งปัจจุบันนี้เขาใช้สังคมออนไลน์เป็นช่องทางในการเผยแพร่ข้อมูล สร้างความตื่นตัว การดูแลตัวเองของคนเลือดบวก หนึ่งในนั้นคือ แอปพลิเคชั่น blued

"หนุ่มพีท" ใช้เวลาอยู่ใน แอปพลิเคชั่น blued ต่อวันค่อนข้างนาน โดยจะคิดประเด็นต่างๆ ออกมาเป็นรายวิชาเช่น HIV 101 ซึ่งก็เป็นข้อมูลที่เกิดจากความรู้ ประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเขาจริง องค์ความรู้นี้มันจริงยิ่งกว่างานวิจัยใดๆ ด้วยซ้ำ

ล่าสุด "หนุ่มพีท" หรือ นายฐิฏิวัสส์ สร้างความเซอร์ไพรส์ เมื่อเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย เป็นผู้เข้าประกวด Mr. Gay World Thailand 2019 จากหนุ่มทั้งหมดเกือบ 100 คนที่ผ่านเข้ารอบออดิชั่น

โดยเขาได้เปิดตัวต่อคณะกรรมการว่า ติดเชื้อ HIV มาได้ 3 ปีแล้ว และจะรณรงค์ปัญหาโรคเอดส์ในไทย และจะเป็นหนึ่งในการยุติปัญหาเอดส์ด้วย

มาร่วมเป็นกำลังใจให้ผู้เข้าประกวดทุกท่าน และ "หนุ่มพีท" หรือ นายฐิฏิวัสส์ ได้เป็น Mr. Gay World Thailand 2019 ที่ติดเชื้อเอชไอวีคนแรกของไทยเพื่อไปตะโกนบอกชาวโลกว่า เอชไอวี ไม่ใช่โรคที่น่ากลัวอีกต่อไปแล้ว

เรื่องราวทั้งหมด ผ่านการตรวจสอบ จากทางเจ้าตัว และ อนุญาตให้เผยแพร่ได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital