Nanfang Media Group เปิดตัวสารคดีสั้นเล่าเรื่องราวชีวิตประจำวันของชาวต่างชาติในกวางตุ้ง

ศุกร์ ๒๖ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๔๐
งานแสดงสินค้านานาชาติเส้นทางสายไหมทางทะเลแห่งศตวรรษที่ 21 มณฑลกวางตุ้ง (Guangdong 21st Century Maritime Silk Road International Expo) ประจำปี 2561 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-28 ตุลาคม ได้สร้างโอกาสอันสำคัญยิ่งให้กับมณฑลแห่งนี้ ทั้งในด้านการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและการความร่วมมือทางการค้ากับทั่วโลก สารคดีสั้นชุด "Guangdong's Expats: A Day in the Life" ซึ่งผลิตโดย Nanfang Media Group ได้บันทึกเรื่องราวในชีวิตประจำวันของชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในมณฑลกวางตุ้ง และจะถูกนำมาเปิดฉายเป็นครั้งแรกในมหกรรมนี้

"Guangdong's Expats: A Day in the Life" ไม่เหมือนกับสารคดีทั่วไปที่มุ่งแต่จะบอกเล่าเรื่องราวคนดังและวีรบุรุษ แต่เป็นผลงานจากความพยายามเกือบ 6 เดือนของ Nanfang Media Group หนึ่งในบริษัทสื่อชั้นนำทางภาคใต้ของจีน ที่ต้องการแบ่งปันประสบการณ์ในชีวิตประจำวันของผู้คนหลากหลายรูปแบบ และสำรวจความรู้สึกที่พวกเขามีต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในชีวิตเมื่อต้องมาอาศัยอยู่ในกวางตุ้ง

Mauro Marchesan นักบินชาวอิตาลีของสายการบินไชน่าเซาท์เทิร์นแอร์ไลน์ ผู้ใฝ่ฝันอยากเรียนกังฟู ได้ย้ายมาอยู่ที่กวางตุ้งตั้งแต่ปี 2555 ก่อนจะฝากตัวเป็นศิษย์ของอาจารย์หวิง ชุน ในฝูซาน และเริ่มเรียนรู้ศิลปะการต่อสู้แบบจีนอยู่ในปัจจุบัน

Alan Garvaloh นักฟุตบอลกองหน้าชาวบราซิลที่ลงเล่นในสนามมาแล้วเกือบร้อยนัด และคว้าแชมป์ร่วมกับสโมสร Guangzhou Evergrande มาได้ถึง 8 รายการนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2558 ปัจจุบันเขาและครอบครัวได้ต้อนรับลูกชายคนที่สองในดินแดนที่สวยงามทางภาคใต้ของจีนแห่งนี้

Dr. Abraham Nick Morse นายแพทย์ผู้สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนการแพทย์แห่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ก่อนย้ายมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าแผนกระบบทางเดินปัสสาวะที่ Guangzhou Women and Children Medical Center เมื่อปี 2559

Aly Baby ชาวมาลีที่อาศัยอยู่ในจีนมาแล้ว 8 ปี และกำลังทำธุรกิจด้านอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนอยู่ที่กว่างโจว หลังเรียนจบจากมหาวิทยาลัยจี๋หนาน ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยจีนที่มีนักเรียนต่างชาติศึกษาอยู่มากที่สุดในปัจจุบัน

Lincoln Lam เชฟชาวสิงคโปร์ที่เดินทางมากวางตุ้งเมื่อสองปีที่แล้วเพื่อตามหาโอกาสอันท้าทาย เขาเริ่มต้นจากการเรียนรู้วิธีทำอาหารกวางตุ้ง และปัจจุบันเป็นหัวหน้าเชฟอยู่ที่ Guangzhou Ritz Carlton Hotel

หลังการปฏิรูปและเปิดประเทศของจีนตั้งแต่ 40 ปีที่แล้ว ชาวต่างชาติจำนวนมากได้ย้ายเข้ามาใช้ชีวิตในมณฑลกวางตุ้ง จากข้อมูล ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2561 พบว่า มีชาวต่างชาติที่ลงทะเบียนพำนักอาศัยในมณฑลแห่งนี้ถึง 110,000 คน

ในฐานะดินแดนที่มีความเป็นสากลและทันสมัย มณฑลกวางตุ้งมีชื่อเสียงเลื่องลือในแง่ของการเปิดกว้าง ความครอบคลุมทั่วถึง ความหลากหลาย และความเอื้ออำนวยต่อการค้าขาย จึงทำให้ชาวต่างชาติจำนวนมากสนใจที่จะเข้ามาใช้ชีวิตและทำงานในมณฑลแห่งนี้ พวกเขาเหล่านั้นได้มาสร้างตำนานการใช้ชีวิตและการทำงานเพื่อนำพาอนาคตที่สดใสมาสู่กวางตุ้ง

วิดีโอ - http://cdn4.prnasia.com/002071/mnr/video/Guangdong_20181025.mp4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4