พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ จัดงาน “พระอัจฉริยภาพกษัตริย์เกษตร” สืบสานพระราชปณิธาน ร.9

จันทร์ ๒๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๒
สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณเตรียมจัดงาน "พระอัจฉริยภาพกษัตริย์เกษตร" ในวันที่ 3 และ 4 พฤศจิกายน 2561 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น. เพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้เข้าชม และเรียนรู้พระราชกรณียกิจ พระปรีชาสามารถ พระอัจฉริยภาพด้านการเกษตรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ในการแก้ไขปัญหา และพัฒนาภาคการเกษตรของไทย

นายสหภูมิ ภูมิธฤติรัฐ ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว กล่าวว่า "การจัดงานในครั้งนี้ หวังอยากให้พี่น้องประชาชน และเยาวชนได้เข้าชมงานพร้อมทั้งเรียนรู้พระอัจฉริยภาพด้านการเกษตรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ที่พระองค์ทรงทุ่มเท พระวรกาย พระสติปัญญาเพื่อพัฒนาการเกษตรและอาชีพ แก่พสกนิกรชาวไทยอย่างแท้จริง โดยกิจกรรมที่สำคัญภายในงาน ประกอบด้วย นิทรรศการพระอัจฉริยภาพด้านการเกษตร ดิน น้ำ ป่า คน วิถีเกษตรของพ่อ ซึ่งจัดแสดงอยู่ภายในพิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา ด้วยสื่อเทคโนโลยีสมสมัยแก่ทุกวัย นิทรรศการและองค์ความรู้นวัตกรรมเกษตรเศรษฐกิจพอเพียง "การจัดการน้ำเพื่อการเกษตร"เพื่อลดต้นทุนในการผลิต อาทิ ระบบสวนครัวน้ำหยด การปลูกพืชในกระถางแก้ม การให้น้ำพืชผักสวนครัวจากวัสดุเหลือใช้ เรียนรู้ศาสตร์พระราชา และทักษะทางด้านการเกษตรหลากหลาย ในหลักสูตรการอบรมวิชาของแผ่นดิน อบรมเชิงปฏิบัติการ กว่า 10 วิชา เช่น ระบบการเกษตรตามแนวพระราชดำริ พออยู่พอกิน...กับสวนมายิ้ม เห็ดเยื่อไผ่ ระบบสวนครัวน้ำหยด น้ำหมัก 7 รสกำจัดศัตรูพืช คุกกี้ธัญพืช เป็นต้น ซึ่งแต่ละวิชาได้วิทยากรมากความรู้ และประสบการณ์ ผู้ปฏิบัติจริงมาถ่ายทอดองค์ความรู้ให้เกษตรกร ประชาชน และผู้สนใจ เพื่อที่จะได้นำไปต่อยอด และประยุกต์ใช้ให้เหมาะสม โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เปิดลงทะเบียนเรียนฟรีทุกวิชา นอกจากนี้ผู้ที่มาร่วมงานยังเลือก ช้อปซื้อสินค้าเกษตรปลอดภัย ผลิตผลเกษตรดีมีคุณภาพ จากเกษตรกรโดยตรงเครือข่ายพิพิธภัณฑ์เกษตรฯ ที่นำมาจำหน่าย ในราคามิตรภาพ กว่า 100 ร้านค้าในตลาดนัดเศรษฐกิจพอเพียง"

"ขอเชิญชวนประชาชนชาวไทย เรียนรู้ศาสตร์พระราชา และสืบสานพระราชปณิธานด้านเกษตร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ต่อไป ในงาน "พระอัจฉริยภาพกษัตริย์เกษตร" 3 – 4 พฤศจิกายน นี้ ที่พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ จังหวัดปทุมธานี" ผอ.สหภูมิ กล่าว

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ ตรงข้าม ร.พ.การุญเวช (นวนครเดิม) ริมถนนพหลโยธิน กม.46-48 จ.ปทุมธานี โทรศัพท์ 0-2529-2212-13 มือถือ 087-359-7171 , 094-649-2333 Line ID:@wisdomkingfan ทาง Facebook: พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้