ก.แรงงาน ปลื้ม จนท.หนุ่มคว้าเหรียญจากเอชียนพาราเกมส์

จันทร์ ๒๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๔๕
ก.แรงงาน ปลื้ม เจ้าหน้าที่หนุ่ม คว้าเหรียญทองแดง จากการแข่งขันว่ายน้ำในกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย สร้างชื่อให้ประเทศไทย

นายสุทธิ สุโกศล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีนโยบายในการบริหารงาน เพื่อให้กระทรวงแรงงาน เป็นหน่วยงานที่ได้มาตรฐาน โดยหลักการบริหารหนึ่งนั้น ได้ให้ความสำคัญของการพัฒนาบุคลากรและจัดสวัสดิการต่างๆ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ในองค์กร

นายสุทธิ กล่าวต่อไปว่า กพร.เป็นหน่วยงานหนึ่งที่นำนโยบายดังกล่าวลงสู่การปฏิบัติ อีกทั้งสอดรับกับนโยบายการส่งเสริมการมีงานทำของผู้พิการด้วย โดยการแข่งขันกีฬาเอเซียนพาราเกมส์ 2018 (ระหว่างวันที่ 6 ต.ค.61 – 13 ต.ค.61) จัดขึ้น ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ที่ผ่านมา กพร.ได้อนุญาตให้นายบุญฤทธิ์ พยุงสกุล ตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป สังกัดสำนักงานเลขานุการกรม เข้าเก็บตัว ฝึกซ้อม และเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ดังกล่าวสามารถคว้าเหรียญทองแดงจากการแข่งขันในครั้งนี้ได้สำเร็จ เป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วย

นายบุญฤทธิ์ พยุงสกุล (กด) อายุ 37 ปี เล่าให้ฟังว่า ทำงานกับ กพร. เป็นเวลา 2 ปีแล้ว ในตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป รับผิดชอบเกี่ยวกับการจดบันทึกการขออนุญาตใช้ห้องประชุม และการประสานงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้เป็นนักกีฬาว่ายน้ำ และเข้าแข่งขันกีฬาผู้พิการมาหลายปีแล้ว ก่อนที่จะเข้ามาทำงานกับ กพร. อาทิ แข่งขันกีฬาเอเซียนพาราเกมส์ ครั้งแรก ในปี พ.ศ. 2546 แข่งขันกีฬาตำบลและกีฬาอำเภอ (เซปักตะกร้อ)

เป็นนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย (ว่ายน้ำ) เข้าค่ายต่อต้านยาเสพติด ร่วมงานวาดภาพเพื่อจำหน่ายช่วยชาวเนปาล กดบอกว่า โชคดีที่ กพร.อนุญาตให้ไปเก็บตัวฝึกซ้อม และเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในครั้งนี้ จึงขอขอบคุณพี่น้องคนไทย และพี่น้องชาวกระทรวงแรงงานทุกคน ที่ร่วมส่งแรงใจช่วยเชียร์ ทำให้สามารถคว้าเหรียญทองแดงมาได้ นับว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี ที่ได้รับโอกาสนี้

"ความพยายามของนายบุญฤทธิ์ จึงเป็นตัวอย่างที่ดีของผู้ที่ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา ถึงแม้จะพิการไม่มีแขนขา ทั้ง 2 ข้าง ยังสามารถทำงาน ดูแลตนเอง และครอบครัวได้ และในปี พ.ศ. 2562 กพร. จะมีการจัดแข่งขันฝีมือคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 11 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ทั้งนี้จะเป็นเวทีที่ส่งเสริมให้คนพิการได้มีโอกาสต่อยอดในการเข้าแข่งขันทักษะฝีมือในระดับโลกต่อไป" อธิบดี กพร.กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4