โครงการ PEACE Cable เข้าสู่ขั้นตอนการผลิตสายเคเบิลและวัสดุแล้ว

จันทร์ ๒๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๔๗
บริษัท PEACE Cable International Network Co., Ltd ในเครือของ HENGTONG ร่วมกับบริษัท Huawei Marine Networks Co. Ltd มีความยินดีที่จะประกาศว่า โครงการ PEACE Cable ได้เข้าสู่ขั้นตอนของการผลิตสายเคเบิลและวัสดุแล้ว ทั้งนี้ PEACE Cable คือระบบเคเบิลระยะทาง 12,000 กิโลเมตรที่เชื่อมโยงภูมิภาคเอเชีย แอฟริกา และยุโรป โดยจะพร้อมให้บริการในช่วงไตรมาสแรกของปี 2563

เมื่อเสร็จสมบูรณ์ ระบบเคเบิลเทคโนโลยี 200G ความเร็วสูง 16Tbps ต่อคู่สายนี้ จะเป็นเส้นทางที่สั้นที่สุดที่เชื่อมจีนกับยุโรปและแอฟริกา ซึ่งจะช่วยลดความหน่วงเวลาได้อย่างมีนัยสำคัญ และเป็นทางด่วนข้อมูลใหม่สำหรับการเชื่อมต่อระหว่างภูมิภาค นอกจากนี้ ศูนย์ข้อมูลแบบเปิดและเป็นอิสระของระบบเคเบิลจะมีประโยชน์อย่างมากสำหรับประเทศที่เชื่อมต่อกับระบบเคเบิลนี้

สายเคเบิลที่ใช้ในโครงการนี้ผลิตโดยบริษัท Hengtong Marine Cable Systems โดยสายเคเบิลใต้น้ำของบริษัทถูกนำไปใช้ในโครงการต่างๆทั่วโลก เช่น โครงการ FOA ในชิลี โครงการ PNG ในปาปัวนิวกินี โครงการ Avassa ในคอโมโรส โครงการ NaSCOM ในมัลดีฟส์ โครงการ Megacable ในเม็กซิโก และโครงการ IGW ในเปรู

คุณซุนเสี่ยวหัว ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ PEACE Cable กล่าวว่า "PEACE Cable ได้สร้างรูปแบบธุรกิจใหม่ในอุตสาหกรรมเคเบิลใต้น้ำ ด้วยการสร้างสะพานเชื่อมการสื่อสารระหว่างภูมิภาค พร้อมนำเสนอโอกาสในการเชื่อมต่อให้แก่ทุกฝ่ายด้วยการลงทุนและเพิ่มแบนด์วิดท์อย่างมีประสิทธิภาพ"

เกี่ยวกับโครงการ PEACE Cable

โครงการ PEACE Cable เป็นระบบเคเบิลของเอกชนที่มีระยะทาง 12,000 กิโลเมตร โดยให้บริการแก่ลูกค้าอย่างยืดหยุ่น เปิดกว้าง และเป็นอิสระ

ระบบเคเบิลนี้จะนำเทคโนโลยี 200G ใหม่ล่าสุดและเทคโนโลยี WSS มาใช้ ซึ่งจะช่วยให้สามารถส่งข้อมูลความเร็วมากกว่า 16Tbit/s ต่อคู่สาย เพื่อรองรับการเติบโตของภูมิภาค

ระบบเคเบิลนี้จะเป็นเส้นทางที่คุ้มค่า มีความหลากหลาย และสามารถตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาคเอเชีย แอฟริกา และยุโรป โดยโครงสร้างทางกายภาพของเครือข่ายจะช่วยลดความหน่วงเวลาลงได้อย่างมาก เพราะมีการเชื่อมต่อผ่านเส้นทางตรงที่สั้นที่สุด และมีการเพิ่มเส้นทางที่หลากหลายขึ้นในการเชื่อมต่อระหว่างภูมิภาค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital