ม้วนหยิก. ม้วนลอน. แปรงไดร์เรียบ. เป่าแห้ง. สไตล์ผมสุดฮอต ปกป้องผมเสียจากความร้อนสูง

จันทร์ ๒๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๒๗
Dyson เปิดตัวเทคโนโลยีด้านความงามชิ้นที่สอง อุปกรณ์จัดแต่งทรงผม Dyson Airwrap ซึ่งแตกต่างจากเครื่องทำผมทั่วไปที่ส่วนใหญ่ใช้ความร้อนระดับสูง ขณะที่ Dyson AirwrapTM ใช้แรงลมให้คุณสไตล์ผมด้วยตัวเองที่บ้าน ไม่ว่าจะม้วนผมหยิก ม้วนลอนแบบธรรมชาติ และเป่าไดร์แห้งให้ผมเรียบเงางาม ได้ลุคสวยเหมือนทำที่ซาลอน

เริ่มต้นด้วยที่มาของปัญหา

วิศวกรของ Dyson มักเริ่มต้นจากปัญหา เพื่อสร้างสรรค์เครื่องมือจัดแต่งทรงผมที่หลากหลาย ด้วยตนเอง ด้วยเครื่องมือที่ใช้ง่ายเพียงชิ้นเดียว

หัวใจสำคัญคือรากฐานของแนวคิด: เราจะนำตัวมอเตอร์ Dyson V9 ที่มีความเร็ว และมีพลังสูงมาช่วยสนับสนุนกับปรากฏการณ์ที่เรียกว่า โคแอนดาเอฟเฟ็คต์ (Coanda Effect) โคแอนดาเอฟเฟ็คต์คือปรากฏการณ์พลศาสตร์ เกิดขึ้นขณะที่อากาศถูกขับเคลื่อนด้วยความเร็วบวกกับแรงความดันที่แตกต่างไล่ตามพื้นผิว ทำให้มันสามารถดูดอากาศโดยรอบเข้ามาเกาะติดกับพื้นผิวได้ ทีมวิศวกร Dyson จึงได้หลักการของอากาศพลศาสตร์มาใช้สร้างเครื่องมือจัดแต่งทรงผมที่ใช้เพียงแค่แรงลมและความร้อน เพื่อให้คุณสามารถจัดแต่งทรงผมไม่ว่าจะเป็นการม้วนหยิก ม้วนลอน หรื่อเป่าไดร์ให้ผมนุ่มลื่น จัดแต่งทรงผมให้ดูเป็นธรรมชาติ โดยช่วยป้องกันผมเสียจากอุณหภูมิที่สูงเกินไป

James Dyson ผู้ก่อตั้งและนักประดิษฐ์ กล่าวว่า "เรามุ่งมั่นศึกษาและจัดการกับการไหลเวียนของอากาศมาอย่างต่อเนื่องตลอดเวลากว่า 25 ปี เป็นอีกหนึ่งองค์ความรู้หลักที่เรามีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างยิ่ง การใช้พลังของ Dyson ดิจิตอลมอเตอร์ ทำให้เราสามารถผลิตอุปกรณ์จัดแต่งทรงผมที่เป็นเอกลักษณ์ ช่วยป้องกันปัญหาผมเสียจากความร้อนสูงขณะจัดแต่งทรงผม ผมรู้สึกภาคภูมิใจกับสิ่งที่วิศวกรได้สร้างสรรค์ขึ้นมาในครั้งนี้"

ความเชี่วชาญและความหลากหลาย

ทีมวิศวกรและนักวิทยาศาสตร์ด้านเส้นผมของ Dyson มีความรู้และความเข้าใจทางด้านเส้นผมตั้งแต่โคนผมจรดปลายผม ตั้งแต่ห้องปฏิบัติการอันทันสมัยของเราได้ถูกสร้างขึ้น ทีมงานใช้เวลานานกว่าหกปีในการทดสอบและวิจัยค้นคว้าเส้นผมประเภทต่างๆและพฤติกรรมการจัดแต่งทรงผมจากทั่วโลก และได้ค้นพบความต้องการและความท้าทายที่สำคัญ 2 ประการเกี่ยวกับการจัดแต่งทรงผมคือ:

คนบางกลุ่มต้องการทรงผมที่ดูมีน้ำหนัก สามารถจัดเป็นทรงอย่างสละสลวย แต่พวกเขาต้องเผชิญกับปัญหาผมแห้งบาง จัดทรงยาก

คนบางกลุ่มต้องการให้ทรงผมดูนุ่มลื่นแต่ยังคงมีวอลลุ่ม แต่พวกเขาต้องเผชิญกับปัญหาผมยุ่ง ชี้ฟู และดูหนาเกินไป ซึ่งทำให้จัดทรงลำบาก

นอกจากการทดสอบและวิจัยเกี่ยวกับเส้นผมแล้ว ทีมวิศกร Dyson ยังศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับเครื่องมือเทคโนโลยีที่ใช้ในการจัดแต่งทรงผมในยุคปัจจุบัน และวิเคราะห์ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นต่างๆ เช่น ผมยุ่งเหยิง เกิดปัญหาเนื่องจากความร้อนสูง อุปกรณ์ดูเทอะทะ แรงลมอ่อนและไร้ทิศทาง บางครั้งต้องใช้ความอดทนและใช้เวลานาน หรือต้องมีทักษะการใช้งานเพื่อให้สามารถสไตล์ผมได้สวย Dyson AirwrapTM ที่ถูกออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ ให้สามารถจัดแต่งทรงผมไม่ว่าจะม้วนหยิกให้ดูมีวอลลุ่ม ม้วนลอนเป็นคลื่น ไดร์ให้ผมตรงหรือนุ่มสลวยได้อย่างง่ายดาย

การควบคุมโคแอนดาด้วยพลังของ Dyson ดิจิตอลมอเตอร์ V9

ดิจิตอลมอเตอร์ V9 ได้รับการจดสิทธิบัตร สร้างขึ้นจากทีมผู้เชี่ยวชาญด้านมอเตอร์ของ Dyson โดยตัวดิจิตอลมอเตอร์นี้ เป็นขุมพลังของ Dyson AirwrapTM เมื่อทำงานร่วมกับแกนม้วนผมที่เป็นเอกลักษณ์ มอเตอร์ดังกล่าวจะช่วย Dyson AirwrapTM สามารถจัดแต่งทรงผมด้วยแรงลมไม่ต้องพึ่งความร้อนสูง

ขณะที่มอเตอร์หมุนจะสร้างแรงดันระดับสูงบริเวณช่วงด้านบนของแกนบาร์เรลที่ใช้สไตล์ผม แรงดันนี้จะทำให้เกิดการทำงานด้วยความเร็วระดับสูงของอากาศ กระจายออกมาตามช่องอากาศทั้งหกช่องรอบแกนม้วนผม ซึ่งจะสร้างปรากฏการณ์ โคแอนดาเอฟเฟ็คต์ ทำให้ผมม้วนรอบแกนบาเรลล์โดยอัตโนมัติ

นอกจากนี้ อุปกรณ์หัวแปรงแต่งผมใช้เทคโนโลยรโคแอนดาเอฟเฟ็คต์ด้วยเช่นกัน เพื่อช่วยในการจัดแต่งให้ทรงผมดูเรียบลื่น เงาเป็นประกายเหมือนเพิ่งสระไดร์เสร็จ หัวแปรงจะใช้หวีเป็นแนวตรงจนผมแห้งเหมือนตอนไดร์เสร็จ ทำให้เส้นผมดูนุ่มลื่นเป็นประกาย โดยแรงดันที่เกิดจากการหมุนของตัวมอเตอร์ จะช่วยทำให้การไหลของแรงอากาศแทรกซอนเข้าไปในเส้นผม ทำให้การไดร์ผมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

เพื่อทำให้การไหลเวียนของอากาศเป็นไปตามทิศทางในการสไตล์ทรงผม อุปกรณ์จึงถูกออกแบบมาให้สามารถสลับกลไกในการทำงานได้ ซึ่งจะช่วยนำกระแสลมไล่ไปตามทิศทางที่เราแปรงเส้นผมไม่ว่าคุณจะแปรงผมไปในทิศทางใดก็ตาม ทำให้ทรงผมแห้งและเป็นทรงได้ดียิ่งขึ้น

การสไตล์ทรงผมจากผมที่เปียกชื้นให้แห้ง

โดยทั่วไปการสไตล์ทรงผมจะต้องทำให้ผมแห้งก่อนเสมอ ซึ่งทำให้เสียเวลาและเป็นการเพิ่มขั้นตอนในการทำผมโดยที่ไม่จำเป็น Dyson AirwrapTM จึงถูกออกแบบมาให้มีคุณสมบัติในการสไตล์ทรงผมจากผมที่เปียกชื้น จนเป็นทรงที่แห้งสนิทได้โดยที่ไม่ต้องพึ่งความร้อนระดับสูงในการเป่าผมให้แห้งเหมือนอุปกรณ์อื่นๆ

ไฮโดรเจนจะเกาะอยู่ตามเส้นผมในแต่ละเส้น เมื่อผมที่เปียกชื้นโดยธรรมชาติดูดซับน้ำเพิ่มขึ้น จะทำให้ไฮโดรเจนที่เกาะอยู่กระจายออก ทำให้สามารถรีเซ็ตสไตล์ทรงผมได้แบบธรรมชาติ และเตรียมพร้อมเส้นผมก่อนลงมือจัดแต่งทรง

หลังจากเลือกอุปกรณ์ที่ต้องการใช้ การผสานระหว่างการไหลเวียนลมที่มีพลังกับความร้อนในระดับที่ถูกควบคุม จะช่วยให้คุณสามารถจัดแต่งทรงผมได้อย่างง่ายดายและปลอดภัย นอกจากนี้ยังช่วยประหยัดเวลา และช่วยหลีกเลี่ยงปัญหาผมยุ่งเหยิงที่เกิดจากอุปกรณ์ที่ใช้ความร้อนและตัวแปรงอีกด้วย

การควบคุมความร้อนแบบอัจฉริยะ :

การสไตล์ผมไม่ควรเกิดควบคู่ไปกับการทำลายเส้นผม

เพื่อให้ได้ทรงผมตามที่ต้องการ ไม่ควรขึ้นอยู่กับระดับความร้อนที่ใช้ เช่นเดียวกันกับไดร์เป่าผม Dyson Supersonic อุปกรณ์จัดแต่งทรงผม Dyson AirwrapTM ก็มีระบบการควบคุมความร้อนอัจฉริยะเช่นกัน ซึ่งจะช่วยให้มั่นใจว่าเส้นผมจะไม่สัมผัสกับอุณหภูมิที่สูงเกินไป เทอร์มิสเตอร์แก้วช่วยวัดอุณหภูมิ 40 ครั้งต่อวินาที และมันจะส่งข้อมูลนี้ไปยังตัวไมโครโปรเซสเซอร์

หัวต่อสำหรับจัดแต่งทรงผม :

เครื่องจัดแต่งทรงผม Dyson AirwrapTM ผลิตขึ้น 3 เซ็ท โดยแต่ละเซ็ทจะมีอุปกรณ์บางชิ้นที่แนบมาไม่เหมือนกัน เนื่องจากอุปกรณ์จะถูกออกแบบมาให้ใช้ได้กับสภาพเส้นผมที่แตกต่าง และขึ้นอยู่กับสไตล์ทรงผมที่เราต้องการจะทำ

ตัวเป่าก่อนจัดทรง (Pre-styling dryer): ช่วยเตรียมสภาพผมก่อนจัดแต่งทรง โดยใช้กระแสไหลเวียนของอากาศที่รวดเร็ว แต่กระจายตัว ออกแบบมาเพื่อเส้นผมทุกประเถท ใช้เป่าเพื่อให้เส้นผมมีระดับความชื้นที่เหมาะก่อนเปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์ชิ้นอื่นๆเช่น ตัวแกนม้วนผม หรือหัวแปรง

หัวแปรงขนอ่อน (Soft smoothing Airbrush): ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยทำให้ผมที่บางและเรียบ ดูมีน้ำหนัก และมีวอลลุ่มมากขึ้นในระหว่างขั้นตอนที่เป่าไดร์ โดยขนแปรงปลายแหลมจะช่วยในการบังคับทิศทางให้แปรงไปตามแนวราบของเส้นผม

แกนม้วน Airwrap บาร์เรล ขนาด 40mm: ใช้สำหรับม้วนผมหยิก หรือม้วนคลื่นสำหรับคนที่มีผมหนา ผมแข็ง

แกนม้วน Airwrap บาร์เรล ขนาด 30mm: ใช้สำหรับม้วนผมหยิกให้ดูมีวอลลุ่ม หรือม้วนคลื่น เหมาะสำหรับผมทุกประเภท สามารถม้วนผมที่บาง ตรง และเรียบให้ดูมีวอลลุ่มมากขึ้น และสามารถม้วนผมประเภทหนา และเส้นใหญ่ให้ดูเป็นลอนมากขึ้น

หัวแปรงขนแข็ง (Firm smoothing Airbrush): ใช้แต่งทรงผมให้ดูตรง ไม่หยิกฟู หัวแปรงถูกออกแบบมาให้ใช้กับเส้นผมที่ยุ่งฟู หนา และแข็ง ด้วยขนแปรงที่แข็งตรงสามารถช่วยให้การแปรงผมง่ายขึ้น และลดปัญหาเส้นผมพันกัน

แปรงม้วนเพิ่มวอลลุ่ม (Round volumizing brush): สามารถใช้จัดทรง และสร้างวอลลุ่มให้กับทรงผม เหมาะสำหรับใช้จัดทรงผมที่บาง เส้นผมละเอียด และตรง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้