หนังไทยเนื้อหอม ต่างชาติรุมซื้อในตลาดภาพยนตร์โตเกียว รวมมูลค่าเจรจากว่า 150 ล้านบาท

อังคาร ๓๐ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๕๑
นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า จากการที่รัฐบาลโดยกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ร่วมกับกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (กก.) ในนามทีมไทยแลนด์ ไปจัดกิจกรรมส่งเสริมและเผยแพร่ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ณ งานตลาดภาพยนตร์และโทรทัศน์นานาชาติแห่งโตเกียว (TIFFCOM2018) ในงานตลาดอุตสาหกรรมสารัตถะญี่ปุ่น (Japan Content Showcase 2018) ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเร็วๆนี้ ผลปรากฎว่า มีผู้ประกอบการด้านภาพยนตร์ผู้ผลิตรายการ ละครโทรทัศน์ และผู้ผลิตภาพยนตร์สารคดีไทย นำเสนอภาพยนตร์ในการจำหน่าย เจรจาธุรกิจ และหาผู้ร่วมลงทุน ได้แก่ บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด 2.บริษัท วี ซีเนมา จำกัด นำภาพยนตร์ไทย อาทิ Homestay "โฮมสเตย์" BROTHER OF THE YEAR "น้อง.พี่. ที่รัก" และ Million Memories "ต่าง" และบริษัท ดราเมจิค จำกัด ได้นำ ละครโทรทัศน์ หลากหลายแนวไปร่วมงาน ส่วนสมาคมการค้าผู้ผลิตภาพยนตร์สารคดีไทยนำเสนอสารคดีไทย "Duck Academy" โดย ยุพา เพ็ชรฤทธิ์ แห่งบริษัท ป่าใหญ่ ครีเอชั่น ที่คว้ารางวัลผู้ชนะการ Pitch สารคดียอดเยี่ยม ในโครงการ Asian Side of the Doc และ "Elephant Checkpoint" "Creepy Crawly Superfoods" โดย บริษัท ทีวีบูรพา จำกัด ซึ่งได้รับความสนใจจากนักธุรกิจต่างประเทศพบปะเจรจาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ "จีดีเอช" มีนักลงทุนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ คูหาประเทศไทย ยังมีการประชาสัมพันธ์การถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย รวมถึงให้ข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมภาพยนตร์และคอนเทนต์ไทย แก่ผู้สนใจต่างชาติมีผู้เข้าชมคูหา สอบถามข้อมูลเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมภาพยนตร์และคอนเทนต์ไทย โดยส่วนใหญ่จะมีความสนใจในการนำคอนเทนต์ไทยไป จัดแสดงในงานเทศกาล จัดฉายบนเครื่องบิน หรือช่องทางอื่น ตลอดจนการเข้ามาร่วมลงทุนในประเทศไทย และมีผู้ผลิตภาพยนตร์จำนวน 3 ราย ที่มีแผนจะเข้ามาถ่ายทำในประเทศไทยประมาณปลายปี 2562 และ ปี 2563 ทั้งนี้ สรุปผลการเจรจาในงานดังกล่าวรวมทั้งสิ้น 95 การเจรจา คาดว่ามีมูลค่ารวมกว่า 150 ล้านบาท

"กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลในการใช้อุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์เป็นเครื่องมือในการพัฒนาศักยภาพการแข่งขันของประเทศและสร้างจุดยืนที่แข็งแกร่งในเวทีโลก รวมทั้งเพื่อสนับสนุนการผลิตผลงานภาพยนตร์ของผู้ประกอบการด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์ของไทย ทั้งในด้านการอุดหนุนการผลิต การเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์สู่ตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งเป็นการส่งเสริมมาตรการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย โดยนำกิจกรรมที่น่าสนใจไปเผยแพร่แก่นักลงทุนนานาชาติ"ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4