กัปตันทีมไทยเลือก “สดมภ์” สวิงสมัครเล่นฝีมือดีเสริมทัพดวลญี่ปุ่น ศึก “อมตะ เฟรนด์ชิพ ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” ธันวาคมนี้

อังคาร ๓๐ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๘
กรุงเทพฯ 30 ตุลาคม 2561: กัปตันทีมไทย-ญี่ปุ่น ประกาศรายชื่อนักกอล์ฟฝีมือดีเสริมทัพร่วมประชันวงสวิงศึกทีมผสมระหว่างทีมไทยและทีมญี่ปุ่น รายการ "อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า" ขณะที่เหลือเวลาอีกไม่ถึง 2 เดือน ก่อนที่แมตช์แห่งศักดิ์ศรีซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการกอล์ฟไทยจะชิงชัย ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคม 2561

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของการแข่งขันกอล์ฟรายการ "อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า" โดยสองกัปตันทีมไทย บุญชู เรืองกิจ และ วิรดา นิราพาธพงศ์พร ตัดสินใจเลือก สดมภ์ แก้วกาญจนา ยอดนักกอล์ฟสมัครเล่นของไทยมาเสริมทัพอีกราย หลังจากก่อนหน้านี้ได้ประกาศเรียกตัว 3 โปรกอล์ฟฝีมือดีอย่าง พรหม มีสวัสดิ์, อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และธิฎาภา สุวรรณะปุระ เข้าร่วมทีม

ด้านทีมญี่ปุ่นซึ่งมี โจ โอซากิ และมิโฮ โคกะ รับบทบาทกัปตันทีม เผยรายชื่อสมาชิกทีมเพิ่มอีก 3 ราย ได้แก่ เอริกะ ฮาร่า และมามิ ฟูกุดะ ดาวดังจากเจแปน แอลพีจีเอทัวร์ ร่วมด้วยนักกอล์ฟมือสมัครเล่นชาย ยูโตะ คัตสึรากาวา โดยจะเข้ามาร่วมทีมกับโปรกอล์ฟระดับแนวหน้าอย่าง ซาโตชิ โคไดระ ดีกรีแชมป์พีจีเอทัวร์ ฮิเดโตะ ทานิฮาร่า จากยูโรเปียนทัวร์ นาซะ ฮาตาโอกะ แชมป์จากแอลพีจีเอทัวร์ โคได อิชิฮาร่า และมาซาฮิโร่ คาวามูระ สองดาวดังเจแปนทัวร์

การประกาศรายชื่อนักกอล์ฟสมัครเล่นเข้ามาเสริมทีมเป็นการตอกย้ำความพิเศษของการแข่งขันกอล์ฟรายการนี้ ซึ่งเป็นการรวมนักกอล์ฟยอดฝีมือระดับอาชีพชายและหญิง และนักกอล์ฟระดับสมัครเล่นมาดวลวงสวิงในนามทีมชาติในรายการเดียวกัน โดย สดมภ์ แก้วกาญจนา และ ยูโตะ คัตสึรากาวา เป็นตัวแทนนักกอล์ฟสมัครเล่นชายของทีมไทยและญี่ปุ่น ซึ่งทั้งคู่จะมาสมทบกับ อาฒยา ฐิติกุล และยูริ โยชิดะ ตัวแทนนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงที่ได้รับเลือกจากกัปตันทีมของทั้งสองทีมไปก่อนหน้านี้แล้ว นักกอล์ฟทั้ง 4 คนดังกล่าว ล้วนมีประสบการณ์แข่งขันในเวทีระดับนานาชาติและประสบความสำเร็จในระดับสมัครเล่น

วิรดา กล่าวถึงสมาชิกล่าสุดของทีมไทยว่า "สดมภ์ ถือเป็นการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยมสำหรับทีมไทย เรารู้สึกตื่นเต้นที่ตัดสินใจเลือกสดมภ์เข้ามาร่วมกับนักกอล์ฟยอดฝีมือ ที่เขาเติบโตมาพร้อมกับได้เห็นความสำเร็จในการคว้าแชมป์ต่างๆ ของยอดนักกอล์ฟเหล่านี้ และสร้างแรงบันดาลใจในการก้าวสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพของเขาด้วย สดมภ์ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย ที่โดดเด่นคือการเอาชนะบรรดาโปรและคว้าแชมป์ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ที่พัทยาเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว เชื่อว่าสดมภ์ มีความพร้อมและยินดีกับโอกาสที่จะได้ประชันฝีมือกับนักกอล์ฟระดับอาชีพอีกครั้ง"

ส่วนโอซากิ กัปตันทีมญี่ปุ่น กล่าวถึง 3 สมาชิกของทีมล่าสุดว่า "มามิ เอริกะ และยูโตะ จะเข้ามาทำให้ทีมของเรามีความแข็งแกร่งและมีความลงตัว ทั้งสามคนต่างโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ โดย มามิ ฟูกุดะ เพิ่งคว้าแชมป์รายการ ฮอกไกโด เมจิ คัพ เมื่อไม่นานมานี้ ส่วนเอริกะ ก็เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่มีผลงานคงเส้นคงวามากที่สุดในเวทีเจแปน แอลพีจีเอทัวร์ ซีซั่นนี้ และยังได้แชมป์นิชิ-ไอโกะ เลดีส์ โอเพ่น ขณะที่ยูโตะ คว้าแชมป์ระดับสมัครเล่นมาแล้ว 5 รายการ การได้ทั้งสามคนเข้ามาร่วมทีมเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม ตอนนี้สิ่งที่ยากที่สุดสำหรับผมและมิโฮ น่าจะเป็นการตัดสินใจว่าจะจับคู่ใครกับใครดี"

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.amatafriendshipcup.com และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ทางทวิตเตอร์ @AmataFriendsCup รวมถึงเฟซบุคและอินสตาแกรม @AmataFriendshipCup

เกี่ยวกับสนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ

สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ห่างเพียงไม่กี่นาทีจากกรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในสนามที่ดีที่สุดในภูมิภาค ด้วยสิ่งแวดล้อม คลับและพื้นที่พักอาศัยส่วนตัว

สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2005 ได้รับเลือกให้เป็นสนามที่ใช้จัดการแข่งขันระดับนานาชาติมาแล้วหลายครั้ง อาทิ รายการ Royal Trophy รายการสกินเกมที่ได้นักกอล์ฟระดับโลกอย่างไทเกอร์ วูดส์ มาร่วมแข่ง รายการ Asia-Pacific Amateur Golf Championship รายการ Thailand Golf Championship และเป็นสนามแรกของการแข่งขัน Honda LPGA Thailand ซึ่งเป็นการแข่งขันแอลพีจีเอครั้งแรกในเอเชีย

การออกแบบสนามให้พร้อมสรรพด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อรองรับการจัดการแข่งขัน และเชื้อเชิญนักกอล์ฟยอดฝีมือระดับโลกให้มาร่วมสัมผัสสนามเพื่อทดสอบฝีมือจากการออกแบบของ Schmidt-Curley Design สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับตอกย้ำความเป็นหนึ่งด้วยการได้รับเลือกจากนักกอล์ฟเอเชียนทัวร์ ให้เป็น Best Course on the Asian Tour ในปี 2011 – 2014 และได้รับโหวตให้เป็น "Best conditioned course in Asia Pacific" โดยนิตยสารกอล์ฟ Asian Golf Monthly

สมาชิกและแขกผู้มีเกียรติของสนามยังจะได้สัมผัสการออกแบบที่ยอดเยี่ยม ซึ่งรวมไปถึงสนามฝึกซ้อม ไม่ว่าจะเป็นแท่นฝึกซ้อมทีออฟ สนามฝึกซ้อมระยะสั้น สนามซ้อมพัตต์ ที่เตรียมพร้อมเพื่อรองรับสมาชิกที่จะได้เข้ามาฝึกฝนฝีมือ

นอกจากนี้ยังมีส่วนของวิลล่าพักอาศัยแบบส่วนตัว ตั้งอยู่ไม่ไกลจากคลับเฮาส์ ที่จะเป็นเสมือนบ้านให้กับนักกอล์ฟและครอบครัวระหว่างการแข่งขัน Amata Friendship Cup ครั้งนี้ ซึ่งวิลล่าเหล่านี้ยังรองรับการเช่าพักอาศัยทั้งในระยะสั้นและระยะยาวอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!