ส.ป.ก.สัมมนา “แนวทางการขับเคลื่อนระบบกสิกรรมด้วยศาสตร์พระราชา ปี 2562”

ศุกร์ ๐๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๐๙:๐๖
นายวันชัย สินทรัพย์ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "แนวทางการขับเคลื่อนระบบกสิกรรมด้วยศาสตร์พระราชาในเขตปฏิรูปที่ดิน(ลุ่มน้ำยม) ปีงบประมาณ 2562 และการเตรียมความพร้อมงานดินโลก(World Soil Day) โดยมี นายวินัย เมฆดำ ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการพระราชดำริและโครงการพิเศษสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ซึ่งมีผู้ร่วมสัมมนา คือ เกษตรกร เจ้าหน้าที่ส่วนกลางและส่วนภูมิภาค รวม 118 รายระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม -2 พฤศจิกายน 2561 ณ ห้องคอนเวนชั่น โรงแรมวังจันทน์ริเวอร์วิว อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

การสัมมนาครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง วิทยากรเครือข่าย ชุมชนต้นน้ำน่าน และได้รับความร่วมมือจากสำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดพิษณุโลก และสำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดที่ที่นำร่อง (ที่จำเริญรอยตามศาสตร์พระราชา จำนวน 9 จังหวัด คือ จังหวัดตาก กำแพงเพชร น่าน พะเยา พิจิตร พิษณุโลก แพร่ ลำปาง และสุโขทัย) โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีนโยบายในการน้อมนำศาสตร์พระราชา ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร(รัชกาลที่ 9) มาใช้โครงการพัฒนาระบบกสิกรรมด้วยศาสตร์พระราชา ซึ่งเป็นการบูรณาการการดำเนินงานของหน่วยงานต่างๆ โดยดำเนินการนำร่อง ในพื้นที่ 5 ลุ่มน้ำ คือ ลุ่มน้ำปิง ลุ่มน้ำยม ลุ่มน้ำน่าน ลุ่มน้ำป่าสัก และลุ่มน้ำประจีน ซึ่ง ส.ป.ก. ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการตามภารกิจดังกล่าว และระหว่างวันที่ 5-7 ธันวาคม 2561 ประเทศไทยได้รับเลือกให้จัดงานวันดินโลก(World Soil Day) โดยเป็นการเสนอผลงานการอนุรักษ์ ฟื้นฟู ดิน น้ำ ป่าไม้ ส.ป.ก.จึงได้จัดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "แนวทางการขับเคลื่อนระบบกสิกรรมด้วยศาสตร์พระราชาในเขตปฏิรูปที่ดิน(ลุ่มน้ำยม) ปีงบประมาณ 2562 และการเตรียมความพร้อมงานดินโลก(World Soil Day) ทั้งนี้ เพื่อให้ความรู้ สร้างความเข้าใจในนโยบายการดำเนินงาน และแนวทางการขับเคลื่อนงานการพัฒนาระบบกสิกรรมด้วยศาสตร์พระราชาอย่างยั่งยืน รวมถึง เกษตรกรและบุคลากรหน่วยงานของรัฐ เกิดการเรียนรู้ และได้แลกเปลี่ยนทักษะประสบการณ์การดำเนินงานพัฒนาระบบกสิกรรมด้วยศาสตร์พระราชา และรูปแบบที่เหมาะสมในการนำเสนอผลงานเนื่องในวันดินโลก(วันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest