เมกาบางนา และกรมทางหลวง ยกระดับความสุขให้ชาวบางนา สร้างสะพานกลับรถแห่งใหม่ สะดวก ปลอดภัย แก่ผู้ใช้เส้นทาง

ศุกร์ ๐๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๑:๕๙
ศูนย์การค้าเมกาบางนา โดย บริษัท เอสเอฟ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด มอบเงินจำนวน 95 ล้านบาท ให้กับ กรมทางหลวง เพื่อสนับสนุนงบประมาณโครงการก่อสร้างสะพานกลับรถแห่งใหม่ในเขตทางหลวงหมายเลข 34 ถนนบางนา – ตราด ช่วงกิโลเมตรที่ 7 พร้อมได้รับความร่วมมือในการเชื่อมโครงสร้างทางยกระดับบูรพาวิถีจาก การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรบริเวณถนนบางนา – ตราด และชุมชนรอบเมกาบางนา ทั้งยังช่วยลดอุบัติเหตุในพื้นที่ และเป็นการพัฒนาโครงข่ายทางหลวงหลักในเส้นทางสายตะวันออก

นายคริสเตียน โอลอฟสัน ผู้อำนวยการศูนย์การค้าและโครงการมิกซ์ยูส อิเกียเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า "ศูนย์การค้าเมกาบางนายึดมั่นในการดำเนินธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืนภายใต้ความรับผิดชอบต่อสังคม และการมีส่วนร่วมของประชาชนเป็นหลัก เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม พร้อมกับการเจริญเติบโตขององค์กรควบคู่ไปด้วยกัน โดยพบว่า ลูกค้าของเมกาบางนาถึง 40% ใช้เส้นทางด้านเหนือ คือ ถนนวงแหวนรอบนอก และด้านตะวันออก คือ ถนนบางนา – ตราด เป็นเส้นทางหลัก โดยจะต้องใช้สะพานกลับรถที่อยู่บนถนน บางนา – ตราด ช่วงกิโลเมตรที่ 4.5 ที่อยู่ห่างจากศูนย์การค้าถึง 4 กิโลเมตร และมีสภาพการจราจรแออัด โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วน"

"ทั้งนี้ เมกาบางนา และกรมทางหลวง จึงได้ศึกษาหาแนวทางร่วมกันในโครงการก่อสร้างสะพานกลับรถแห่งใหม่บน ถนนบางนา – ตราด กิโลเมตรที่ 7 ซึ่งจะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง โดยสะพานกลับรถแห่งใหม่นี้ จะอยู่ใกล้เมกาบางนาเพียง 1 กิโลเมตร จะช่วยเสริมสภาพคล่องให้ลูกค้าสามารถเดินทางเข้า–ออกได้สะดวกยิ่งขึ้น รวมไปถึงการบริหารการจราจรภายในพื้นที่จอดรถของศูนย์ฯ ก็จะมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นด้วย ทั้งนี้ เราเชื่อมั่นว่าเมื่อเปิดใช้สะพานดังกล่าวแล้ว จะช่วยเพิ่มจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการที่เมกาบางนาได้อีกกว่า 20% ช่วยอำนวยความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย แก่ผู้ใช้เส้นทางทั้งผู้มาใช้บริการเมกาบางนา และประชาชนทั่วไป

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง กล่าวว่า "นโยบายหลักของกรมทางหลวง คือ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่งและคมนาคมทางบกของประเทศ เพื่อเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตได้อย่างรวดเร็วและยั่งยืน โดยพื้นที่ด้านตะวันออกของกรุงเทพฯ เป็นเขตที่มีการเจริญเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งในส่วนของที่พักอาศัย และส่วนของธุรกิจการค้า โดยมีถนนบางนา – ตราด เป็นถนนนสายหลักเชื่อมกรุงเทพ เข้ากับภาคตะวันออก รวมไปถึงโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC (Eastern Economic Corridor) ซึ่งเป็นแผนยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจของไทย ในปัจจุบันถนนบางนา – ตราด มีการจราจรที่คับคั่ง ดังนั้น การเสริมศักยภาพและเพิ่มสภาพคล่องให้กับถนนสายเศรษฐกิจหลักของประเทศ จึงเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญอย่างยิ่ง โดยโครงการก่อสร้างสะพานกลับรถแห่งใหม่บน ถนนบางนา – ตราด กิโลเมตรที่ 7 จะเป็นการพัฒนาโครงข่ายทางหลวงหลักในเส้นทางสายตะวันออก เพื่อให้ผู้ใช้เส้นทางจะได้รับความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการใช้ทาง รวมไปถึงช่วยสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจของไทยอีกด้วย"

โครงการก่อสร้างสะพานกลับรถแห่งใหม่ในเขตทางหลวงหมายเลข 34 ถนนบางนา – ตราด ช่วงกิโลเมตรที่ 7 จะดำเนินการก่อสร้างภายใต้การควบคุมและบริหารจัดการโดย กรมทางหลวง และมีศูนย์การค้าเมกาบางนา โดย บริษัท เอสเอฟ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด เป็นผู้สนับสนุนงบประมาณการก่อสร้าง พร้อมได้รับความร่วมมือในการเชื่อมโครงสร้างทางยกระดับบูรพาวิถีจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย โดยคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๒๔ เม.ย. เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๒๔ เม.ย. อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ