PTTOR Seeding the Future ASEAN Camp 2018 สร้างเครือข่ายเยาวชนในอาเซียน

จันทร์ ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๗:๔๐
ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เพื่อพัฒนาศักยภาพ กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ และเปิดโอกาสให้เยาวชนในภูมิภาคอาเซียน ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้วิถีวัฒนธรรมระหว่างประเทศ สร้างเครือข่ายเยาวชนอาเซียนต่อยอดเมล็ดพันธุ์เพื่ออนาคตอันยั่งยืน

นายวิศาล ชวลิตานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีเปิดค่ายเยาวชนปลูกเมล็ดพันธุ์เพื่ออนาคต PTTOR ในอาเซียน ครั้งที่ 4 หรือ PTTOR Seeding the Future ASEAN Camp 2018 ตอน Localized Platform โดยเยาวชนจะได้รับความรู้ด้านการทำธุรกิจที่ยั่งยืน ในแง่ของการทำธุรกิจลักษณะ Platform เพื่อต่อยอดให้ธุรกิจ SME อื่นๆ ในท้องถิ่น เข้ามาใช้เป็นฐานในการสร้างธุรกิจเพิ่มเติมต่อเนื่อง ทำให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์พื้นเมือง การสร้างงานให้คนในท้องถิ่น และช่วยให้เกิดการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ ถือว่าเป็นกิจกรรม Social Enterprise อีกทางหนึ่งด้วยโดย PTTOR ร่วมกับบริษัทในเครือต่างประเทศที่ดำเนินธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมดีๆภายใต้โครงการ PTTOR Seeding the Future โดยเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นมา เพื่อสร้างคุณค่าร่วมกันของสังคม ชุมชน และธุรกิจ โดยเป็นการสร้างฐานทรัพยากรบุคคลคือกลุ่มเยาวชนในภูมิภาคอาเซียนให้มีศักยภาพเป็นกำลังสำคัญให้กับประเทศของตนเอง

"PTTOR Seeding the Future ASEAN Camp 2018" จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-10 พฤศจิกายน 2561 ภายใต้ แนวคิด Localized Platform เป็นค่ายภาคภาษาอังกฤษ จำนวน 7 คืน 8 วัน โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะต่อยอด ขยายเครือข่ายเยาวชนในภูมิภาคอาเซียน และพัฒนาศักยภาพในการใช้ชีวิตของเยาวชนให้เติบโตเป็นต้นกล้าที่มีคุณภาพ โดยนำนักศึกษาจากภูมิภาคอาเซียน ได้แก่ ประเทศฟิลิปปินส์ พม่า ลาว กัมพูชา ประเทศไทย จำนวนทั้งสิ้น 50 คน ร่วมกิจกรรมในค่าย โดยในปีนี้ เพิ่มความเข้มข้นด้วยเนื้อหาเกี่ยวกับ วิชาการตลาด และ Social Enterprise ซึ่งเชิญอาจารย์จากสถาบันที่มีชื่อเสียงมาร่วมให้ความรู้ในค่ายฯ และยังคงเนื้อหาสาระด้านต่างๆ ให้แก่เยาวชน อาทิ การพัฒนาบุคลิกภาพ การฝึกภาวะความเป็นผู้นำ การพัฒนาทักษะการคิดในเชิงบวก สร้างความผูกพันระหว่างเยาวชน พาเยาวชนท่องเที่ยวทะเลสัตหีบ รวมถึงได้เยี่ยมชมการดำเนินธุรกิจของ PTT Group ณ สถาบันพัฒนาศักยภาพธุรกิจน้ำมัน Oil Business Academy (OBA), ศูนย์ธุรกิจคาเฟ่อเมซอน Amazon Inspiring Campus (AICA) อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่ สถานีบริการน้ำมันครบวงจร ร้านสะดวกซื้อ Jiffy โรงแยกก๊าซธรรมชาติระยอง คลังก๊าซเขาบ่อยา และสถาบันวิทยสิริเมธี

สำหรับหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกเยาวชนเข้าร่วมโครงการนั้น มีข้อกำหนดว่าผู้สมัครเข้าร่วมจะต้องเป็นเยาวชนจากกลุ่มประเทศ AEC ที่ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก ได้เข้าไปดำเนินธุรกิจอยู่ และกำลังศึกษาในมหาวิทยาลัยระดับชั้นปริญญาตรีในประเทศของตน หรือในมหาวิทยาลัยของไทย โดยมีผลการเรียน GPA 3.0 ขึ้นไป ในคณะบริหารธุรกิจ วิศวกรรม หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง โดยเยาวชนต้องส่งผลงานสื่อวีดีโอ ความยาวไม่เกิน 2 นาที แนะนำตัวเอง และเสนอโครงการทางธุรกิจที่ยั่งยืนที่ตนฝันอยากจะทำหากมีเงินทุนไม่จำกัด และ Post ลง Facebook Fanpage: "pttorseedingthefuture" เพื่อสมัครเข้าร่วมในกิจกรรมฯ

"ในปี 2561 นี้มีผลตอบรับจากเยาวชนที่สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วอีก 30% และจำนวนมหาวิทยาลัยที่ตอบรับและให้ความสนใจส่งเยาวชนเข้าร่วมโครงการกว่า 70 มหาวิทยาลัยในภูมิภาคอาเซียน นอกจากการจัดค่าย PTTOR Seeding the Future ASEAN Camp ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีแล้ว PTTORยังดำเนินกิจกรรม CSR ต่าง ๆภายใต้โปรแกรมเดียวกัน เช่นการมอบทุนการศึกษาให้นักศึกษาที่มีผลการเรียนดี กิจกรรมมอบอุปกรณ์การศึกษา การให้โอกาสทางการทำงาน การฝึกงาน และการสร้างรายได้เสริมอีกด้วย PTTOR หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีส่วนในการสนับสนุนการศึกษา อันเป็นพื้นฐานที่สำคัญของการพัฒนาประเทศและภูมิภาคอย่างยั่งยืน เพื่อสร้างฐานทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพเป็นอนาคตที่สำคัญของสังคม ชุมชนในภูมิภาคอาเซียนต่อไป" นายวิศาล กล่าวในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้