กปภ. ยืนยันคุณภาพน้ำประปาทั้ง 3 สาขา ใน จ.พิจิตร ยังได้มาตรฐานเหมือนเดิม

จันทร์ ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๖:๔๑
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ทั้ง 3 สาขา ใน จ.พิจิตร ยืนยันไม่ได้รับผลกระทบจากกรณีแหล่งน้ำบริเวณ ต.ย่านยาว อ.เมือง จ.พิจิตร เน่าเสียจนเป็นเหตุให้ปลาในกระชังแม่น้ำน่านตายเป็นจำนวนมาก โดย กปภ. ได้เข้าร่วมตรวจสอบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเร่งด่วน พบว่าตรงจุดเกิดเหตุไม่ใช่แหล่งน้ำดิบที่ใช้ในการผลิตน้ำประปาของ กปภ. ทั้ง 3 สาขาใน จ.พิจิตร

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่มีปลาในกระชังแม่น้ำน่านลอยตายเป็นจำนวนมาก ทำให้ผู้ใช้น้ำใน จ.พิจิตร อาจมีความกังวลใจในคุณภาพน้ำประปาที่ใช้อุปโภคบริโภคอยู่ว่าจะมีการปนเปื้อนไปด้วยหรือไม่นั้น กปภ. ทั้ง 3 สาขา ใน จ.พิจิตร ได้แก่ กปภ.สาขาพิจิตร กปภ.สาขาบางมูกนาก และ กปภ.สาขาตะพานหิน ได้ติดตามเฝ้าสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าบริเวณจุดเกิดเหตุนั้นไม่ใช่แหล่งน้ำดิบที่นำมาใช้ผลิตน้ำประปาส่งจ่ายให้กับผู้ใช้น้ำ ทั้งนี้ ในกระบวนการผลิตน้ำประปาของ กปภ. จะมีการตรวจสอบคุณภาพน้ำตั้งแต่น้ำดิบที่นำมาใช้ผลิตน้ำประปาตลอดจนระหว่างกระบวนการผลิตก่อนส่งจ่ายไปยังผู้ใช้น้ำ นอกจากนี้ กปภ. ได้ส่งตัวอย่างน้ำประปาให้นักวิทยาศาสตร์ที่มีความชำนาญเฉพาะทางในการตรวจสอบน้ำประปาเพิ่มเติมในLab Cluster ของ กปภ. อีกด้วย เพื่อให้ผู้ใช้น้ำมั่นใจได้ถึงน้ำประปาของ กปภ. ที่มีความปลอดภัยสามารถใช้อุปโภคบริโภคได้ตามปกติอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม กปภ. ยังคงเฝ้าระวังติดตามอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ตลอดเวลา โดยประชาชนสามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือได้ที่ กปภ.สาขา ในพื้นที่ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ PWA Contact Center โทร. ๑๖๖๒

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน