อูโบลท์ เปิดตัว Big Bang Meca-10 P2P ฉลองครบรอบ 10 ปีบิตคอยน์

อังคาร ๐๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๗:๑๗
อูโบลท์ ขอร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 10 ปีแห่งการถือกำเนิดขึ้นของบิตคอยน์ ด้วยการเปิดตัวนาฬิการุ่นลิมิเต็ดเอดิชัน Big Bang Meca-10 P2P ซึ่งจะวางจำหน่ายออนไลน์และรับชำระด้วยเงินบิตคอยน์เท่านั้น นอกจากนี้ ยังมีหมายเลขธุรกรรมสลักอยู่บนขอบของหน้าปัดนาฬิกา ซึ่งจะแตกต่างกันไปในแต่ละตัวเรือน

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/779659/Hublot_Big_Bang_Meca_1.jpg )

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/779655/Hublot_Big_Bang_Meca_2.jpg )

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/779654/Hublot_Big_Bang_Meca_3.jpg )

ริคาร์โด กัวดาลูป ซีอีโอของอูโบลท์ กล่าวว่า "นาฬิการุ่นนี้คือการผสานรวมพลวัตและนวัตกรรมเข้าด้วยกัน ซึ่งพันธมิตรของเราในเอเชียอย่าง OSL รู้สึกยินดีอย่างยิ่ง อีกทั้งยังมีวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกับอูโบลท์ ด้วยการเป็นพันธมิตรกับ OSL นาฬิกา P2P รุ่นแรกนี้จึงได้เปิดทางให้เราสัมผัสกับนวัตกรรมแห่งอนาคต"

บิตคอยน์ถือกำเนิดขึ้นเมื่อ 10 ปีก่อนในเดือนพฤศจิกายน 2551 โดยสกุลเงินคริปโตที่โด่งดังและเป็นสินทรัพย์ซึ่งจัดเก็บอยู่ในรูปของสกุลเงินดิจิทัลนี้ ได้รับการประดิษฐ์คิดค้นขึ้นโดยซาโตชิ นากาโมโตะ ซึ่งเป็นนามแฝงของบุคคลหรือกลุ่มคนนิรนามที่ยังคงเป็นปริศนาอยู่จนทุกวันนี้ ขณะเดียวกัน ระบบการชำระเงินแบบ P2P ก็ได้ดึงดูดผู้ใช้งานและนักลงทุนจำนวนมากที่ยอมรับการชำระเงินในการทำธุรกรรม

ในฐานะผู้บุกเบิกเทคโนโลยีและเทรนด์ใหม่ ๆ ที่เป็นกระแสในสังคม อูโบลท์ได้ตัดสินใจเปิดตัวนาฬิการุ่นแรกที่สามารถซื้อได้ด้วยเงินบิตคอยน์ในโอกาสฉลองครบรอบ 10 ปีของสกุลเงินคริปโต โดย Big Bang Meca-10 P2P จะวางจำหน่ายผ่านระบบอีคอมเมิร์ช ซึ่งสามารถสั่งซื้อและชำระเงินด้วยระบบออนไลน์เท่านั้น โดยนวัตกรรมในครั้งนี้สำเร็จได้ด้วยความร่วมมือจาก OS Limited (OSL) โบรกเกอร์ทรัพย์สินดิจิทัลชั้นนำของเอเชีย ส่งผลให้อูโบลท์ขึ้นแท่นเป็นผู้ผลิตนาฬิกาเจ้าแรกที่เข้ามาบุกเบิกภาคอุตสาหกรรมนี้

เดฟ แชปแมน ประธานและผู้ร่วมก่อตั้ง OSL กล่าวว่า "OSL รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับอูโบลท์และ LVMH ซึ่งเป็นผู้นำแห่งโลกสินค้าสุดหรู ในการบุกเบิกอุตสาหกรรมการเงินดิจิทัล ในขณะที่นักลงทุนเริ่มมองหาวิธีการกระจายการลงทุนด้วยการเข้ามาถือครองสินทรัพย์ดิจิทัล และลดการลงทุนแบบดั้งเดิมลง เรามุ่งมั่นที่จะมอบโซลูชันการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำ เพื่อสนับสนุนเส้นทางการลงทุนของทุกคน"

นาฬิกา Big Bang Meca-10 P2P ผลิตจำนวนจำกัดที่ 210 เรือน โดยเป็นตัวเลขเดียวกับบิตคอยน์ซึ่งมีจำกัดอยู่ที่ 21 ล้านเหรียญ

นาฬิกา Big Bang Meca-10 P2P คือดีไซน์ของสุดยอดนวัตกรรมจากคอลเลคชั่น Big Bang โดยนาฬิการุ่นนี้มีขนาดหน้าปัด 45 มม. ซึ่งทำขึ้นจากเซรามิกสีดำที่ใช้เทคโนโลยี microblasted ซึ่งหากพูดถึงเซรามิกในนาฬิกาของอูโบล์แล้ว ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ไม่เหมือนกับเซรามิกในเครื่องปั้นดินเผา แต่เป็นส่วนประกอบสุดไฮเทคซึ่งทำมาจากเซอร์โคเนียมไดออกไซด์ที่ถูกเผาในอุณหภูมิสูง ถือเป็นศิลปะแห่งการผสมผสานที่รังสรรค์ขึ้นจากทีมผู้ผลิตและวิศวกร ณ โรงงานที่เมืองนียง

นาฬิกา Big Bang Meca-10 P2P ใช้กลไก HUB1201 พันธุ์อึดซึ่งมีพลังงานยาวนานถึง 10 วัน โดยตัวเลขนี้ไม่ได้เกิดจากการสุ่มเลือก แต่เป็นตัวเลขที่อูโบลท์ตั้งใจกำหนดขึ้นในโอกาสครบรอบ 10 ปีของบิตคอยน์ โดยนาฬิกาทั้ง 210 เรือนจะมีความแตกต่างกันตรงการสลักหมายเลขการทำธุรกรรมผ่านบิตคอยน์ในแต่ละเรือน นอกจากนี้ยังมีสัญลักษณ์ที่สื่อถึงสกุลเงินคริปโต ซึ่งก็คือการออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจจากเทคโนโลยีบล็อกเชน อันเป็นเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่อยู่เบื้องหลังการทำงานของบิตคอยน์ ซึ่งจะปรากฏอยู่บนสายหนังลูกวัวสีน้ำเงินประดับด้วยยางสีดำสนิท

นาฬิกา Big Bang Meca-10 P2P ได้รับการเผยโฉมเป็นครั้งแรกในวันที่ 6 พฤศจิกายน ณ ฮ่องกง ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานของใหญ่ของ OSL ในโอกาสนี้ ริคาร์โด กัวดาลูป ซีอีโอของอูโบลท์ ได้ต้อนรับแขกคนสำคัญในอีเวนต์แห่งความเป็นเลิศทางเทคโนโลยี โดยผู้เยี่ยมชมงานได้เดินลอดอุโมงที่มีการจัดแสดงแสงสีแบบอินเตอร์แอคทีฟ ซึ่งนำเสนอโลกของสกุลเงินคริปโต ตลอดจนได้สัมผัสกับระบบการชำระเงินที่มีความพิเศษ ซึ่งเปิดทางให้อูโบลท์สามารถรับชำระเงินด้วยบิตคอยน์ได้

ถือเป็นอีกครั้งที่อูโบลท์ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการนาฬิกา ตอกย้ำถึงพันธกิจสามประการของทางแบรนด์ นั่นคือการเป็นที่หนึ่ง แตกต่าง และโดดเด่น

ที่มา: Hublot

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?