เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เปิดบริการ ตัวคิวอาร์ เพย์ เพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า

พุธ ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๒:๐๓
เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (เฟดเอ็กซ์) บริษัทในเครือเฟดเอกซ์ คอร์ปอเรชั่น (FedEx Corp.) (NYSE: FDX) และผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุรายใหญ่ที่สุดของโลกได้เปิดตัวบริการคิวอาร์ เพย์ในประเทศไทย ช่องทางการชำระเงินรูปแบบใหม่ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ชำระค่าบริการผ่านทางโทรศัพท์ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว เพื่อเสริมกับบริการชำระเงินออนไลน์ที่ได้เปิดตัวไปก่อนหน้านี้แล้ว (เช่น FedEx Billing Online) คิวอาร์ เพย์ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการชำระค่าบริการผ่านโทรศัพท์มือถือโดยใช้คิวอาร์โค้ดที่ฝังอยู่กับลิงก์ชำระเงิน คิวอาร์ เพย์ช่วยทำให้กระบวนการการชำระเงินสะดวกขึ้นโดยการลดขั้นตอนการชำระเงินในรูปแบบเดิมออกไป ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถใช้บัตรเครดิต รวมไปถึงอีวอลเลท เช่น Alipay หรือ WeChat ร่วมกับบริการคิวอาร์ เพย์ได้ โดยลูกค้าเพียงแค่สแกนคิวอาร์โค้ดที่สามารถขอจากเจ้าหน้าที่ส่งพัสดุเฟดเอ็กซ์ หรือที่อยู่ในใบแจ้งราคาสินค้าผ่านทางสมาร์ทโฟน หลังจากนั้นลูกค้าจะเข้าสู่หน้าการชำระเงินโดยอัตโนมัติ[1]

การเปิดตัวคิวอาร์ เพย์ในครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของเฟดเอ็กซ์ที่จะยกระดับประสบการณ์และปรับปรุงบริการให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด ในประเทศไทย รายได้จากอีคอมเมิร์ซคาดว่าจะมีมูลค่าเพิ่มสูงถึง 5.8 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐภายในปี 2565[2] ปัจจัยหลักเกิดจากการเพิ่มขึ้นของการใช้เอ็มคอมเมิร์ซหรือการทำธุรกรรมผ่านเครื่องมือสื่อสารไร้สาย โดยในปัจจุบัน ประเทศไทยมีจำนวนผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือมากถึง 93.61 ล้านคน โดย 86% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตใช้เวลาไปกับโซเชียลมีเดีย และ 50% ของผู้ใช้บริการเลือกซื้อสินค้าทางออนไลน์[3] เนื่องจากการชำระเงินผ่านทางโทรศัพท์มือถือถือเป็นส่วนหนึ่งของเอ็มคอมเมิร์ซเช่นกัน ดังนั้นคิวอาร์ เพย์จึงเป็นตัวอย่างที่ดีที่จะแสดงให้เห็นว่า เฟดเอ็กซ์ได้ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อมอบบริการที่สะดวกสบายและยืดหยุ่นมากขึ้นให้กับลูกค้า

จีน่า แกลวิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย กล่าวว่า "เนื่องจากเราเป็นผู้ให้บริการด้านโลกจิสติกที่ครอบคลุมทั่วโลก นวัตกรรมเหล่านี้จึงถือเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนเฟดเอ็กซ์ให้ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าอย่างตรงจุด ที่เฟดเอ็กซ์ เรามีความมุ่งมั่นที่จะมอบบริการที่เหนือชั้นและนวัตกรรมที่สามารถตอบรับกับความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัลนี้"

"เรามองเห็นทางเลือกที่หลากหลายมากขึ้นสำหรับการชำระค่าบริการผ่านโทรศัพท์มือถือในประเทศไทย ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการผลักดันประเทศไทยให้เข้าสู่สังคมไร้เงินสด คิวอาร์ เพย์จะช่วยให้ผู้ใช้บริการเข้าถึงทางเลือกที่สะดวกรวดเร็วและมีประสิทธิภาพในการชำระค่าบริการผ่านทางโทรศัพท์ เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถใช้เวลาไปกับกิจกรรมในชีวิตประจำวันที่มีความสำคัญมากกว่า" จีน่า แกลวิน กล่าวเสริม

ในขณะนี้ คิวอาร์ เพย์ สามารถใช้บริการได้ในประเทศไทย ออสเตรเลีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และฮ่องกง ส่วนในอนาคตจะขยายขอบเขตการให้บริการมายังประเทศในแถบเอเชียแปซิฟิก[4]

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยให้บริการรับส่งพัสดุที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ สู่ปลายทางกว่า 220 ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกัด พร้อมทั้งรับประกันการคืนเงินตามเงื่อนไขที่กำหนด[5]

เกี่ยวกับ เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น

เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการด้านธุรกิจแก่ลูกค้าและธุรกิจต่างๆทั่วโลก บริษัทของเราให้บริการด้านธุรกิจครบวงจร โดยมีบริษัทในเครือที่ทำงานแข่งขันกันเป็นกลุ่มและบริหารจัดการด้วยความร่วมมือภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์ที่ได้รับความไว้วางใจ โดยมีรายได้ปีละ 49 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ไม่รวม TNT Express) บริษัทของเรายังได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก เฟดเอ็กซ์สร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานมากกว่า 400,000 รายในการเป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ รวมถึงความต้องการของลูกค้าและชุมชน "อย่างแน่วแน่และถึงที่สุด" ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://about.fedex.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest