“ตรีผลา” ราชาแห่งการปรับสมดุลธาตุและการล้างพิษ “เจ้าแม่สมุนไพร” มุ่ย-สลิลาพร ไขความลับสุขภาพดีจากพืชธรรมชาติ

พฤหัส ๐๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๗:๒๔
คนไทยอย่างเราต่างคุ้นเคยกับคำว่า 'สมุนไพร' เป็นอย่างดี ในฐานะผลิตผลธรรมชาติที่มีสรรพคุณทางยาและช่วยบำรุงร่างกาย ซึ่งปัจจุบันได้มีการนำเอาสมุนไพรหลายชนิดมาวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการดูแลสุขภาพ และหนึ่งในนั้นก็คือ 'ตรีผลา' (Triphala) สมุนไพรที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น 'ราชาแห่งการปรับสมดุลธาตุและการล้างพิษ'

คุณมุ่ย-สลิลาพร กองทองมณีโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มี อินฟินิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ควบคุมการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ในฐานะ 'เจ้าแม่สมุนไพร' ได้กล่าวว่า 'ตรีผลา' นับเป็นสมุนไพรอายุรเวทที่นิยมใช้ในการดูแลสุขภาพมาตั้งแต่สมัยโบราณและได้รับการสืบทอดมาจนถึงปัจจุบัน

คำว่า 'ตรีผลา' หมายถึง ผลไม้ 3 ชนิด อันได้แก่ มะขามป้อม สมอพิเภก และ สมอไทย ซึ่งผลไม้แต่ละชนิด ล้วนให้คุณประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมากมาย เริ่มจาก มะขามป้อม อุดมด้วยวิตามินซีสูง ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ชะลอวัย และทำหน้าที่ขจัดพิษในร่างกาย สมอพิเภก ให้คุณสมบัติในการปรับสมดุลธาตุ กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต และลดคอเลสเตอรอล และสุดท้าย สมอไทย มีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆ ช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบขับถ่าย เหมาะสำหรับคนที่มีอาการท้องผูกหรือต้องการควบคุมเรื่องน้ำหนัก

นอกจากนี้ 'เจ้าแม่สมุนไพร' ยังอธิบายเพิ่มเติมว่า ตามหลักทฤษฎีทางอายุรเวทของอินเดียโบราณ ระบบการทำงานต่างๆ ในร่างกายจะประกอบไปด้วย พลังพื้นฐาน 3 ส่วน หรือที่เรียกว่า 'ไตรโทษะ' ได้แก่ 'วาตะ' คือ ธาตุลม มีหน้าที่ควบคุมการเคลื่อนไหว การเต้นของหัวใจ และการยืดหดของกล้ามเนื้อ 'ปิตตะ' คือ ธาตุไฟ มีหน้าที่เผาผลาญอาหาร และให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย และ 'กผะ' คือ ธาตุดินและธาตุน้ำ ซึ่งถือเป็นองค์ประกอบส่วนใหญ่ของร่างกาย ประกอบด้วย กระดูก กล้ามเนื้อ และเลือด ทั้งนี้ถ้าธาตุใดธาตุหนึ่งเสียสมดุล อาจทำให้ระบบต่างๆ ในร่างกายผิดปกติ 'ตรีผลา' จึงนับเป็นสมุนไพรอายุวัฒนะ ที่จะช่วยปรับสมดุลธาตุ ขจัดพิษ และฟื้นฟูสุขภาพร่างกายแบบองค์รวม

ซึ่งในปัจจุบันได้มีการค้นคว้าและวิจัย นำเอา 'ตรีผลา' มาผลิตในรูปของเครื่องดื่มน้ำสมุนไพร ที่สกัดจากตรีผลาเข้มข้น 100 % ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล ปราศจากวัตถุกันเสีย ไม่เจือสีและกลิ่นสังเคราะห์ ผ่านกระบวนการผลิตอย่างพิถีพิถัน สะอาดได้มาตรฐานทุกขั้นตอน ให้รสชาติกลมกล่อม ดื่มง่าย จึงนับเป็นอีกทางเลือกใหม่ในการดูแลสุขภาพสำหรับคนทุกเพศทุกวัย

เครื่องดื่มน้ำสมุนไพรตรีผลาเข้มข้น 100 % "มีบุญ" (Meeboon) ขนาดบรรจุ 250 มิลลิลิตร ราคาจำหน่ายขวดละ 50 บาท สนใจติดต่อสั่งซื้อได้แล้ววันนี้ทาง Call Center โทร. 02-195-2999

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ