ปตท. จัดค่าย “ ปิโตรแคมป์ สู่แชมป์ปิโตร ” ปี 2561 สร้างเยาวชน “คนดี คนเก่ง”

ศุกร์ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๐:๐๑
สร้างโอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชนใน 18 โรงเรียนเป้าหมายของ ปตท. พร้อมสนับสนุนทุนการศึกษาระดับอุดมศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 รวมจำนวน 62 ทุน

นายชูฤทธิ์ จิตวีระ ผู้จัดการฝ่ายกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีเปิดค่าย " ปิโตรแคมป์ สู่แชมป์ปิโตร " ปี 2561 ภายใต้หัวข้อ "Sustainable Growth for all หรือ สานพลังสู่ความยั่งยืน" ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 -10 พฤศจิกายน 2561 ณ สถาบันพัฒนาศักยภาพธุรกิจน้ำมัน (OBA) และ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี กรุงเทพมหานคร โดยมีเยาวชนและคณาจารย์จาก 18 สถาบัน การศึกษา จากโรงเรียนเป้าหมายของ ปตท. ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น จังหวัดลำปาง จังหวัดสระบุรี จังหวัดตราด จังหวัดระยอง จังหวัดกาญจนบุรี และจังหวัดสงขลา เข้าร่วมกิจกรรมรวมทั้งสิ้น 71 คน กิจกรรมในค่ายตลอดระยะเวลา3 วัน 2 คืน มุ่งเน้นให้เยาวชนได้เรียนรู้ธุรกิจปิโตรเคมีและการกลั่น รวมทั้งธุรกิจน้ำมันและธุรกิจเสริมภายในสถานีบริการน้ำมันของ กลุ่ม ปตท. ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีการเจริญเติบโตสูง จากความต้องการในอนาคตของตลาดในประเทศและอาเซียน กระตุ้นให้เยาวชนมองเห็นโอกาสในการสร้างนวัตกรรมจากสิ่งรอบตัว และสร้างแรงบันดาลใจในการศึกษาต่อทางสายวิศวกรรมศาสตร์ โดยคณะกรรมการจาก ปตท. และ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี จะพิจารณาคัดเลือกเยาวชนที่เป็น"คนดี คนเก่ง" ให้ได้มีโอกาสศึกษาต่อ และมีสิทธิ์สอบชิงทุนการศึกษาระดับปริญญาตรีต่อเนื่องจำนวน 8 ทุน ณ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

สำหรับโครงการปิโตรแคมป์ สู่แชมป์ปิโตร เริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี 2549 เป็นต้นมา รวมระยะเวลา12 ปี โดยได้สนับสนุนทุนการศึกษาให้กับเยาวชนรวมจำนวนทั้งสิ้น62 ทุน มูลค่ากว่า 28,000,000 บาท สามารถผลิตบุคลากร สายวิศวกรรมเคมีและสิ่งแวดล้อมได้แล้ว 6 รุ่น จำนวน 32 คน ทั้งนี้ โครงการปิโตรแคมป์ฯ เป็นโครงการที่ ปตท. ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เพื่อมอบสิทธิ์และทุนการศึกษาต่อระดับปริญญาตรีในภาควิชาวิศวกรรมเคมี ภาควิชาวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า (ระบบไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์กำลัง และพลังงาน) และภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกลและพลังงาน คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ซึ่งเป็นสายอาชีพที่ความสำคัญในตลาดอุตสาหกรรมของประเทศและประชาคมอาเซียน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้