สมาคมการค้าและการลงทุนเอเชียน-สากล (AITIA) เปิดการค้าไทยจีนยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ส่งท้ายปี 2561 รวมนักธุรกิจจีนแดนมังกรมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ “มหกรรมแสดงสินค้ามาตรฐานไทยและจีนส่งออก ครั้งที่ 8”

ศุกร์ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๓๘
สมาคมการค้าและการลงทุนเอเชียน-สากล (AITIA) เปิดการค้าไทยจีนยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ส่งท้ายปี 2561 รวมนักธุรกิจจีนแดนมังกรมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ "มหกรรมแสดงสินค้ามาตรฐานไทยและจีนส่งออก ครั้งที่ 8" (ASEAN (Bangkok) China Import & Export Commodities Fair (ACIEC 2018)) กระหึ่มอิมแพ็ค เมืองทองธานี 16-18 พฤศจิกายนนี้ คาดเงินสะพัดทันทีกว่า500ล้านบาท

นายอู๋จื้ออี้ นายกสมาคมการค้าและการลงทุนเอเชียน-สากล (AITIA) เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้ร่วมกับภาครัฐของไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน จัดงาน "มหกรรมแสดงสินค้ามาตรฐานไทยและจีนส่งออก ครั้งที่ 8 (ASEAN (Bangkok) China Import & Export Commodities Fair (ACIEC 2018) ระหว่างวันที่ 16 – 18 พฤศจิกายน 2561 ณ Hall 1 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดย ในวันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2561 เวลา 9.30-11.00 น.จะมีพิธีเปิด ณ เวทีบริเวณหน้าห้อง Hall 1 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี และมี2กิจกรรมสัมมนาใหญ่คือหัวข้อ"ความร่วมมือทางด้านการค้าและการลงทุนไทย-ฉงเหริน เพื่อก้าวสู่ตลาดอาเซียน" และ หัวข้อ "ความร่วมมือทางด้านการค้าและการลงทุนไทย-หลานโจว เพื่อก้าวสู่ตลาดอาเซียน" ส่วนในวันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายนนี้ จะมีสัมมนา"รู้ก่อน รุ่งก่อน ติดความรู้สู่ตลาดจีน" ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนฟรีได้ที่ https://goo.gl/8kYKwW สอบถามรายละเอียดโทร.02-276-6516 และทุกวันมีกิจกรรมไฮไลท์ที่น่าสนใจมากกมาย อาทิการแสดงวัฒนธรรมจีน "หลานโจว ราเมียน" ที่มีชื่อเสียงจากเมืองหลานโจว มณฑลกานซู่ และกิจกรรมถ่ายภาพไทยย้อนยุคฟรี ณ บริเวณหมู่บ้านไทย (Thai Village ) ขอเชิญชาวไทยเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้ฟรีทั้ง3วัน

นายอู๋จื้ออี้กล่าวเพิ่มเติมว่า บนพื้นที่การจัดงาน กว่า 5,000 ตรม. จะมีบริษัทผู้ผลิตสินค้าคุณภาพส่งออกที่ได้การรับรองคุณภาพจากมณฑลต่างๆ ของสาธารณรัฐประชาชนจีนมากกว่า 10 มณฑล ซึ่งคัดสรรสินค้าคุณภาพส่งออกทั้งโรงงานผู้ผลิตจากจีนที่ได้รับการรับรองคุณภาพจากทางรัฐบาลจีน และได้คัดเลือกสินค้าเอกลักษณ์ไทยที่มีชื่อเสียง กลุ่มผู้ประกอบการไทย และสินค้าไทยมาตรฐานส่งออก มาแสดงสินค้าร่วมกัน รวมกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 1,000 รายการ และมีผู้ประกอบการเข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 300 บริษัท งานนี้เป็นหนึ่งในเวทีสำคัญ สำหรับนักธุรกิจไทยและจีน ให้ได้มีโอกาสทำความรู้จัก แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นและทัศนคติต่อกัน ส่งเสริมและเปิดโอกาสทางธุรกิจเพื่อเชื่อมโยงการค้าและการลงทุนระหว่างไทยและจีน ในการขยายตลาดการค้าสู่ตลาดอาเซียนต่อไป

นอกจากกิจกรรมสัมมนาฟรีด้านการค้าการลงทุน (Investment Forum) จะมีกิจกรรมเจรจาธุรกิจไทยและจีน (Business Matching) กับเมืองจือป๋อ มณฑลซานตง ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2561ในอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ สินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูป ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องจักรกล บรรจุภัณฑ์ เครื่องสำอางและสปา เป็นต้น ยังมีกิจกรรมด้านศิลปวัฒนธรรมไทยจีน และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งคาดว่าปีนี้จะมีผู้มาร่วมงานมากกว่า 10,000 คน มีมูลค่าการซื้อขายจับจ่ายใช้สอยภายในงานทันทีและออเดอร์ต่อยอดธุรกิจมากกว่าทุกปีที่ผ่าน หรือมากกว่า 500 ล้านบาท นายอู๋จื้ออี้ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง