วว. มอบใบรับรองระบบมาตรฐาน ISO 9001:2015 ให้แก่ ธนาคารแห่งประเทศไทย

ศุกร์ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๖:๓๗
นายวิรัช จันทรา รองผู้ว่าการบริการอุตสาหกรรม สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มอบใบรับรองระบบมาตรฐาน ISO 9001:2015 จากสำนักรับรองระบบคุณภาพ วว. ให้แก่ นายพฤทธิพงศ์ ศรีมาจันทร์ ผู้ช่วยผู้ว่าการสายช่วยงานบริหาร ธนาคารแห่งประเทศไทย ในวันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ณ ห้องจินตาทัศน์ อาคาร 2 ชั้น 5 ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่

นายวิรัช จันทรา รองผู้ว่าการบริการอุตสาหกรรม วว. ชี้แจงว่า สำนักรับรองระบบคุณภาพ วว. ให้การรับรองแก่ฝ่ายธุรการและบริหารอาคาร ธนาคารแห่งประเทศไทย ในระบบมาตรฐาน ISO 9001 มาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปี 2559 ซึ่งธนาคารแห่งประเทศไทย ยังคงรักษาพัฒนาคุณภาพการดำเนินงานขององค์กรตามมาตรฐานสากลนี้ไว้อย่างต่อเนื่อง สำหรับการรับรองในรอบปัจจุบัน มีช่วงเวลาการรับรองระหว่างวันที่ 15 กันยายน 2561 ถึง 14 กันยายน 2564 ภายใต้ขอบข่ายกระบวนการให้บริการของฝ่ายธุรการและบริหารอาคาร ได้แก่ งานจัดหาพัสดุ งานเสริมสร้างปรับปรุงอาคารและครุภัณฑ์ งานออกแบบและอำนวยการใช้อาคารสถานที่ งานซ่อมแซม บำรุงรักษาระบบวิศวกรรมและอาคารสถานที่ งานตรวจสอบอาคาร งานห้องประชุมและจัดเลี้ยง งานทำความสะอาด งานแรงงานและขนย้าย งานรับ-ส่งเอกสาร งานบริการบัตรโดยสารเครื่องบิน งานบริหารจัดการศิลปกรรม งานยานพาหนะ งานสินทรัพย์ถาวร งานลูกค้าสัมพันธ์ งานกิจกรรมสวัสดิสงเคราะห์ร้านค้าสโมสรและห้องอาหารพนักงาน

"ในนาม วว. ขอแสดงความยินดีและชื่นชมต่อฝ่ายธุรการและบริหารอาคาร ธนาคารแห่งประเทศไทย ที่มีความมุ่งมั่นและให้ความสำคัญกับการนำระบบคุณภาพมาใช้งาน ทำให้ดำเนินงานที่มีมาตรฐานสากลอย่างต่อเนื่อง ส่งผลต่อความสำเร็จขององค์กรด้วยดีเสมอมา.." รองผู้ว่าการกลุ่มบริการอุตสาหกรรม วว.กล่าวเพิ่มเติม

อนึ่ง สำนักรับรองระบบคุณภาพ หรือ สรร. เป็นหน่วยรับรองที่ถูกก่อตั้งขึ้นในสังกัด สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มีภารกิจในการให้บริการตรวจประเมินและรับรองระบบคุณภาพตามมาตรฐานสากล ได้แก่ ISO 9001, ISO 14001, OHSAS/TIS 18001, GMP, HACCP และ ISO 22000 แก่ผู้ประกอบการ ในภาคอุตสาหกรรมการผลิตและธุรกิจบริการทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงเป็นหน่วยตรวจสอบที่ได้รับการขึ้นทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และกรมวิชาการเกษตร เพื่อตรวจประเมินสถานที่ผลิตอาหารและโรงงานผลิตสินค้าพืช โดยการให้บริการของ สรร. เป็นไปตามมาตรฐานในระดับสากล การดำเนินงานของ สำนักรับรองระบบคุณภาพ ช่วยเอื้อประโยชน์และเสริมสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กร ให้สามารถพัฒนาธุรกิจได้อย่างยั่งยืน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อช่วยพัฒนาเศรษฐกิจของไทยให้เจริญเติบโตยิ่งขึ้นในอนาคต รวมระยะเวลาการดำเนินงานของ สำนักรับรองระบบคุณภาพ จนถึงปัจจุบันเป็นระยะเวลา 20 ปี และยังคงมุ่งมั่นที่จะยกระดับคุณภาพมาตรฐานให้กับทุกภาคส่วนของประเทศอย่างต่อเนื่องต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?