Kaleido เปิดตัว Blockchain Marketplace พร้อมบริการแบบ Plug-and-Play และโปรแกรมการเป็นพันธมิตรด้านโซลูชัน

ศุกร์ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๓:๔๓
- Kaleido ผู้นำแพลตฟอร์มบล็อกเชน ร่วมมือกับ ConsenSys และ Amazon Web Services เปิดตัวแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์แบบชุดแรกที่มีมาร์เก็ตเพลส พร้อมบริการแบบ plug-and-play, การติดตั้งระบบและเทคโนโลยี และซอฟท์แวร์พันธมิตร เพื่อเร่งโครงการบล็อกเชนในภาคองค์กรธุรกิจให้รวดเร็วขึ้นนับตั้งแต่การสาธิตระบบ (proof-of-concepts) ไปจนถึงเครือข่ายธุรกิจผลิตรายการแบบไลฟ์

Web Summit ซึ่งประกอบด้วย Kaleido บริษัทในเครือ ConsenSys ผนึกกำลังกับ Amazon Web Services ช่วยธุรกิจต่างๆให้สามารถพัฒนาขั้นตอนการสาธิตระบบ (proof-of-concept stage) ไปจนถึงเครือข่ายบล็อกเชนในการผลิตรายการแบบไลฟ์ด้วยการประกาศความก้าวหน้าครั้งสำคัญก้าวต่อไป ซึ่งก็คือ Kaleido Marketplace ซึ่งเป็นการต่อยอดจาก Blockchain Business Cloud แพลตฟอร์มในองค์กรธุรกิจชุดที่สมบูรณ์แบบชุดแรกที่มีวางจำหน่ายในปัจจุบัน ทั้งนี้ มาร์เก็ตเพลสใหม่ดังกล่าวยังนำเสนอเครื่องมือและบริการต่างๆที่ได้รับความไว้วางใจจาก Kaleido, AWS และสมาชิกของโครงการพันธมิตรใหม่ ซึ่งให้บริการแบบ plug-and-play

กลุ่มผู้ใช้ Kaleido Marketplace กลุ่มแรกๆระบุว่า Marketplace ทำให้ไม่ต้องใช้รหัส custom code ในสัดส่วน 80% ซึ่งรหัสเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสร้างโครงการบล็อกเชน และขณะนี้ ลูกค้ามีช่องทางเข้าถึงการติดตั้งระบบแบบครบวงจรของ AWS, บริการยอดนิยม อาทิ HD wallets เพื่อลงทะเบียนข้อมูลส่วนตัวและรหัส ID สำหรับอัตลักษณ์ขององค์กร รวมทั้งสินค้าต่างๆในภาคอุตสาหกรรม อาทิ Chainlink เพื่อสมาร์ท คอนแทรค ออราเคิลส์ , Viant เพื่อการบริหารจัดการระบบห่วงโซ่อุปทาน, OpenLaw และ Clause.io เพื่อสัญญาด้านกฎหมายแบบเรียลไทม์ และอื่นๆอีกมากมาย โดยทั้งหมดนี้ทำได้เพียงแค่คลิกปุ่มเพียงปุ่มเดียว

ธุรกิจที่มีการเพิ่มมูลค่าด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนคาดว่า จะมีมูลค่าสูงกว่า 3.1 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2573 (Gartner) นั่นจึงเป็นเหตุผลที่บล็อกเชนเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่มีการพูดถึงกันมากที่สุดในภาคธุรกิจในทุกวันนี้ โดยในความเป็นจริงแล้ว จากการสำรวจของ PwC เมื่อเดือนส.ค.ที่ผ่านมาพบว่า ผู้บริหาร 84% (84 percent of executives) ระบุว่า บริษัทของตนเอง "มีส่วนร่วมอย่างมาก" ในการใช้บล็อกเชน แต่จนถึงขณะนี้ บริษัทส่วนใหญ่กลับเผชิญกับความยากลำบากในการสร้างโซลูชั่นบล็อกเชนที่สมบูรณ์ และพร้อมใช้งาน เนื่องจากขาดแคลนทักษะและผู้ที่มีความชำนาญในเทคโนโลยีบล็อกเชนในวงการนี้

นับตั้งแต่ที่ได้มีการเปิดตัวเมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา (its launch in May) Kaleido ได้ช่วยให้องค์กรต่างๆสร้างเครือข่ายบล็อกเชนกว่า 1,000 เครือข่ายแล้วด้วย Blockchain Business Cloud ของบริษัท และขณะนี้ Kaleido ก็กำลังก้าวหน้าไปอีกขั้น โดยนำเสนอศักยภาพของบล็อกเชนแบบครบชุดเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการผลิตโซลูชั่นที่สมบูรณ์ ผลิตรายการสด และทำให้โซลูชั่นนี้ทำงานและใช้งานต่อไปได้

"เราได้เห็นรูปแบบการนำไปใช้งานที่ประสบผลสำเร็จ ขณะที่เครือข่ายขององค์กรธุรกิจเริ่มทำการผลิต และเราได้สนับสนุนวิธีการที่ดีที่สุดเหล่านี้ลงไปในเครือข่าย Marketplace ของ Kaleido เพื่อช่วยทำให้การนำบล็อกเชนไปใช้งานเป็นเรื่องง่ายอย่างแท้จริง และไม่ต้องใช้ความชำนาญเรื่องบล็อกเชนแบบเฉพาะทางที่จำเป็น" คุณโซเฟีย โลเปซ ผู้ก่อตั้งและซีโอโอของ Kaleido กล่าว

"ความจริงก็คือ มีโครงการเกี่ยวกับบล็อกเชนในภาคธุรกิจเพียง 10% ที่เป็นบล็อกเชน ในฝั่งของการผลิตนั้น ยังมีส่วนประกอบด้านแอปพลิเคชั่น ข้อมูล และโครงสร้างพื้นฐานอีกมากมายที่จำเป็น" คุณสตีฟ เซอร์เวนี่ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Kaleido กล่าว "ผมมีความยินดีที่เรามีเทคโนโลยีบล็อกเชนแบบสมบูรณ์ที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้าเพื่อให้ลูกค้าของเราพร้อมใช้ Marketplace ของ Kaleido เป็นร้านค้าแบบครบวงจรที่นำเสนอบล็อกเชนในภาคองค์กรธุรกิจ"

ลูกค้ารายหนึ่งของ Kaleido ได้แก่ Komgo ซึ่งเป็นเครือข่ายด้านการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์และการเงินที่ทันสมัยแห่งหนึ่ง ซึ่งประกอบไปด้วยสถาบันระดับโลก อาทิ Citi, ING, Koch Supply & Trading, MUFG Bank, Societe Generale, Credit Agricole Group, BNP Paribas, Shell เป็นต้น

"ด้วยการสร้างระบบบล็อกเชนแบบเปิด Komgo สามารถเลือกได้ตั้งแต่โปรโตคอลที่ดีที่สุดในการพัฒนาที่มีอยู่ในระบบนิเวศ และใช้บล็อกพื้นฐานที่มีอยู่แล้วเพื่อพัฒนาโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น" คุณซูเลมา บัดดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Komgo กล่าว "หลังจากั้เราได้ผ่านการสาธิตระบบ และการทดลองไปแล้ว Kaleido จะช่วยให้เราส่งมอบสินค้าที่พร้อมผลิตจากผู้มีส่วนร่วมจำนวนมากในอัตราที่รวดเร็วเป็นอย่างยิ่ง"

Kaleido จะเปิดตัวโปรแกรม Partnership Program พร้อมกับมาร์เก็ตเพลส ซึ่งถือเป็นการนำเสนอโอกาสอย่างมีนัยสำคัญให้กับผู้ให้บริการแบบ third party ได้มีส่วนร่วมในระบบนิเวศด้วยการส่งเสริมสินค้าของตนเองใน Marketplace ของ Kaleido ซึ่งเป็นการฝัง Kaleido ให้อยู่ในโซลูชั่นบล็อกเชนของ Kaleido หรือเร่งการมีส่วนร่วมของลูกค้าด้วยการใช้ Kaleido ในขั้นตอนของการปรึกษาหารือ

"การที่สมาร์ท คอนแทรค โซลูชั่นที่ถูกกฏหมายของเราได้รับการโปรโมทใน Kaleido Marketplace นับเป็นช่องทางสำเร็จรูปที่ช่วยนำเทคโนโลยีของเราไปสู่ลูกค้าทั่วโลก และเป็นช่องทางที่เข้าถึงลูกค้าใหม่ๆได้ในทันที" คุณแอรอน ไรท์ ผู้ร่วมก่อตั้ง OpenLaw กล่าว

Greenfence Consumer และ Radiant Earth เป็น Embed partner และใช้ Kaleido เพื่อพัฒนาเครือข่ายบล็อกเชนของตนเอง โดย Greenfence ช่วยให้สตูดิโอในฮอลลีวู้ด อาทิ Sony และ Fox ปฏิวัติการตลาดแบบดิจิทัลเพื่อแฟนภาพยนตร์ ขณะที่ Radiant Earth ทำให้องค์กรที่ไม่แสวงผลกำไร (NGO) ต่างๆมีข้อมูลเชิงพื้นที่แบบรูปภาพของโลกในระบบเปิด ส่วนในด้านที่ปรึกษานั้น กลุ่มผู้รวมระบบและเทคโนโลยี อาทิ ConsenSys Solutions ก็ใช้ Kaleido เพื่อเร่งการติดตั้งบล็อกเชนของลูกค้าให้รวดเร็วขึ้น

Blockchain Business Cloud และ Marketplace ใหม่ของ Kaleido เปิดให้บริการแล้ว โดยสามารถทดลองใช้ได้ฟรีที่ Kaleido.io

เกี่ยวกับ Kaleido

Kaleido เป็นธุรกิจองค์กรในเครือ ConsenSys ที่มีความมุ่งมั่นในการทำให้บล็อกเชนเป็นเรื่องง่ายอย่างแท้จริงเพื่อให้องค์กรต่างๆนำไปใช้ ซึ่งจะทำให้สังคมของเราได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากรูปแบบและเทคโนโลยีแบบกระจายการเก็บข้อมูล ขณะนี้ Kaleido ร่วมมือกับ Amazon Web Services เพื่อนำเสนอ Blockchain Business Cloud แพลตฟอร์ม Saas แบบ all-in-one ที่ออกแบบเพื่อบล็อกเชนในภาคองค์กรธุรกิจ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.Kaleido.io

เกี่ยวกับ ConsenSys

ConsenSys เป็นผู้นำระดับโลกในการพัฒนาบริการ และแอปพลิเคชั่นบล็อกเชนแบบกระจาย บริษัทก่อตั้งโดยคุณโจเซฟ ลูบิน ผู้ร่วมสร้างอีเธอเรียม และในฐานะสตูดิโอด้านโปรดัคชั้นแบบร่วมทุน โครงการต่างๆของบริษัทตอบสนองระบบนิเวศทุกส่วนในอีเธอเรียม อาทิ โครงการโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ (Infura), เครื่องมือของผู้พัฒนา (Truffle), core integration components (MetaMask), บริการต่างๆ (Diligence), B2C dapps (Grid+, Cellarius), โซลูชั่นในองค์กรธุรกิจ (Kaleido) และอืนๆอีกมากมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?