เปิดบ้าน “ฌานา” ร้านอาหารเพื่อคนรักสุขภาพ ใจกลางสยาม กับแนวคิด Feel Good Food ที่เสิร์ฟความตั้งใจดีจากฟาร์มเพื่อนเกษตรกรสู่จาน เพื่อคุณค่าในทุกๆ คำของความอร่อยแบบสมดุลสำหรับคนเมือง

จันทร์ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๗:๔๖
"ฌานา" ร้านอาหารเปิดใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพของคนรับประทานอาหาร ภายใต้แนวคิดเรื่องการสร้างความสุขผ่านมื้ออาหาร โดยการนำเอาสูตรลับเฉพาะของซุปสมุนไพรที่มีรสชาติเอกลักษณ์กว่า 20 ปี มาเป็นเมนูหลักของร้าน ผสมผสานความใส่ใจในทุกขั้นตอนของการเตรียมและเสิร์ฟอาหารด้วยวัตถุดิบที่ดี มีคุณภาพ และปลอดภัยจากฟาร์มเพื่อนเกษตรกร พร้อมนำปรุงรสชาติแบบครบรส อร่อย กินได้ไม่มีเบื่อ ถือเป็นมื้อสมดุลทั้งผักและเนื้อ ในแบบที่ดีต่อใจและดีต่อร่างกาย และเพื่อให้อาหารทุกจานและทุกเมนูที่ฌานาเป็นมื้ออาหารที่ผู้บริโภคจะรู้สึกดีต่อทุกๆ คำและทุกๆ จานที่รับประทาน ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Feel Good Food" ที่เริ่มต้นมาจากคนต้นน้ำส่งต่อมาสู่คนปลายน้ำโดยร้านฌานา เกิดเป็น"ห่วงโซ่อาหารแห่งความสุข" (Happy Supply Chain) ที่ยั่งยืน

คุณชาตยา สุพรรรณพงศ์ เจ้าของบ้านฌานา กล่าวว่า "เรามีความตั้งใจที่จะส่งต่อความสุขให้กับผู้คนโดยมีอาหารเป็นสื่อกลาง โดยเริ่มต้นจากไอเดียของการทำร้านอาหารที่สามารถตอบโจทย์ไลฟสไตล์คนรักสุขภาพที่ต้องการความอร่อยแบบครบรสชาติในทุกๆ มื้ออาหาร เราจึงสร้างสรรค์และออกแบบให้ฌานา คือภาพใหม่ของการทานอาหารสุขภาพที่จะเต็มไปด้วยความสุขกับทุกๆ รสชาติแห่งความอร่อย เสริมด้วยคุณค่าบนทุกๆ จาน ด้วยเรื่องราวแห่งคุณภาพของวัตถุดิบที่ดี ปลูกและเลี้ยงด้วยความรัก ส่งตรงจากฟาร์มเพื่อนเกษตรกร ที่นำมาปรุงอย่างพิถีพิถันเป็นเมนูสุขภาพ หรือมื้อสมดุลที่มีทั้งเนื้อสัตว์และผักผลไม้คุณภาพ ครบใน 1 มื้อ ด้วยหลากหลายเมนูให้เลือกทานได้เรื่อยๆ ในบรรยากาศสบายๆ ที่สำคัญในส่วนพนักงานของ ฌานา ทุกคนก็ต่างพร้อมต้อนรับด้วยรอยยิ้มและเสิร์ฟเครื่องดื่มดับกระหายเหมือนเวลาที่เราไปบ้านเพื่อน แถมยังรู้จริงเรื่องวัตถุดิบและเมนู จริงใจ พร้อมช่วยเหลือและให้ข้อมูลอาหารได้เป็นอย่างดี"

ร้านอาหาร ฌานา ร้านที่จะทำให้ทุกคนรู้สึกเชื่อมต่อเข้าสู่วิถีธรรมชาติโดยไม่ขัดเขิน บรรยากาศในร้านสะท้อนวิถีบ้านไทย คงความเป็นไทยแบบคนรุ่นใหม่ การตกแต่งภายในร้านเป็นแบบทันสมัย แต่เรียบง่าย ด้วยยึดรูปแบบของบานเกล็ด ช่องลม ขื่อบ้าน หรือแม้แต่ตู้กับข้าวที่คุ้นเคย โดยเน้นการใช้โทนสีอบอุ่น นั่งสบาย หน้าบ้านสว่างด้วยแสงธรรมชาติ ไม่เพียงเท่านั้น "ฌานา" ยังสร้างสรรค์เมนูสุดพิเศษที่ทั้งอร่อยและดีต่อสุขภาพ มีให้เลือกอย่างหลากหลาย ที่ไม่เพียงแค่อร่อยครบรส แต่ยังจัดตกแต่งมาอย่างมีสไตล์ ปรุงด้วยวัตถุดิบ "ของดีจากฟาร์มเพื่อนเกษตรกร" ที่ทั้งแตกต่าง หารับประทานได้ยาก แถมยังดีต่อสุขภาพ มีเมนูจานไฮไลท์ประเภทต่างๆ ให้เลือกรับประทานได้มากมาย

แบ่งออกเป็นประเภทต่างๆ ได้แก่ FARM POT เมนู Signature ประจำร้านที่ต้องสั่งทุกโต๊ะ หม้อที่มาพร้อมน้ำซุปรสกลมกล่อม หอมสมุนไพรและเครื่องเทศนานาชนิดที่เป็นสูตรลับกว่า 20 ปี มีทั้งแบบซุปไก่สมุนไพร และซุปแซ่บสมุนไพร จับมามิกซ์แอนด์แมทช์กับน้ำจิ้มแจ่วซิกเนเจอร์ ก็สุขนัวแบบถึงเครื่องเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังสามารถเติมความนัวของรสชาติและส่วนผสมได้ตามใจชอบด้วย และยังมีน้ำจิ้มอื่นๆ ให้เลือกแบบหลากหลาย อาทิ น้ำจิ้มงา น้ำจิ้มเต้าเจี้ยว น้ำจิ้มซีฟู้ด แถมยังสามารถเติมผักนานาชนิดที่หาทานได้ยากในแบบไม่อั้นที่ Farm Station อีกด้วย อาทิ จิงจูฉ่าย มะระขี้นก ปวยเล้ง เป็นต้น FARM GRILL คัดสรรเนื้อสัตว์จากฟาร์มเพื่อนเกษตรกรที่มีคุณภาพสดใหม่วันต่อวัน นำมาผ่านกรรมวิธีการย่างให้ได้รสสัมผัสที่ดีที่สุด ทั้งการย่างบนเตาหินลาวา ย่างสมุนไพร ย่างถ่าน ย่างขมิ้น ซึ่งแต่ละวิธีทำให้ได้กลิ่นและรสที่แตกต่างกันออกไปเสิร์ฟพร้อมผักผลไม้ 5 สี มีทั้งชุดกุ้งแม่น้ำอินทรีย์ย่างถ่าน เป็นต้น THAI COMFORT เมนูอาหารจานเดี่ยวที่ดัดแปลงให้เป็นสไตล์แบบฟิวชั่น เมนูรสคุ้นเคย แต่อัดแน่นด้วยวัตถุดิบคัดสรร เสิร์ฟพร้อมกับสลัดฌานา ซุป และไข่ขบถออนเซ็น ซึ่งไข่ขบถ คือไข่จากแม่ไก่ที่เลี้ยงแบบอินทรีย์ ปล่อยอิสระ ไม่ใช้ยาปฏิชีวนะ SALAD & APPETIZERS ผักปลอดสารพิษที่สดกรอบ ส่งตรงจากฟาร์มเพื่อนเกษตรกรทุกวันนำมาปรุงรส ทำให้ทานง่ายและเพลิดเพลินทุกเมนู มีให้เลือกสั่งได้หลากหลายแบบ หลากหลายรสชาติตามใจชอบ อย่างเช่น ส้มตำข้าวโพดทับทิมสยามไข่เค็ม, สลัดลาบไก่ผักเคล เป็นต้น DRINK & DESSERT คนรักสุขภาพห้ามพลาดน้ำผลไม้สกัดเย็น COLD PRESSED JUICE ที่เก็บประโยชน์ทั้งวิตามินและเอนไซม์ได้อย่างครบถ้วน รวมทั้งน้ำมะพร้าวน้ำหอมอินทรีย์วิถีไทย และเมนูขนมหวานแบบไทยๆ ที่เอาใจคนรักกะทิ รวมถึงผลไม้ลอยแก้วตามฤดูกาล

นอกจากนี้ เรายังมีเพื่อนบ้านคนสำคัญ หรือฟาร์มเพื่อนเกษตรกร ซึ่งเป็นกลุ่มเกษตรกรรุ่นใหม่ที่มีความมุ่งมั่นทำการเกษตรอินทรีย์ ใส่ใจในทุกๆ ขั้นตอน และปลอดภัยจากสารพิษ ไม่ว่าจะเป็น อาหารทะเลจากเครือข่ายรักษ์ปลา รักษ์ทะเล กลุ่มเครือข่ายชาวประมงกลุ่มเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ จากสำนักงานมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ (มกท.), เนื้อจากสหกรณ์เครือข่ายโคเนื้อ จำกัด, หมูเลี้ยงธรรมชาติ หรือ หมูกรีนพอร์ค ปลอดสารพิษจาก QMP Group, ไข่ขบถ จากบ้านรักษ์ดิน เป็นไข่ที่ได้จากแม่ไก่ที่เลี้ยงแบบปล่อยตามธรรมชาติ ให้อาหารจากธรรมชาติ และใช้สมุนไพรในการรักษาโรค, มะพร้าวน้ำหอมจาก Aromatic Farm, ผักปลอดสารพิษจากไร่บุญฉลวย และจอนนอนไร่ การทำเกษตรอินทรีย์สุดแนว เจ้าของสโลแกน "ไม่แปลกไม่ปลูก" "ไม่อร่อย ปาทิ้ง" ฉีกกฎ "หวานเป็นลม ขมเป็นยา" จึงทำให้มีผักหลากหลายในสวนที่สามารถรักษาโรคต่างๆ ได้ ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้เรามั่นใจว่าผักทุกต้น ไข่ทุกฟอง สัตว์ทุกตัว ถูกเลี้ยงด้วยวิธีธรรมชาติ ได้รับการดูแลด้วยความรักและการเอาใจใส่ และวัตถุดิบที่ถูกผลิตและเพาะเลี้ยงด้วยความตั้งใจเหล่านี้ ได้ถูกนำมาส่งต่อเป็นอาหารบนจานให้แก่ผู้บริโภค คนไทยได้รับประทานอาหารที่ดี ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ร่างกาย เกิดเป็นความสุขจากการรับประทานอาหารที่ดีที่ คนต้นน้ำอย่างเกษตรกร ต้องการส่งต่อมายังผู้บริโภคซึ่งเป็นคนปลายน้ำผ่านความร่วมมือกับร้านฌานา ทำให้เกิดวงจร

ห่วงโซ่อาหาร หรือ Happy Supply Chain ที่มีความสุขและยั่งยืนอย่างแท้จริง และนั่นคืออีกหนึ่งเป้าหมาย สำคัญของร้าน ฌานา ที่จะทำให้ผู้บริโภคได้รับและรู้สึกดีต่อทุกๆ คำและทุกๆ จานที่รับประทาน ภายใต้แนวคิด"Feel Good Food" หรือความรู้สึกดีจากการรับประทานอาหารที่รสชาติอร่อย หลากหลาย ภายใต้บรรยากาศที่ดีแบบเป็นกันเอง จากวัตถุดิบที่ดีและปลอดภัย ส่งต่อมาจากเพื่อนเกษตรกรที่มีความตั้งใจที่จะให้คนไทยได้รับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งถือเป็นการสนับสนุนเกษตรกรไทยในอีกนัยหนึ่งอีกด้วย

"ฌานา" ร้านอาหารแนวใหม่สำหรับทุกคนที่รักสุขภาพ พร้อมเสิร์ฟอาหารด้วยใจและความพิถีพิถันจากการคัดสรรวัตถุดิบจากธรรมชาติให้เลือกทานแบบอิ่มอร่อยและปลอดภัย ตามความตั้งใจสำคัญและความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบความรู้สึกดีในทุกๆ คำและทุกๆ จานที่รับประทาน ทำให้รู้สึกต่อใจ ดีต่อกาย เตรียมมาสัมผัสการเยี่ยมชานเรือนได้แล้ววันนี้ ทุกวัน ตั้งแต่ 10:00 – 21:00 น. ที่ร้าน ฌานา ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้