“บิ๊กอู๋” ห่วงใยผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่ประจวบฯ พร้อมให้ความช่วยเหลือด้านอาชีพ

อังคาร ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๓๓
รมว.แรงงาน ห่วงใย ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กำชับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน บูรณาการการทำงานร่วมกัน เตรียมแผนฟื้นฟู พร้อมนำโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพเข้าช่วยเหลือภายหลังน้ำลด

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เปิดเผยถึงความห่วงใยจากกรณีเมื่อวันที่ 8 – 11 พฤศจิกายน 2561 สถานการณ์หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ปกคลุมบริเวณภาคใต้รวมถึงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ส่งผลให้จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ประสบปัญหาภาวะฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ โดยได้รับรายงานการเกิดอุทกภัยจำนวน 3 อำเภอ 18 ตำบล 171 หมู่บ้าน 8 ชุมชน 1 เทศบาลตำบล พบว่ามีราษฎรประสบภัย 27,961 คน 12,398 ครัวเรือน จึงได้กำชับให้หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้าให้ความช่วยเหลือและเร่งบรรเทาความเดือนร้อนแก่ประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัยทันที

พลตำรวจเอก อดุลย์ฯ กล่าวต่อว่า สำหรับภารกิจเร่งด่วนในเบื้องต้น หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ณ โรงครัวพระราชทาน กองกิจการในพระองค์ 904 ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระราชทานให้จัดตั้งในโรงเรียนบางสะพานวิทยา เพื่อประกอบอาหารให้ผู้ประสบภัย โดยหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงาน ได้นำข้าราชการและเจ้าหน้าที่จิตอาสาร่วมปฏิบัติงานในโรงครัวพระราชทาน จำนวน 20 คน และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานประจวบคีรีขันธ์ยังได้สนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับใช้ในโรงครัวอีกด้วย นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกันบูรณาการจัดกิจกรรมนำภารกิจเข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่หลังน้ำลด โดยให้สำนักงานแรงงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ดำเนินการสำรวจความต้องการ พร้อมนำโครงการแก้ไขปัญหาความร้อนด้านอาชีพ เข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบความเดือดร้อน ด้านสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานประจวบคีรีขันธ์ มีแผนจะจัดการฝึกอบรมหลักสูตรการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าเบื้องต้นและการซ่อมเครื่องกลการเกษตรขนาดเล็กที่ได้รับความเสียหายจากการประสบอุทกภัย

"ขอให้ประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ไม่ต้องเป็นกังวล ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน รวมถึงอาสาสมัครแรงงานในพื้นที่ มีการจัดเตรียมแผนให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูและพร้อมบูรณาการให้ความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบอุทกภัยอย่างเร่งด่วนภายหลังน้ำลดเข้าสู่ภาวะปกติ" รมว.แรงงาน กล่าวในท้ายสุด

ทั้งนี้ สถานประกอบกิจการ ในเขตพื้นที่อำเภอบางสะพาน และบางสะพานน้อย จำนวน 450 แห่ง ลูกจ้าง จำนวน 8,600 คน ไม่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4