เอชเอสบีซีจับมือมูลนิธิ EDF ส่งเสริมศักยภาพ พัฒนาทักษะอนาคตนักเรียนไทยที่ด้อยโอกาส

อังคาร ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๗:๒๔
ธนาคารเอชเอสบีซี จับมือมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) ประกาศเปิดตัวโครงการ "Bank on a Bright Career with HSBC" ระยะเวลา 1 ปี เริ่มธันวาคม 2561 เป็นต้นไป โดยเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมการส่งเสริมโอกาสให้เยาวชนของธนาคารเอชเอสบีซี โดยโครงการนี้จะอำนวยประโยชน์ให้นักเรียนราว3,000 คน และครูใน 30 โรงเรียน ครอบคลุมพื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย นครพนม สกลนคร นนทบุรี และปทุมธานี

นายเคลวิน แทน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย เปิดเผยว่า "โครงการ "Bank on a Bright Career with HSBC" ของเราเป็นโครงการเรียนรู้นอกห้องเรียนเพื่อส่งเสริมพัฒนาทักษะความรู้ด้านต่างๆ ให้กับครูใน 30 โรงเรียน และนักเรียนอีก 3,000 คน ทั้งในเรื่องเกษตรกรรม การเลี้ยงสัตว์ การทำอาหารและเบเกอรี่ ศิลปะการแสดงของท้องถิ่น หัตถกรรม การเรียนรู้การทำการตลาดผลิตภัณฑ์และการสร้างแบรนด์ เป็นต้น"

นายแทน กล่าวเพิ่มเติมว่า "ในฐานะสถาบันการเงินชั้นนำของโลก และเป็นธนาคารพาณิชย์แห่งแรกในประเทศไทย ธนาคารเอชเอสบีซีมุ่งมั่นสนับสนุนพัฒนาการศึกษา พัฒนาสังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อสรรสร้างเศรษฐกิจที่ยั่งยืนให้กับประเทศไทย เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) ในการจัดทำโครงการ "Bank on a Bright Career with HSBC" เพื่อพัฒนาทักษะด้านต่างๆ ให้เยาวชนของชาติซึ่งจะส่งเสริมโอกาสที่ดีในการมีโอกาสได้งานทำในอนาคตต่อไป"

ทางด้าน นายสรรเพชร นิลรัตน์ กรรมการมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) กล่าวว่า "มูลนิธิ EDF ตื่นเต้นเป็นอย่างมากเกี่ยวกับ โครงการ "Bank on a Bright Career with HSBC" อีกทั้งยังสอดคล้องกับพันธกิจของเราในการส่งเสริมโอกาสทางการศึกษาให้กับนักเรียนที่ด้อยโอกาส พัฒนาศักยภาพของโรงเรียน รวมถึงการพัฒนาชุมชนผ่านการทำโครงการต่างๆ สำหรับโครงการระยะเวลา 1 ปี ครั้งนี้ จะมีประโยชน์มากมายไม่ใช่เฉพาะกับนักเรียน และครูในโรงเรียนเท่านั้น แต่ยังขยายไปถึงชุมชนในท้องถิ่นในพื้นที่โครงการทั้ง 5 จังหวัดอีกด้วย"

เกี่ยวกับมูลนิธิ EDF

มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา (มูลนิธิ EDF) เป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 255 ของประเทศไทยที่ตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2530 โดยมุ่งมั่นช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของนักเรียนไทยที่ด้อยโอกาสในท้องถิ่นห่างไกลให้ได้รับโอกาสทางการศึกษา รวมทั้งจัดกิจกรรมซีเอสอาร์ส่งเสริมพัฒนาศักยภาพความรู้และอาชีพของนักเรียน นักศึกษา และชุมชน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกเว็บไซต์ www.edfthai.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4