คิดต่างอย่างท้าทาย ตอกย้ำไฮบริดดริ้งค์ “จูซเนส” ผสานประโยชน์ของรังนกแท้เติมฟังก์ชั่นแนล

พุธ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๓๑
คอลลาเจน, กลูต้าไธโอน และคิวเทน ในน้ำผลไม้ขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ มั่นใจขยายตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ พร้อมลุยตลาดต่างประเทศ หลังคว้าคว้ารางวัล SIAL INNOVATION FINALIST AWARD 2015

หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการในตลาดเมื่อต้นปีที่ผ่านมา จูซเนส (Juice Nest) คิดต่างอย่างท้าทาย ด้วยโพสสิชั่นนิ่ง ไฮบริดดริ้งค์ เครื่องดื่ผสมรังนกแท้ ฟังก์ชั่นแนลด้วยคุณประโยชน์จาก คอลลาเจน, กลูต้าไธโอน และคิวเทนจากญี่ปุ่น เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ผู้รักสุขภาพและความงาม สร้างกระแสให้ตลาดรังนกพร้อมดื่มคึกคักเปิดตัวด้วยราคาที่ตัดสินใจซื้อง่าย ขวดขนาด 150 มล. เพียง 69 บาท ดื่มได้ทุกวันและเหมาะเป็นของขวัญของฝาก ตั้งชิงส่วนแบ่งการตลาด 10 % ภายใน 3 ปี เผยวางแผนเปิดตัวสูตรใหม่และขยายตลาดสู่ประเทศจีน ไต้หวัน และกัมพูชา หลังคว้าคว้ารางวัล SIAL INNOVATION FINALIST AWARD 2015

นายสราวุธ เสรีธรณกุล กรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาด บริษัท เจเอส เอเซีย เบฟเวอเรจ จำกัด เจ้าของแบรนด์ จูซเนส (Juice Nest) กล่าวว่า บริษัทเปิดตัวเครื่องดื่มผสมรังนกแท้ ภายใต้แบรนด์จูซเนส (Juice Nest) ด้วยโพสิชั่นนิ่งเป็นเครื่องดื่มสายพันธ์ใหม่ ไฮบริจ ดริ้งค์ เครื่องดื่มรักนกที่ดื่มง่าย รสชาติอร่อย ดื่มได้ทุกวันและได้รับประโยชน์จาก จาก คอลลาเจน กลูต้าไธโอน และคิวเทนจากประเทศญี่ปุ่น จนถึงปัจจุบันถือว่าอยู่ในช่วงสร้างการรับรู้กับตลาดกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพและความงาม สร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้เป็นคนรุ่นใหม่มีไลฟ์สไตล์ที่แอคทีฟในขณะเดียวกันก็รักสุขภาพและดูแลตัวเอง สะท้อนผ่านโฆษณาและพรีเซ็นเตอร์นักแสดงชั้นนำ ได้แก่ หมาก-ปริญ สุภารัตน์, มาร์กี้-ราศรี บาเล็นซิเอก้า และ สเตฟานี เลอร์ช รวมถึง Influencer ผ่านสื่อออนไลน์อย่าง IG วางจำหน่ายในช่องทางโมเดิร์นเทรด รวมถึงการจัดทำโปรโมชั่น "ลุ้นทองท่องเจแปน" อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ทำให้สามารถแจ้งเกิดจูซเนสให้เป็นที่รู้จักท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงของเจ้าตลาด และล่าสุดกับแคมเปญ "ท้าให้ลอง" เพื่อต้องการขยายตลาดให้กับวัยรุ่นได้ทดลองชิมผลิตภัณฑ์และรู้จักสินค้าในฐานะรังนกพร้อมดื่มคุณภาพดี รสชาติอร่อย ดื่มง่าย ราคาสบายกระเป๋า ซึ่งมั่นใจว่าระยะเวลา 3 ปี แบรนด์จะสามารถครองใจคนรุ่นใหม่ และมีส่วนแบ่งตลาด 10 %

"ผมทำเครื่องดื่มรังนกจากความรัก จาก Passion เพราะคุณแม่ต้มให้ดื่มตั้งแต่ยังเด็ก จนเกิดเป็นความชอบ โตมาเราก็ศึกษา สังเกตุ และก็จดจำมาเรื่อยๆ ทั้งวิธีการปรุง การเลือกรังนก ซึ่งไทยได้รับการยกย่องว่าเป็นแหล่งรังนกคุณภาพดี ผมทำธุรกิจจากสิ่งที่ผมรัก จึงเชื่อว่าจะเข้าใจความต้องการของผู้บริโภค"

นายสราวุธ กล่าวอีกว่า ด้วยส่วนผสมของจูซเนส ที่มีรังนกแท้ ทำให้สินค้าเป็นที่ต้องการของนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งถือเป็นตลาดหลักของเครื่องดื่มรังนก และด้วยคอนเซ็ปต์ที่เป็น ไฮบริดดริ้งค์ เปลี่ยนภาพลักษณ์ของรักนกที่เป็นเครื่องดื่มเยี่ยมผู้ป่วยหรือของฝาก เครื่องดื่มหรูหราราคาแพง ให้จับต้องได้ง่ายขึ้น ดื่มได้ง่ายขึ้น มีส่วนผสมที่มีคุณค่า ให้คุณประโยชน์เพิ่มขึ้น ผสมผสานอย่างลงตัว จนสามารถคว้ารางวัล SIAL INNOVATION FINALIST AWARD 2015 ในด้านของ "ผลิตภัณฑ์คิดค้นและนวัตกรรม" เป็นลำดับที่ 4 จากกว่า 3,000 ผลิตภัณฑ์ทั่วโลก ในงาน SIAL INNOVATION นี้ถือได้ว่าเป็นงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่เป็นอันดับ 1 ของโลก รางวัลนี้ช่วยกรุยทางจูซเนสสู่ตลาดจีนซึ่งมีมูลค่าสูงแสนกว่าล้านบาท โดยมีคู่แข่งหลักเป็นอินโดนีเซียที่ส่งรังนกไปจำหน่ายในจีนมูลค่าประมาณหมื่นล้านบาท ซึ่งบริษัทได้เตรียมแผนส่งออก โดยได้เริ่มมีการเจรจากับผู้จัดจำหน่ายในประเทศจีน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมถึงในไต้หวันและกัมพูชา และเตรียมประมูลสัมปทานรังนกเพิ่มเพื่อรองรับความต้องการในอนาคต

ล่าสุด จัดแคมเปญ "ท้าให้ลอง" ซื้อ1 ขวดแถมทันที 1 ขวดเพื่อต้องการขยายตลาดให้กับวัยรุ่นได้ทดลองชิมผลิตภัณฑ์และรู้จักสินค้าในฐานะรักนกพร้อมดื่มคุณภาพดี รสชาติอร่อย ดื่มง่าย ราคาสบายกระเป๋า โดยจัดโปรโมชั่น ทั้งหมด 250 จุดทั่วประเทศ อาทิ บิ๊กซี, ฟู้ดแลนด์ , ท็อปเดลี่, ท็อปมาร์เก็ต, โฮมเฟรซมาร์ท, วิลล่ามาร์เก็ต และกูร์เมต์มาร์เก็ต ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธันวาคม หรือจนกว่าสินค้าจะหมด

สำหรับภาพรวมตลาดรังนกในประเทศ ขับเคลื่อนด้วยเทรนด์รักสุขภาพ แบ่งออกเป็น 1. รังนกที่วางจำหน่ายตามร้านขายยาแผนโบราณและร้านขายยาจีน เกรดพรีเมี่ยมราคาสูงถึง50,000 – 100,000 บาทต่อกิโลกรัม และเกรดธรรมดาราคาตั้งแต่ 5,500-20,000 บาทต่อกิโลกรัม และ 2. รังนกสำเร็จรูปพร้อมดื่ม ซึ่งแบ่งย่อยออกเป็น 2 ตลาด ได้แก่ รังนกสำเร็จรูปที่จำหน่ายในภัตตาคารร้านอาหาร และร้านค้าต่างๆ และ เครื่องดื่มรังนกบรรจุขวดแก้ว จำหน่ายผ่านช่องทางในซุปเปอร์มาร์เก็ตและห้างสรรพสินค้า โดยมีมูลค่าตลาดรวมเครื่องดื่มรังนกสำเร็จรูปในปี 2561 ประมาณ 4,400 ล้านบาท (จาก เอซี เนลสัน ฯลฯ) มีอัตราการขยายตัวของตลาดร้านสะดวกซื้อราว 6.3% จากปัจจัย 1. กลยุทธ์ส่งเสริมการขายโดยเน้นให้เป็นสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม 2. การเพิ่มยอดจำหน่ายสินค้าผ่านการแนะนำให้ผู้บริโภครับรู้ถึงคุณค่าทางโภชนาการของรังนกเพิ่มขึ้น 3. ช่วงเทศกาลเฉลิมฉลอง ของขวัญ ของฝาก

จูซเนส เครื่องดื่มผสมรังนกแท้เติมคุณประโยชน์จาก คอลลาเจน ,กลูต้าไธโอน และคิวเทน วางจำหน่ายแล้วที่เซเว่นอีเลฟเว่น บิ๊กซี ฟู้ดแลนด์ กูร์เมต์มาร์เก็ต โฮมเฟรชมาร์ท ท็อปส์ วิลล่ามาร์เก็ต และร้านค้าทั่วประเทศ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมโปรโมชั่นดีๆ ได้ที่ Facebook.com/juicenest และ Instagram: Juicenest_Official

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?