Q-CON รวมพลังรักษ์โลก ผู้บริหาร และพนักงานคิวคอน ระดมพลังร่วมสร้างฝายชะลอน้ำ และโป่งเทียมเพื่อสัตว์ป่า ผู้บริหารเผยเป็นโครงการนำร่อง ก่อนขยายผลสู่งานอนุรักษ์ที่มีความหลากหลาย

พุธ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๐:๔๖
Q-CON รวมพลังรักษ์โลก ผู้บริหาร และพนักงานคิวคอน ระดมพลังร่วมสร้างฝายชะลอน้ำ และโป่งเทียมเพื่อสัตว์ป่า ผู้บริหารเผยเป็นโครงการนำร่อง ก่อนขยายผลสู่งานอนุรักษ์ที่มีความหลากหลาย สร้างต้นแบบอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ มุ่งสร้างแนวคิดนักอนุรักษ์สู่ใจพนักงาน

นายกิตติ สุนทรมโนกุล กรรมการผู้จัดการ และนางสาว เสาวลักษณ์ สุวรรณประทีป รองกรรมการผู้จัดการบริษัทคิวคอน ในเครือเอสซีจี และทีมผู้บริหาร และพนักงานบริษัทคิวคอน ทั้ง 3 โรงงาน ได้แก่ โรงงานบางปะอิน โรงงานหนองแค และโรงงานระยอง ลงพื้นที่ทำกิจกรรมสร้างฝากชะลอน้ำ และทำโป่งเทียมเพื่อสัตว์ป่า ณ สำนักงานเขตห้ามล่าสัตว์ป่า อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี เมื่อวันที่ 30-31 ตุลาคม 2561 โดยกิจกรรมเริ่มตั้งแต่ การบรรยายสรุปข้อมูลของพื้นที่การอนุรักษ์ป่าและต้นน้ำ และเรื่องราวของประโยชน์ที่ได้การสร้างฝายชะลอน้ำ โดยทีมเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตห้ามล่าสัตว์ป่า แก่งคอย จากนั้น ทีมพนักงานร่วมกันลงพื้นที่ทำกิจกรรมสร้างฝายและโป่งเทียม โดยวัสดุในการสร้างฝายชะลอน้ำในครั้งนี้ ได้ใช้แผ่นผนังมวลเบา Q-CON Wall Panel และ Lintelเป็นโครงสร้างหลัก จากนั้นได้มอบรายได้จากการจำหน่ายเสื้อที่ระลึกที่จัดจำหน่ายภายในบริษัท เพื่อสมทบทุนช่วยเหลือในกิจกรรมอนุรักษ์สัตว์ป่าต่อไป

"หน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อมของบริษัทคิวคอน ในเครือเอสซีจีมีแผนดำเนินกิจกรรม ที่จะช่วยเพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพ และส่งเสริมการอนุรักษ์สัตว์ป่า เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึก และทำให้พนักงานมีความรัก และความผูกพันธ์กับทรัพยากรธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ป่า หรือป่าไม้ การจัดกิจกรรมการสร้างฝายชะลอน้ำในครั้งนี้ เราได้นำวัสดุ ซึ่งเป็นสินค้าของเราเอง ที่เรามั่นใจว่า มีประสิทธิภาพ สามารถนำมาใช้สร้างเป็นฝายชะลอน้ำได้ เข้ามาปรับใช้ ถือเป็นความภาคภูมิในขององค์กร ในส่วนของการทำโป่งเทียมนั้น ก็เพื่อให้เป็นแหล่งอาหารของสัตว์ป่า ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ เราได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากั้งพนักงาน และหน่วยงานภาครัฐที่เข้ามาให้ความรู้ ทำให้เราได้ตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติ และได้ดูแลแหล่งต้นน้ำที่เป็นเสมือนเส้นเลือดใหญ่ที่สำคัญต่อการดำรงอยู่ของสิ่งมีชีวิตทั้งหมด"นายกิตติ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน