ซีอีโอ “เพอร์เฟค เวิลด์” ร่วมประชุม 2018 World Internet Conference ณ เมืองอู่เจิ้น มณฑลเจ้อเจียง

พุธ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๒:๕๕
- ดร.โรเบิร์ต หง เซียว ได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับอินเทอร์เน็ตและการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมที่งานนี้

การประชุม World Internet Conference ครั้งที่ 5 จัดขึ้นที่เมืองอู่เจิ้น มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ในระหว่างวันที่ 7-9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา งานนี้มีแขกผู้มีเกียรติทั้งหมด 1,500 รายจากทั่วโลกมาร่วมอภิปรายและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในหลาย ๆ ประเด็น ซึ่งรวมถึง การผลักดันนวัตกรรม ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ และการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม โดยมีเป้าหมายในการส่งเสริมการพัฒนาการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัลทั่วโลก และการสร้างโลกดิจิทัลอย่างยั่งยืน ดร.โรเบิร์ต หง เซียว ซีอีโอของเพอร์เฟค เวิลด์ ได้รับคำเชิญจากผู้จัดงานให้เข้าร่วมงานประชุมในปีนี้ ในฐานะตัวแทนของบริษัทนวัตกรรมของจีน และขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ที่งานประชุม Cross-Strait & Hong Kong and Macao Internet Development Forum โดยนำเสนอรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการในการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนระหว่างภูมิภาคในยุคอินเทอร์เน็ต

"อินเทอร์เน็ตได้สร้างสภาพแวดล้อมใหม่ ๆ สำหรับการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม โดยการพัฒนาของเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตได้เพิ่มโอกาสใหม่ ๆ ให้กับการแลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรมระหว่างประเทศ" ดร.โรเบิร์ต หง เซียว กล่าว "ในแง่หนึ่ง อินเทอร์เน็ตได้กลายเป็นสื่อกลางที่สำคัญสำหรับการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม และทำให้การสื่อสารทางวัฒนธรรมเป็นไปอย่างรวดเร็วขึ้น ในวงกว้างขึ้น และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วยการก้าวข้ามข้อจำกัดด้านเวลาและสถานที่ ความเป็นไปได้ที่เกิดขึ้นจากอินเทอร์เน็ตถือเป็นเรื่องสำคัญ ทำให้การสื่อสารด้านวัฒนธรรมพัฒนายิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ดิจิทัล ขณะที่ในอีกแง่หนึ่ง อินเทอร์เน็ตยังได้ก่อให้เกิดวัฒนธรรมรูปแบบใหม่ ๆ โดยเป็นวัฒนธรรมที่มีอินเทอร์เน็ตเป็นสื่อกลางได้อย่างสมบูรณ์แบบ เช่น เกมออนไลน์ วรรณกรรม เพลง และวิดีโอ ซึ่งช่วยเพิ่มมิติแห่งการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมอย่างมีนัยสำคัญ"

ภาคธุรกิจเกม ภาพยนตร์ และโทรทัศน์ได้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วตลอดช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และเป็นผู้บุกเบิกการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศ โดยอาศัยพลังของอินเทอร์เน็ต เพอร์เฟค เวิลด์ ไม่เพียงแต่เป็นบริษัทจีนระดับไอคอนที่รวมธุรกิจภาพยนตร์และเกมเข้าด้วยกันเท่านั้น แต่ยังเป็นบริษัทนวัตกรรมในอุตสาหกรรมวัฒนธรรมของจีนรายแรก ๆ ที่ได้ขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพอร์เฟค เวิลด์ ได้พยายามหาวิธีการที่ไม่เหมือนใครในการมีส่วนร่วมกับการแลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรมและนวัตกรรม เนื่องจากบริษัทต้องการขยายธุรกิจให้ไปไกลกว่าตลาดในประเทศ ดร.โรเบิร์ต หง เซียว ระบุว่า นอกจากเทคโนโลยีและคอนเทนต์แล้ว ผลิตภัณฑ์ด้านความบันเทิงของ เพอร์เฟค เวิลด์ ยังได้รวมองค์ประกอบทางวัฒนธรรมทั้งแบบดั้งเดิมและร่วมสมัย และองค์ประกอบทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้าด้วยกัน การเน้นใช้กลยุทธ์สองทางที่มีการเล่าเรื่องราวของจีนไปยังต่างประเทศ และการนำเอาสิ่งที่ดีที่สุดในโลกเข้ามายังจีน ทำให้บริษัทได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ความบันเทิงระดับพรีเมี่ยมซึ่งเป็นที่นิยมไปทั่วโลก ด้วยการนำทรัพยากรจากทั่วโลกมาหลอมรวมกัน ในขณะเดียวกันก็ได้เผยแพร่วัฒนธรรมจีนออกไปยังต่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้เกิดการแลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรมระหว่างอารยธรรมต่าง ๆ ยกตัวอย่างเช่น ภาพยนตร์เกี่ยวกับศิลปะการต่อสู้ เรื่อง Shadow ซึ่งเป็นผลงานการกำกับของผู้กำกับชาวจีนชื่อดัง จาง อี้โหมว ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ผสมผสานองค์ประกอบทางวัฒนธรรมของจีนไว้มากมาย เช่น การวาดภาพด้วยพู่กัน สุนทรียศาสตร์คลาสสิกในแบบฉบับของจีน การประพันธ์เพลงพื้นบ้าน และปรัชญาหยิน-หยางของจีน ขณะเดียวกัน ภาพยนตร์เรื่อง Shadow ยังได้มอบประสบการณ์การรับชมที่สดใหม่ มีชีวิตชีวา ด้วยการนำสุนทรียศาสตร์สมัยใหม่มาใช้ด้วยเช่นกัน ผลก็คือ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากนักวิจารณ์ต่างประเทศ ภายหลังการเปิดตัวภาพยนตร์ที่งานเทศกาลภาพยนต์นานาชาติเวนิสในปีนี้ รวมทั้งยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลม้าทองคำ ครั้งที่ 55 มากถึง 12 สาขา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้