สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ขยายเวลารับสมัครเข้าร่วมโครงการสนับสนุนการลงทุนสถานีอัดประจุไฟฟ้ารอบที่ 6 ถึง 30 พ.ย.นี้

พุธ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๐:๓๒
สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย สานต่อนโยบายภาครัฐร่วมขับเคลื่อนนโยบายพลังงาน 4.0 เร่งขยายสถานีอัดประจุไฟฟ้า (Charging Station) ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ และสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคที่สนใจยานยนต์ไฟฟ้า โดยตั้งเป้าหมายสนับสนุน 100 หัวจ่าย ในปี 2562

ดร.ยศพงษ์ ลออนวล นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย เปิดเผยว่า "กระแสความนิยมในการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกและในประเทศไทยมีอัตราเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันประเทศไทยมียานยนต์ไฟฟ้าในจำนวนรวมประมาณ 120,000 คัน ซึ่งในจำนวนนี้แบ่งเป็นยานยนต์ไฟฟ้าประเภทปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) ประมาณ 20,000 คัน และยานยนต์ไฟฟ้าประเภทแบตเตอรี่ (BEV) ประมาณ 120 คัน อ้างอิงข้อมูลจากกรมการขนส่งทางบก ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2561 คาดว่าในอนาคตจะมีประชาชนหันมาใช้ยานยนต์ไฟฟ้ามากขึ้นโดยเฉพาะรถยนต์ส่วนบุคคล ซึ่งขณะนี้ได้เร่งขยายจำนวนสถานีอัดประจุไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการใช้ในอนาคตและสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคที่สนใจยานยนต์ไฟฟ้า นอกจากนี้ยังได้เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าในหลายด้าน ได้แก่ การปรับปรุงกฎหมายและกฎระเบียบต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง การสนับสนุนงานวิจัยแบตเตอรี่ สนับสนุนการนำร่องยานยนต์ไฟฟ้าในกลุ่มรถสาธารณะ อาทิ รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า และการเตรียมความพร้อมด้านสาธารณูปโภคที่เกี่ยวข้อง เช่น เตรียมความพร้อมระบบไฟฟ้า และสถานีอัดประจุไฟฟ้า (Charging Station) เป็นต้น

ทั้งนี้ จากการเปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ในรอบที่ 1-5 ที่ผ่านมา มีสถานีอัดประจุไฟฟ้าจำนวนกว่า 80 สถานี จาก 70 หน่วยงาน และในขณะนี้ทางสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ขยายเวลารับสมัครรอบที่ 6 ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 โดยมีเป้าหมายหัวจ่ายจำนวน 34 หัวจ่าย แบบ Normal Charge ทั้งหมด สำหรับหน่วยงานเอกชนสามารถรับการสนับสนุนได้มากที่สุด 10 หัวจ่ายต่อ 1 หน่วยงาน โดยสามารถติดตั้งได้มากกว่า 1 สถานที่ หน่วยงานที่สนใจสามารถยื่นขอรับการสนับสนุนการลงทุน โดยดูรายละเอียดขั้นตอนการขอรับการสนับสนุนได้ที่ https://goo.gl/y69Hyn หรือสอบถามที่สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย www.evat.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้