อิ๋งอิ๋งร่วมเป็นกำลังใจให้ผู้บกพร่องทางการเรียนรู้

พฤหัส ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๑:๐๐
อิ๋งอิ๋ง(ดร.สิทธิณี กิตติสิทโธ) ร่วมส่งเสริมการเรียนรู้และให้โอกาสผู้บกพร่องทางการเรียนรู้ ผ่านทางรายการทำด้วยใจเพื่อแผ่นดิน ช่วงเชิดชูเกียรติ

ทั้งนี้ทางรายการได้รับความคิดเห็นจากคุณ ปิยนาถ มณีรัตนายล นายก สมาคมส่งเสริมศักยภาพบุคคลบกพร่องทางการเรียนรู้แห่งประเทศไทยว่า

สิ่งหนึ่งที่เด็ก ๆ อยากได้รับคือ โอกาสในการเรียนรู้ และฝึกแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง โดยได้รับกำลังใจจากผู้ใหญ่ใจดี และพ่อแม่ผู้ปกครอง และได้รับการยอมรับจากเพื่อนๆ"

เนื่องด้วยเด็กและบุคคลที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษหรือ Persons with Special Needs เป็นกลุ่มที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น และถือเป็นกลุ่ม Invisible Disability หรือ ความพิการที่ไม่เห็นประจักษ์ทางกายภาพ ด้วยเด็กและบุคคลเหล่านี้เป็นกลุ่มที่ยังไม่สามารถเข้าถึงบริการ จากภาครัฐอย่างมีคุณภาพ

ในปัจจุบัน มีการรวมกลุ่มผู้ปกครองของเด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ ทั้งกลุ่มทางการ และไม่เป็นทางการ โดยประกอบด้วยกลุ่มผู้ปกครองของ บุคคลบกพร่องทางสติปัญญา บุคคลออทิสติก บุคคลบกพร่องทางการเรียนรู้ และบุคคลบกพร่องทางจิตใจ หรือ พฤติกรรม แต่ยังขาดกระบวนการการบูรณาการขับเคลื่อนอย่างเป็นระบบ และ รูปธรรม

ดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่เราทุกภาคส่วนควรส่งเสริมความเข้าใจ ให้กำลังใจและให้โอกาสเขาเหล่านั้นเพื่อความพัฒนาศักยภาพของตัวเขาเอง

ติดตามและให้กำลังใจเขาเหล่านั้นได้ผ่านทางรายการทำด้วยใจเพื่อแผ่นดิน ทาง NBT วันศุกร์นี้เวลา 22.00-22.30 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4