พิษณุโลก ดันสหกรณ์ 9 แห่ง เป็นศูนย์กลางรับซื้อผลผลิตเกษตร

พฤหัส ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๔:๕๓
นายคำรณ พวงมณี ผู้ตรวจราชการกรมส่งเสริมสหกรณ์ เขตตรวจราชการที่ 16,17 เป็นประธานการประชุมมอบแนวทางการปฏิบัติงานและการติดตามผลความก้าวหน้าการดำเนินงานตามแผนงานโครงการต่างๆ ของสำนักงานสหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก โดยมีนายสมศักดิ์ แสนศิริ สหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และพนักงานราชการ เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมกาสะลอง ชั้น 3 สำนักงานสหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก

นายคำรณ พวงมณี ผู้ตรวจราชการกรมส่งเสริมสหกรณ์ เขตตรวจราชการที่ 16,17 กล่าวว่า กรมส่งเสริมสหกรณ์ มีแนวทางการพัฒนาที่มุ่งส่งเสริมสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรให้มีความเข้มแข็ง เพื่อการขับเคลื่อนสหกรณ์ภาคการเกษตรให้เป็นองค์กรหลักระดับอำเภอ รวม 763 แห่ง โดยมี 3 แนวทางหลัก คือ 1. การสร้างองค์กรให้เข้มแข็งเพื่อให้เป็นองค์กรหลักในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของชุมชน 2. การสร้างรายได้ให้แก่สมาชิกและธุรกิจของสหกรณ์ โดยให้สหกรณ์เข้าไปมีบทบาทในการดูแลช่วยเหลือสมาชิกเรื่องการพัฒนาอาชีพ การเพิ่มมูลค่า และการตลาดแบบครบวงจร เพื่อสร้างรายได้ที่มั่นคงให้กับสมาชิกสหกรณ์ 3. การพัฒนาบุคลากรของสหกรณ์ให้มีองค์ความรู้ในด้านต่างๆ ที่จะเอื้อประโยชน์ต่อพัฒนาสหกรณ์ สำหรับ การจัดทำแผนการพัฒนา 1 อำเภอ 1 สหกรณ์ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายงานวิชาการและเจ้าหน้าที่ส่งเสริมสหกรณ์ผู้ปฏิบัติงาน ร่วมกันวิเคราะห์ข้อมูลและจัดทำแผนงานโครงการต่างๆ ให้สอดคล้องกับการพัฒนาสหกรณ์แต่ละแห่ง เพื่อให้สหกรณ์ร่วมเป็นกลไกขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลในรูปแบบประชารัฐ ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาภาคเกษตรที่ยั่งยืนต่อไป

นายสมศักดิ์ แสนศิริ สหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า สำนักงานสหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก ได้กำหนดแผนการปฏิบัติงานเพื่อให้สอดคล้องกับแนวนโยบาย ซึ่งขณะนี้ ได้มีการคัดเลือกสหกรณ์ 9 แห่ง จาก 9 อำเภอ เข้าร่วมโครงการพัฒนาสถาบันเกษตรกรรูปแบบประชารัฐ ประกอบด้วย สหกรณ์วัดจันทร์ จำกัด สหกรณ์การเกษตรวัดโบสถ์ จำกัด สหกรณ์การเกษตรพรหมพิราม จำกัด สหกรณ์การเกษตรนิคมฯ บางระกำ จำกัด สหกรณ์การเกษตรวังทอง จำกัด สหกรณ์การเกษตรเนินมะปราง จำกัด สหกรณ์การเกษตรบางกระทุ่ม จำกัด และสหกรณ์การเกษตรนครไทย จำกัด เพื่อสนับสนุนให้สหกรณ์เป็นจุดรวบรวมรับซื้อผลผลิต ข้าว มันสำปะหลัง และข้าวโพด จากเกษตรกรสมาชิกในพื้นที่โดยตรง เพื่อบรรเทาปัญหาราคาผลผลิตเกษตรตกต่ำ สร้างความเป็นธรรมทางด้านราคา เพื่อให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!