สำเร็จท่วมท้น นักวิ่งยกบางแสน 42 งานวิ่งอันดับ1เมืองไทย

พฤหัส ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๔:๑๓
บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ร่วมมือกับ จังหวัดชลบุรี โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และเทศบาลเมืองแสนสุข จัด "งานวิ่งบางแสน42 ชลบุรีมาราธอน 2018" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน 2561 ซึ่งเป็นงานวิ่งฟูลมาราธอนระยะเดียว มีนักวิ่งร่วมงานกว่า 7,000 คน โดยจัดอย่างยิ่งใหญ่สมชื่อบางแสน42 มีการเตรียมงานที่ได้มาตรฐานรวมถึงระบบการแพทย์ที่มีความพร้อมและได้มาตรฐานของ IAAF เช่นเดียวกับงานวิ่งระดับโลก รวมถึงอาหารและน้ำดื่มสำหรับนักวิ่งอย่างบริบูรณ์ นอกจากนี้ยังมีการนำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่พัฒนาโดยคนไทย เข้ามายกระดับงานวิ่งเทียบเท่าระดับโลก ทำให้นักวิ่งยกให้เป็นงานวิ่งมาราธอนอันดับ1ของเมืองไทย

นายรัฐ จิโรจน์วณิชชากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด กล่าวว่า บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ร่วมมือกับจังหวัดชลบุรี โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และเทศบาลเมืองแสนสุข จัดงานวิ่งมาราธอน บางแสน42 ชลบุรีมาราธอน 2018 งานวิ่งที่มีระยะมาราธอนระยะเดียว ภายใต้แนวคิด "The Passion of World-Class Marathon" โดยตั้งเป้าให้เป็นงานวิ่งที่ได้มาตรฐานระดับโลก IAAF Gold Label Road Race ในปี 2564 และมีจุดมุ่งหมายให้เป็นหนึ่งในงานวิ่งมาราธอนหลัก ที่ห้ามพลาดของเอเชีย เช่นเดียวกับงานวิ่งระดับโลก

ภายในงานยังคงรักษามาตรฐานของสนามวิ่งมาราธอนให้เทียบเท่ามาตรฐานระดับโลก ด้วยการวัดระยะสนามที่แม่นยำจากสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (IAAF) และสมาคมมาราธอนและการแข่งขันระยะไกลนานาชาติ (AIMS) ปิดการจราจร 100% ตลอดการแข่งขัน มีระบบการแพทย์ฉุกเฉินที่ได้มาตรฐานของ IAAF พร้อมทีมแพทย์เคลื่อนที่ และรถฉุกเฉิน ทำประกันอุบัติเหตุ วงเงินรักษาพยาบาล 100,000 บาท ให้กับนักวิ่งทุกคน และมีการตัดตัว คัท-ออฟ ระหว่างทางวิ่งทั้ง 5 จุด อย่างจริงจัง เช่นเดียวกับงานมาตรฐานสากลอื่น

จุดเด่นอีกด้านของงานในครั้งนี้คือการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาใช้กับการแข่งขัน โดยในปีนี้มีการนำเทคโนโลยีระบบการจดจำใบหน้า หรือ Face ID มาใช้ในการลงทะเบียนและบันทึกข้อมูลสำคัญทางการแพทย์เพื่อความปลอดภัยของนักวิ่งในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน อีกทั้งป้องกันการเปลี่ยนตัวนักวิ่งตามกฎของ IAAF และยังช่วยในเรื่องต่างๆ อาทิ การตัดสินนักวิ่งที่ได้รับรางวัล การค้นหารูปถ่ายของนักวิ่ง เป็นต้น ซึ่งนับเป็นมิติใหม่ของวงการวิ่ง และเป็นงานแรกของประเทศไทยที่นำระบบนี้มาใช้ ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้ พัฒนาโดยโปรแกรมเมอร์ชาวไทย จากทีมไทยรัน

สำหรับเหรียญฟินิชเชอร์ ผลิตด้วยโลหะเกรดพรีเมี่ยม จากโรงงานผลิตเหรียญรางวัลระดับโลก ออกแบบด้วยแนวคิด ค่ำคืนแห่งดวงดาว ซึ่งสามารถเรืองแสงได้ในที่มืด และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่เป็นเอกลักษณ์ของไมซ์ที่นักวิ่งรอคอยคือ รางวัลพิเศษ คิงคองออฟบางแสน ที่มอบให้สำหรับนักวิ่ง Top100 ทั้งชายและหญิง

จากการเตรียมความพร้อมและความร่วมมือจากทุกหน่วยงานและการเอาใจใส่ในรายละเอียดต่างๆ ทำให้นักวิ่งจากทั่วประเทศรวมถึงนักวิ่งต่างชาติต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่างานบางแสน42 ชลบุรีมาราธอน2018 เป็นงานวิ่งมาราธอนที่ดีที่สุดของประเทศไทย" นายรัฐกล่าว

นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด กล่าวว่า "การจัดงานวิ่ง บางแสน42 ชลบุรีมาราธอน 2018 เป็นไปตามนโยบายของจังหวัดในการเป็น เมืองกีฬา หรือ Sport City โดย บางแสน เป็นทำเลที่เหมาะสม ไม่ไกลจากกรุงเทพ และสนามบิน อีกทั้งยังเป็นประตูสู่ภาคตะวันออกไปยังสถานที่ท่องเที่ยวและจังหวัดต่างๆ มีศักยภาพและความพร้อมในการรองรับนักวิ่งจำนวนมาก รวมทั้งมีเสน่ห์ที่จะสร้างความประทับใจให้กับนักวิ่ง ซึ่งทางจังหวัด ได้ให้การสนับสนุนการจัดงานวิ่ง บางแสน42 ชลบุรีมาราธอน 2018 นี้อย่างเต็มที่ เพื่อให้งานนี้ประสบความสำเร็จในฐานะงานวิ่งมาราธอนระดับโลก" นายวิทยา กล่าว

นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม (นายกตุ้ย) นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข กล่าวว่า "จากการจัดงานวิ่ง ณ ชายหาดบางแสนที่ผ่านมา มีนักวิ่ง ผู้ติดตาม มาท่องเที่ยวเมืองบางแสนกว่า 25,000 คน ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง ส่งผลในแง่บวกให้กับชาวบางแสนทั้งในด้านเศรษฐกิจภายในชุมชนและละแวกใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็นที่พัก ร้านอาหาร ร้านขายของฝากและของที่ระลึก ทำให้ในปีนี้ชาวบางแสน มีความตื่นตัว และรู้สึกมีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าภาพต้อนรับนักวิ่งทุกท่าน ดังที่นักวิ่งเห็นได้จากชาวบ้านออกมาร่วมเชียร์นักวิ่งอย่างสนุกสนานที่หน้าบ้านของตนตลอดระยะเส้นทางการวิ่ง ชาวบางแสนพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยผลักดันให้งานบางแสน42 ชลบุรีมาราธอน2018 ขึ้นเป็นหนึ่งในงานวิ่งมาราธอนหลัก ที่ห้ามพลาดของเอเชียและประสบความสำเร็จในฐานะงานวิ่งมาราธอนระดับโลก

โดยเส้นทางของงานวิ่งบางแสน42 ชลบุรีมาราธอน 2018 ยังคงเน้นจุดแลนมาร์คสำคัญๆของชลบุรี โดยวิ่งไปยังสะพานชลมารควิถี 84 พรรษา ซึ่งเป็นสะพานยาวเลียบทะเลมีทิวทัศน์สวยงามมาก นอกจากนี้นักวิ่งจะได้สัมผัสกับความสวยงามของธรรมชาติกับเส้นทางวิ่งเลียบหาด ได้ชมมุมที่สวยที่สุดของทะเลบางแสน ผ่านเขาสามมุก และยังได้พบกับศิลปะวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของชาวบางแสน ที่ศาลเจ้านาจาไท่จื้อ และตลาดอ่างศิลา และเมื่อนักวิ่งเข้าเส้นชัย เราเตรียมอาหารขึ้นชื่อของบางแสนไว้รอต้อนรับนักวิ่งทุกคน" นายณรงค์ชัย กล่าว

เกี่ยวกับ บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด

บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2546 ให้บริการด้านการจัดงานประชุม สัมมนา อย่างครบวงจร และได้เริ่มจัดงานวิ่งครั้งแรกในปี 2558 คือ งานฮาล์ฟมาราธอน บางแสน21 ในระยะ 5/10/21 กิโลเมตร มีจุดเด่นในการจัดงานที่มีคุณภาพและมาตรฐานสูง มีแนวคิดการจัดงานที่ชัดเจน จนได้รับเสียงชื่นชม ตอบรับจากนักวิ่งเป็นจำนวนมาก และติดอับดับ 1 งานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนที่ดีที่สุด 3 ปีซ้อน (ผลการโหวตจากนักวิ่งในเพจวิ่งไหนดี) และได้รับรองมาตรฐานการจัดงานวิ่ง IAAF Bronze Label Road Race เป็นงานแรกของประเทศไทย ต่อมา ไมซ์ จัดงานเขาเขียว10 งานรันอรัญ งานวิ่งสร้างเมือง งานประจวบคีรีรัน งานทะเลน้อยร้อยรัน งาน Bangkok Women's Run งานศรีราชากรังด์ปรีซ์ งานมาราธอนบางแสน42 งานซัมเมอร์รัน และงานซันดาวน์มาราธอนกระบี่ ตามลำดับ นอกจากนี้บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ยังได้รับรางวัล Silver Award: Best Sport Event Organizer in Thailand ในงาน SPIA ASIA 2017 เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 และล่าสุดได้รับรางวัล ASIA PACIFIC ENTREPRENEURSHIP AWARDS 2018 (APEA2018) รางวัลผู้ประกอบการที่มีผลงานโดดเด่นแห่งเอเชีย ของประเทศไทย สาขา Professional & Business Services Industry จาก Enterprise Asia

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?