“เดิน-วิ่งมหากุศล นครธน มินิมาราธอนครั้งที่ 11” วิ่งด้วยใจ ไปด้วยกัน งานวิ่งมาตรฐาน ร่วมสมทบทุนองค์กรการกุศล 17 แห่ง

ศุกร์ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๐:๑๒
โรงพยาบาลนครธน ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และสมาพันธ์ชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพไทย จัดงาน "เดิน-วิ่งมหากุศล นครธน มินิมาราธอน ครั้งที่ 11" ภายใต้แนวคิด

"วิ่งด้วยใจ ไปด้วยกัน" ในวันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม 2561 ร่วมเดิน-วิ่งบนเส้นทางธรรมชาติบางขุนเทียน-ชายทะเล ระยะทางเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ 3 กม. และวิ่งมินิมาราธอน 10.5 กม. รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้กับองค์กรการกุศล 17 แห่ง โดยล่าสุดได้เตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน เพื่อสร้างมาตฐานงานให้ประทับใจนักวิ่ง

นายแพทย์วิโรจน์ ตระการวิจิตร ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลนครธน กล่าวว่า

งานเดิน-วิ่งมหากุศล นครธน มินิมาราธอน เป็นกิจกรรมประจำปีที่โรงพยาบาลนครธนจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2551 โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และสมาพันธ์ชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพไทย ซึ่งงานนี้นับเป็นหนึ่งในงานวิ่งที่มีมาตรฐานที่ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมงาน

"โรงพยาบาลนครธนคำนึงถึงเรื่องมาตรฐานในการจัดงานเดิน-วิ่งมาโดยตลอด ซึ่งที่ผ่านมา ได้ร่วมกับ สสส. และสมาพันธ์เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพไทย เข้าร่วมประชุมเรื่องมาตรฐานการจัดงานวิ่งที่ถูกต้องตามมาตรฐานงานวิ่งสากล เพื่อกำหนดการจัดงานให้ถูกต้องตามมาตรฐานที่กำหนด ซึ่งขณะนี้ ทีมงานได้วางแผนการจัดงาน และเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน ทั้งการรับสมัคร เส้นทางและระยะทางการวิ่ง การรักษาความปลอดภัย บริการทางการแพทย์ น้ำดื่มและอาหาร ฯลฯ ซึ่งมีความคืบหน้าไปเป็นที่น่าพอใจ" นายแพทย์วิโรจน์ กล่าว

สำหรับงานเดิน-วิ่งมหากุศลนครธน มินิมาราธอน ครั้งที่ 11 จะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม 2561 (วันรัฐธรรมนูญ) แบ่งระยะทางออกเป็น 2 ระยะ คือ เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ 3 กิโลเมตร และวิ่งมินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร ค่าสมัครทุกระยะ 400 บาท รับเสื้อ 1 ตัว สำหรับการสมัครแบบ VIP เสียค่าสมัคร 1,000 บาท รับเสื้อ 2 ตัว พร้อมกระเป๋าอเนกประสงค์ นอกจากนี้ ผู้สมัครยังใช้ใบเสร็จค่าสมัครงานวิ่งเป็นส่วนลดสำหรับใช้บริการโปรแกรมตรวจสุขภาพหัวใจที่โรงพยาบาลนครธนในราคาพิเศษ เหลือเพียง 4,500 บาท

โดยโรงพยาบาลนครธนจะนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจากการจัดงานมอบให้กับองค์กรการกุศลจำนวน 17 แห่ง ได้แก่ มูลนิธิชัยพัฒนา มูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ มูลนิธิถันยรักษ์ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี สภากาชาดไทย มูลนิธิโรคข้อในพระบรมราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มูลนิธิโรคไตแห่งประเทศไทย มูลนิธิโรคหืดแห่งประเทศไทย มูลนิธิกลุ่มแสงเทียนวัดบางไส้ไก่ มูลนิธิโรคตับแห่งประเทศไทย สมาคมหูหนวกแห่งประเทศไทย วัดพระบาทน้ำพุ ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร มูลนิธิรามาธิบดี ศิริราชมูลนิธิ มูลนิธิ โสสะแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และมูลนิธิโรงพยาบาลนครธน

"เป้าหมายสำคัญของการจัดงานนี้ นอกจากจะนำรายได้ไปทำประโยชน์ให้กับสังคมแล้ว เรายังต้องการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี มีชีวิตที่ยืนยาว และเสริมสร้างการดูแลสุขภาพด้วยวิธีที่เหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสุขภาพหัวใจ ซึ่งเป็นอวัยวะสำคัญที่ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางของร่างกาย สูบฉีดโลหิตและส่งไปหล่อเลี้ยงทุกส่วนของร่างกาย หัวใจประกอบไปด้วยกล้ามเนื้อ เมื่อเราวิ่ง กล้ามเนื้อหัวใจจะบีบตัวมากขึ้น เพื่อส่งออกซิเจนไปเลี้ยงร่างกายในขณะวิ่ง เช่นเดียวกับการเข้าฟิตเนสบ่อยๆ จึงทำให้กล้ามเนื้อของหัวใจแข็งแรง เมื่อหัวใจแข็งแรง จะส่งผลให้กระบวนการทำงานในส่วนต่างๆ ของร่างกายแข็งแรงไปด้วย นับเป็นการป้องกันการเกิดโรคภัยไข้เจ็บไปในตัว ดังนั้นในปีนี้ทางโรงพยาบาลนครธนจึงให้ความสำคัญกับเรื่องหัวใจ ด้วยการจัดงานเดิน-วิ่ง นครธน มินิมาราธอน ครั้งที่ 11 วิ่งด้วยใจ ไปด้วยกัน ขึ้น ซึ่งโรคหัวใจนั้นนับว่าอันตรายติดอันดับ 1 ใน 3 ของการเสียชีวิตของคนไทย จึงอยากให้งานนี้เป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจให้กับผู้รักสุขภาพ ลุกขึ้นมาสวมรองเท้าแล้วออกวิ่งไปกับเรา" นายแพทย์วิโรจน์ กล่าว

ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมงาน "เดิน-วิ่งมหากุศลนครธน มินิมาราธอน ครั้งที่ 11" ได้ที่โรงพยาบาลนครธน (ติดสำนักงานเขตบางขุนเทียน) ถนนพระราม 2 หรือสมัครออนไลน์ที่ www.berving.com สอบถามเพิ่มเติมโทร. 0-2450-9999 หรือ www.facebook.com/nakornthon รับจำนวนจำกัดเพียง 3,500 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้