ก.แรงงาน ลุยสมุทร เยี่ยมมนุษย์ไฟฟ้าในโรงงาน

จันทร์ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๐๑
ก.แรงงาน ลงพื้นที่สมุทรสาคร เยี่ยมมนุษย์ไฟฟ้าในสปก. เสริมช่างฝีมือ สร้างความปลอดภัยให้สังคม รับ Safety Thailand

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบนโยบายระดับพื้นที่ (Area Based) ให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดต่างๆ และภาคีเครือข่าย มีการบูรณาการทำงานร่วมกัน เพื่อให้เกิดความคล่องตัว และบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ พร้อมกับขับเคลื่อนนโยบาย 3A ด้วยการลงพื้นที่ในแต่ละจังหวัด รวมถึงการตรวจเยี่ยมสถานประกอบกิจการในแต่ละพื้นที่ เพื่อชี้แจงและติดตามการปฏิบัติงานด้านแรงงานให้ถูกต้องตามกฎหมาย

หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดสมุทรสาคร ได้ตรวจเยี่ยมบริษัท มโนราห์อุตสาหกรรมอาหาร จำกัด อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นสถานประกอบกิจการด้านผลิตข้าวเกรียบและขนมขบเคี้ยวชนิดต่างๆ กพร.มอบหมายให้สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสมุทรสาคร และสำนักงานรับรองความรู้ ความสามารถร่วมตรวจเยี่ยม ประชาสัมพันธ์การพัฒนาฝีมือแรงงาน การทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน การส่งเสริมให้สถานประกอบกิจการดำเนินการพัฒนาทักษะให้กับพนักงานของตนเองตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน 2545 และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะการปฏิบัติงานด้านช่างไฟฟ้าที่ต้องดำเนินการโดยช่างที่ได้รับหนังสือรับรองความรู้ความสามารถ

การออกตรวจเยี่ยมผู้ประกอบกิจการในครั้งนี้ สำนักงานรับรองความรู้ความสามารถ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการปฏิบัติงานด้านระบบไฟฟ้าภายในอาคาร ซึ่งผู้ดำเนินการในสาขาอาชีพดังกล่าว ต้องดำเนินการโดยผู้ที่ได้รับการรับรองความรู้ความสามารถแล้วเท่านั้น เพื่อให้สถานประกอบกิจการให้ความสำคัญต่อชีวิตและทรัพย์สิน ที่อาจเกิดขึ้นจากเหตุระบบไฟฟ้าขัดข้อง ซึ่งเป็นการลดความสูญเสียได้ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมช่างไฟฟ้าหรือบุคลากรที่เกี่ยวข้อง มีโอกาสในการยกระดับทักษะฝีมือแรงงานให้เป็นแรงงานคุณภาพ (Super Worker) ขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลและนโยบายของกระทรวงแรงงาน ด้าน Safety Thailand พร้อมกับให้คำแนะนำในการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการประเมินความรู้ความสามารถ ผ่านแอพพลิเคชั่น เพียงค้นหาโดยพิมพ์คำว่า "DSD Smart Skill and Services" ก็สามารถศึกษาข้อมูลหรือค้นหาช่างไฟฟ้าที่ผ่านการประเมินได้อีกด้วย สะดวกทั้งผู้ที่สนใจเข้ารับการประเมินและผู้ที่ต้องการใช้บริการช่างไฟฟ้าที่ได้มาตรฐาน

"จะมีการขยายผลการตรวจเยี่ยมสถานประกอบกิจการอื่นๆ ทั่วประเทศ เพื่อชี้แจงและรับฟังความคิดเห็นจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องจากการประกาศตามพ.ร.บ.ดังกล่าว ที่ต้องตระหนักและให้ความสำคัญของการป้องกันอุบัติเหตุต่อสาธารณะ ซึ่งตรวจเยี่ยมดังกล่าวได้มอบหมายให้สถาบันฯและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานในแต่ละจังหวัดวางแผนออกตรวจเยี่ยมและให้คำแนะนำในด้านต่างๆ ต่อไปดังนั้น จึงของเชิญชวนให้ผู้ประกอบอาชีพช่างไฟฟ้า นายจ้างและสถานประกอบกิจการ ส่งพนักงานเข้าทดสอบและเข้ารับการประเมิน เพื่อรับหนังสือรับรองรับรองความรู้ความสามารถ เป็นการปฏิบัติที่ถูกต้องตามกฎหมาย สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้