การประชุมสุดยอด Knowledge Summit ประจำปี 2561 เปิดให้ลงทะเบียนออนไลน์แล้ว

จันทร์ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๐๘:๒๑
มูลนิธิ Mohammed bin Rashid Al Maktoum Knowledge Foundation (MBRF) ประกาศว่า การประชุมสุดยอด Knowledge Summit ครั้งที่ 5 เปิดให้ลงทะเบียนแล้วในขณะนี้ ผ่านทางเว็บไซต์ https://knowledgesummit.org/

รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่

http://www.multivu.com/players/uk/8449651-online-registration-knowledge-summit-2018/

การประชุมดังกล่าวอยู่ในพระอุปถัมภ์ของ เจ้าชายชีค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มัคตูม รองประธานาธิบดีและนายกรัฐมนตรีของยูเออี และผู้ปกครองนครดูไบ และอยู่ภายใต้คำชี้แนะของ เจ้าฟ้าชาย ชีค อาเหม็ด บิน โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มัคตูม ประธานมูลนิธิ MBRF โดยการประชุมสุดยอดประจำปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-6 ธันวาคม ณ นครดูไบ ภายใต้ธีม "เยาวชนและอนาคตของเศรษฐกิจฐานความรู้" (Youth and the Future of the Knowledge Economy)

ท่านจามาล บิน ฮูไวเรบ ซีอีโอของมูลนิธิ MBRF กล่าวว่า "การประชุมสุดยอด Knowledge Summit ครั้งที่ 5 ในครั้งนี้ ถือเป็นงานประจำปีที่สำคัญที่สุดในแวดวงความรู้ของโลก โดยดึงดูดเหล่าผู้เชี่ยวชาญและผู้มีอำนาจตัดสินใจในภาคส่วนนี้จากทั่วโลกมาหารือร่วมกันเกี่ยวกับการพัฒนา แนวคิดใหม่ๆ และแผนการสร้างเศรษฐกิจฐานความรู้ที่แข็งแกร่ง งานประชุมสุดยอดประจำปี 2561 จะเป็นการสานต่อข้อสรุปสำคัญที่ได้จากการประชุมสุดยอดครั้งที่ผ่าน ๆ มา โดยเชื่อว่างานนี้จะเป็นหมุดหมายสำคัญในภารกิจของมูลนิธิฯ ที่จะผลิตความรู้ สร้างองค์ความรู้ท้องถิ่น และเผยแพร่ความรู้"

การประชุมสุดยอดประจำปี 2561 นี้ครอบคลุมหัวข้อต่าง ๆ ได้แก่ การลงทุนด้านความรู้ ทุนความรู้ บทบาทของเศรษฐกิจฐานความรู้ในการสร้างเมืองอัจฉริยะแห่งอนาคต แนวทางการปรับเปลี่ยนสังคมอาหรับจากผู้บริโภคสู่ผู้ผลิตความรู้ ตลอดจนบทบาทของกฎหมายและการออกกฎหมายในการสร้างเศรษฐกิจฐานความรู้ เป็นต้น

นอกจากนี้ การประชุมสุดยอดดังกล่าวยังจะอภิปรายในประเด็นที่เกี่ยวกับข้อมูลและบทบาทของข้อมูลต่อเศรษฐกิจฐานความรู้ รวมไปถึงบทบาทของการศึกษาและเศรษฐกิจอิสลามในภาคส่วนนี้ และการสร้างองค์ความรู้ท้องถิ่น และผลกระทบของความรู้ต่อการสำรวจอวกาศ

ขณะเดียวกันที่งานประชุมครั้งนี้ ยังจะมีการเปิดเผยรายงานดัชนี Global Knowledge Index ประจำปี 2561 ซึ่งจัดทำขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) เพื่อให้เป็นเครื่องมือวัดระดับความรู้ทั่วโลก พร้อมกันนี้ ผู้ชนะรางวัล Mohammed Bin Rashid Al Maktoum Knowledge Award ครั้งที่ 5 ซึ่งมอบให้แก่ผู้บุกเบิกความรู้ในด้านต่าง ๆ จากทั่วโลก รวมถึงเหล่าผู้ชนะในรอบแรกของการแข่งขัน "การไม่รู้หนังสือในโลกอาหรับ" (Illiteracy in the Arab World) จะได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติในงานนี้ด้วย

การประชุมสุดยอด Knowledge Summit ประจำปี 2561 เป็นงานที่นำผู้บรรยายมากกว่า 100 คน ซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญ ผู้มีอำนาจตัดสินใจ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียจากทั่วโลก มารวมตัวกันในการอภิปรายเป็นคณะมากกว่า 45 หัวข้อ สำหรับธีมของการประชุมสุดยอด Knowledge Summit ประจำปี 2561 เป็นการเน้นย้ำถึงพันธกิจของ MBRF ในการทำให้การประชุมนี้มีความสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของรัฐบาลยูเออี เพื่อส่งเสริมและดึงดูดให้เยาวชนเข้ามามีส่วนร่วมในแผนพัฒนาระดับชาติ

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/697421/Mohammed_bin_Rashid_Al_Maktoum_Knowledge_Foundation_Logo.jpg )

ที่มา: Mohammed bin Rashid Al Maktoum Knowledge Foundation (MBRF)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้