'พรุ’ ณ ตรีสรา รีสอร์ท ในเครือ มนทาระ ประดับ 1 ดาว มิชลิน แห่งแรกและแห่งเดียวในภูเก็ต ภายใต้ปรัชญา 'ปลูก-ดูแล-เข้าใจ’

อังคาร ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๔๔
ร้านอาหาร "พรุ" ณ ตรีสรารีสอร์ท ในเครือมนทาระ ได้รับรางวัลหนึ่งดาวมิชลิน แห่งแรกและแห่งเดียวใน จ. ภูเก็ต จากงานประกาศรางวัลมิชลินไกด์ ประจำประเทศไทย ปี 2562 ภายใต้ปรัชญา "ปลูก-ดูแล-เข้าใจ" (Plant -Raise-Understand ; PRU) และเสริมสร้างสังคมท้องถิ่นให้แข็งแกร่งและยั่งยืน

ในงานประกาศรางวัล มิชลิน ไกด์ ประเทศไทย ประจำปี 2562 ณ โรงแรม พาร์คไฮแอท กรุงเทพฯ "ร้านอาหาร พรุ" กับคอนเซปท์อาหารไฟน์ไดนิ่ง แบบ Farm-to-table หรือ จากวัตถุดิบสู่ผู้บริโภค เป็นร้านอาหารเดียวและร้านอาหารแรก แห่งจังหวัดภูเก็ต ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ ประดับ 1 ดาวมิชลิน นอกจากนี้ ร้านอาหาร "ซีฟู๊ด แอท ตรีสรา" ภายใต้การบริหารงานของเครือมนทาระ ในตรีสรา รีสอร์ท ก็ได้รับรางวัล Michelin Plate เช่นกัน

ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของร้านอาหารพรุ เชฟจิม โอฟอสต์ Chef De Cuisine ชาวเนเธอร์แลนด์ ด้วยอายุเพียง 29 ปี เป็นผู้ผลักดันและยกระดับคอนเซปท์อาหารแบบ Farm-to-table หรือ จากวัตถุดิบสู่ผู้บริโภค ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในประเทศไทย เชฟจิมมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวตรีสรา ในเครือมนทาระ ในปี พ.ศ. 2559 และได้แสดงพรสวรรค์และฝีมือในการสรรสร้างเมนูอาหารและปรัชญาคอนเซปท์อันเป็นแก่นหัวใจของ ร้านอาหารพรุ ทั้งยังได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการปรุงอาหารที่ยอดเยี่ยม นวัตกรรมและแนวความคิดสร้างสรรค์ การันตีด้วยรางวัล รองชนะเลิศ Young Chef Award ของ S Pellegrino ถึงสองปีติดกัน ในปี พ.ศ.2559 และ พ.ศ.2560

เนื่องด้วยปรัชญาการดำเนินงานของ "พรุ" ที่ว่า "ปลูก-ดูแล-เข้าใจ" (Plant -Raise -Understand) เชฟจิมและทีมงานครอบครัวพรุ นอกจากการเพราะปลูกวัตถุดิบในฟาร์มของตัวเองนามว่า "พรุจำปา" ด้วยความใส่ใจแล้ว ก็ยังคงหาโอกาสเสาะหาวัตถุดิบใหม่ๆ จากบริเวณภายในฟาร์ม อุดมไปด้วยพืชพันธุ์ สมุนไพร ผักออร์แกนิค เป็ดและไก่เลี้ยงตามธรรมชาติ รวมถึงพัฒนาความสัมพันธ์กับคนในท้องถิ่น ทั้งเกษตรกรและผู้ผลิตวัตถุดิบท้องถิ่นอีกด้วย

"ผมตื่นเต้นกับการค้นพบส่วนผสมใหม่ๆ ตลอดเวลา เพราะว่ามันผลักดันให้ผมต้องขยายขอบเขตกรอบความคิดสร้างสรรค์ เป้าหมายสูงสุดของผมคือ สร้างสรรค์เมนูอาหารที่ทำจากวัตถุดิบท้องถิ่น 100% ซึ่งการที่เราจะสามารถปรุงอาหารได้ดีนั้น จำเป็นจะต้องมีวัตถุดิบที่ดี ซึ่งมาจากเกษตรกรที่ดี ซึ่งเป็นผลมาจากชุมชนท้องถิ่นที่ดีและแข็งแกร่ง ดังนั้น สำหรับ พรุ แล้ว เราไม่อยากเป็นเพียงแค่ ครัวทำอาหาร ไม่ใช่แค่การปรุงอาหาร แต่อยากเป็นส่วนหนึ่งในการสรรสร้างชุมชนเกษตรกรท้องถิ่นที่แข็งแกร่ง ซึ่งส่งผลต่อวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ และทำให้เรามีอาหารที่ดีที่สุดตามไปด้วย ในท้ายที่สุดแล้ว ทั้งหมดทั้งมวลก็คือความสุข ทั้งจากของเกษตรกร สู่ครอบครัวพรุ สู่ทีมงานทุกคน สู่ลูกค้า สู่ผู้บริโภคทุกท่าน" เชฟจิม กล่าว

ร้านอาหารพรุ ตั้งอยู่ภายใน "ตรีสรา รีสอร์ท" นับเป็นสถานที่ปักหมุดแห่งใหม่สำหรับนักชิมและผู้ชื่นชอบอาหาร ในฐานะร้านอาหารติดดาวมิชลิน 'พรุ' ถือเป็นจุดเริ่มต้นของเครือมนทาระ ในการพัฒนาและสร้างชื่อเสียงในด้านอาหารและเครื่องดื่มให้มากยิ่งขึ้นไป "รางวัล 1 ดาวมิชลิน นั้นมีส่วนช่วยให้เมืองภูเก็ตมีความคึกคักในวงการอาหารมากขึ้น ไม่ได้เป็นเพียงแค่เมืองท่องเที่ยว แต่ยังกลายเป็นสถานที่ปักหมุดในแผนที่ของนักชิมจากทั่วโลก ทั้งยังทำให้ เครือมนทาระ ฮอสพิทาลิตี้ มีชื่อเสียงในการช่วยพัฒนาวงการอาหารเชิงนวัตกรรม (Innovative Culinary) อีกด้วย" กล่าวโดย คุณคองต้า ฟูเกอรูค (Quentin Fougeroux) ผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่มเครือมนทาระ

นอกจากนี้ ร้านอาหาร "ซีฟู๊ด แอท ตรีสรา" ซึ่งเสิร์ฟอาหารใต้ต้นตำรับแบบรสมือแม่ ด้วยสูตรที่สืบทอดต่อกันมาจากชนรุ่นก่อน ก็ยังได้รับรางวัล "มิชลินเพลท" (Michelin Plate) อีกด้วย เชฟใหญ่ประจำร้านอาหารซีฟู๊ด เชฟกล้า ประกอบกิจ ปรุงทุกเมนูด้วยความพิถีพิถัน เลือกสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพจากแหล่งปลูกและเกษตรกรท้องถิ่น เชฟกล้าผู้ซึ่งเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากเชฟมิชลินสตาร์ เข้ามาร่วมงานกับทางตรีสรา รีสอร์ทตั้งแต่แรกเริ่ม ในปี พ.ศ. 2547 "ที่ตรีสรา รีสอร์ท เราได้รับโอกาสต้อนรับแขกที่กลับมาพักกับเราในทุกๆปี ดังนั้นพวกเราจึงอยากให้แขกทุกท่านที่ให้เกียรติกลับมาพักกับเราในทุกๆครั้ง ได้ประสบการณ์ใหม่ในการรับประทานอาหารที่นี่กลับไปเสมอ" เชฟกล้า กล่าว

เชฟกล้าและทีมงานร้านอาหารซีฟู๊ด มีความประทับใจในอาหารไทยต้นตำรับสูตรดั้งเดิมจากรสมือเก่า ด้วยสูตรที่เป็นมรดกตกทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น และต้องการนำมาพัฒนาปรับปรุงเพื่อยกระดับอาหารไทยท้องถิ่นแบบต้นตำรับให้แพร่หลายไปอีกขั้น ทีมเชฟคอยออกไปเสาะแสวงหาวัตถุดิบและสูตรอาหาร รวมทั้ง "สูตรลับ" ที่ส่งต่อมาในครัวเรือนอยู่เสมอ

"พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ พวกเราก็จะรักษาไว้ซึ่งความสำเร็จและจะมุ่งมั่นพัฒนาขีดความสามารถด้านอาหารและเครื่องดื่มในเครือทั้งในจังหวัดภูเก็ตและที่อื่นๆต่อไปอีกในอนาคต" กล่าวโดย คุณกิตติศักดิ์ ปัทมะเสวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจ เครือมนทาระ และตรีสรา รีสอร์ท ภูเก็ต

ร้านอาหาร พรุ PRU เปิดให้บริการอาหารค่ำ ในวันจันทร์ - เสาร์ ตั้งแต่เวลา 18.30 น. สามารถเยี่ยมชมรายละเอียดต่างๆได้ที่ www.prurestaurant.com

ร้านอาหาร ซีฟู๊ด แอท ตรีสรา เปิดให้บริการอาหารค่ำ ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 18.00 น. สามารถเยี่ยมชมรายละเอียดต่างๆได้ที่ https://trisara.com/dining-experiences-2-2/

เกี่ยวกับ ร้านอาหาร พรุ

ร้านอาหาร พรุ เปิดตัวครั้งแรกในเดือน พฤศจิกายน ปี 2559 ตั้งอยู่ภายใน ตรีสรา รีสอร์ท ภูเก็ต มีเป้าหมายในการสรรสร้างอาหารเพื่อเชิดชูความอุดมของชายฝั่งอันดามันและแสดงให้เห็นถึงความร่ำรวยทางทรัพยากรของประเทศไทย ร้านอาหารพรุ ใช้วัตถุดิบจากฟาร์มที่เพาะปลูกเอง และเลือกใช้วัตถุดิบท้องถิ่นจากชาวประมง ชาวนาและผู้ผลิตในชุมชนท้องถิ่นเพื่อความยั่งยืน เป้าหมายของ พรุ คือ ในปี พ.ศ. 2562 ส่วนประกอบวัตุดิบในจานอาหารของพรุนั้น ต้องมาจากฟาร์มพรุจำปาของเรา 75% และเป้าหมายสูงสุดคือ สามาถปรุงอาหารจากพื้นที่ที่เรา ปลูก ดูแล และเข้าใจ (Plant-Raise-Understand) ได้เองทั้งหมด

ร้านอาหาร พรุ PRU เปิดให้บริการอาหารค่ำ ในวันจันทร์ - เสาร์ ตั้งแต่เวลา 18.30 น. สามารถเยี่ยมชมรายละเอียดต่างๆได้ที่ www.prurestaurant.com

เกี่ยวกับ ร้านอาหาร ซีฟู๊ด

ร้านอาหาร ซีฟู๊ด เปิดตัวใน ปี 2559 ด้วยวิสัยทัศน์ในการเฟ้นหาวัตถุดิบคุณภาพดี อาหารทะเลสดใหม่ เพื่อสร้างสรรค์เปนเมนูอาหารไทยต้นตำรับ จากสูตรดั้งเดิมที่ส่งต่อมาจากรุ่นสู่รุ่น ในบรรยากาศ ผ่อนคลาย

ร้านอาหาร ซีฟู๊ด แอท ตรีสรา เปิดให้บริการอาหารค่ำ ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 18.00 น. สามารถเยี่ยมชมรายละเอียดต่างๆได้ที่ https://trisara.com/dining-experiences-2-2/

เกี่ยวกับมนทาระ ฮอสพิทาลิตี้

มนทาระ ฮอสพิทาลิตี้ ดำเนินงานด้วยหลักการครอบครัว และ คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของไทย เราต้องการให้แขกทุกท่านที่ตรีสรา ได้สัมผัสกับการบริการที่ยอดเยี่ยม เปี่ยมด้วยความจริงใจ และได้สัมผัสกับธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์

เราลงทุนและให้ความสำคัญกับมาตรฐานการบริการอันดีเลิศ ซึ่งเชื่อมต่อถึง นักลงทุน นักเดินทาง รวมถึง ผู้เชี่ยวชาญด้านโรงแรม

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือมนทาระ ประกอบด้วย "ตรีสรา รีสอร์ท" ในภูเก็ต ตรีสรา ในภาษาสันสกฤตแปลว่า "สวนในสวรรค์แห่งที่สาม" รีสอร์ทแห่งนี้มอบประสบการณ์สุดพิเศษบนเกาะภูเก็ต รีสอร์ทแห่งนี้ห่างจากสนามบินภูเก็ตเพียง 15 นาที โอบล้อมไปด้วยป่าเขตร้อนและสวนพันธุ์ไม้หายาก พูลวิลล่าที่กว้างขวาง 60 หลังหันหน้าเข้าหาทะเล และบ้านพักส่วนตัวขนาด 2-7 ห้องนอน เรียงรายรอบอ่าวที่เงียบสงบบนแนวชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงเหนือที่เป็นธรรมชาติและงดงามของภูเก็ต ได้รับรางวัล "Conde Nast Traveler's Gold List" 4 ปีซ้อน รวมถึงในปี พ.ศ. 2561 นี้ด้วย

ในปี พ.ศ. 2560 โรงแรม พระยา พาลาสโซ่ ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเครือมนทาระ ฮอสพิทาลิตี้ เป็นโรงแรมหรู สไตล์แมนชั่น กลิ่นอาย อิตาเลียน-ไทย จำนวน 15 ห้อง ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา อันเป็นเส้นเลือดและหัวใจของชาวไทย พร้อม มอบประสบการณ์ล้ำค่าในแบบดั้งเดิมแก่แขกผู้เข้าพัก ผ่านเรื่องราวของอดีตกาลที่ขับขานเล่าเรื่องผ่านทุกซอกมุมของสถาปัตยกรรมและประวัติศาสตร์ ได้รับรางวัล อนุรักษ์ศิลปสถาปัตยกรรมดีเด่น จาก สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ และรางวัล สุดยอดโรงแรมบูติกไทย ทั้งในส่วนเขตที่ตั้ง ริมฝั่งแม่น้ำและทะเลสาบ (River &Lake) และในส่วนแนวคิดและวัฒนธรรม (Thematic) อีกด้วย

โรงแรมล่าสุดภายใต้ปีกของเครือมนทาระ ฮอสพิทาลิตี้ คือ โรงแรมปรินซ์ เธียเตอร์ เฮอริเทจ สเตย์ ในปี พ.ศ. 2561 ชุบชีวิต โรงภาพยนตร์ที่ทำด้วยโครงสร้างไม้เก่าแก่อายุกว่า 100 ปี (ตั้งแต่ก่อนสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง) อย่าง 'ปรินซ์ รามา' มาบูรณะปรับปรุงใหม่ให้เป็นบูติคโฮเทล โรงแรมมีห้องทั้งหมดจำนวน 26 ห้อง 130 เตียง อยู่ใจกลางย่านบางรัก อันเป็นย่าน Creative District หรือย่านพื้นที่สร้างสรรค์ของกรุงเทพมหานครซึ่งอุดมไปด้วยสตรีทฟู้ดมากมาย โรงแรมปรินซ์ เธียเตอร์ เฮอริเทจ สเตย์ อยู่ภายใต้ บริษัท เฮอริเทจ สเตย์ จำกัด (Heritage Stay Co.,LTD) ในเครือมนทาระ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายในการรักษาไว้และส่งต่อเรื่องราวของมรดกทางวัฒนธรรมและความสำคัญของชุมชนท้องถิ่นสู่สังคม

ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.montarahospitality.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4