เข้าใจผิดมาทั้งชีวิต เลยอดกินสมุนไพรของดี

อังคาร ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๔:๒๙
หากเราเอ่ยถึงสมุนไพรตัวหนึ่งที่เรียกว่า กระชายดำ ให้ได้ยิน ถ้าจะเป็นผู้หญิง ก็คงร้อง "ยี้" กลัว/ไม่เอา ก่อนใคร ไม่กล้ากินเอาไว้สำหรับผู้ชายกินเท่านั้น แต่ถ้าผู้ชาย ได้ยิน ก็คงร้อง "โอ้ว..ใช่" มันช่วยบำรุงน้องน้อยอย่างแน่นอน แต่รู้หรือไม่ว่าความเชื่อเหล่านี้มันอาจจะไม่ถูกต้อง และปลูกฝังทำให้คนส่วนใหญ่คิดผิดมาเช่นนั้นมาตลอด ที่ต่างเชื่อว่ากระชายดำมีสรรพคุณเพื่อทำให้ผู้ชายปึ๋งปั๋งเป็นหลักเพียงอย่างเดียว

แท้จริงแล้วมีการค้นพบหลักฐานสำคัญจากงานวิจัยสมุนไพรจากนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็นจากประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และสหรัฐอเมริกา รวมถึงงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยชื่อดังหลายแห่งในประเทศไทยเอง ซึ่งต่างยอมรับและมีงานวิจัยแสดงถึงว่า "กระชายดำ" นั้นถ้าเราเลือกใช้สายพันธุ์ที่ได้รับการคัดเลือกอย่างดี และนำมาผ่านการสกัดด้วยกรรมวิธีที่ถูกต้อง จะทำให้ได้สรรพคุณที่มีประโยชน์ต่อการบำรุงร่างกายมวลมนุษย์อย่างมหาศาล ในเฉพาะอย่างยิ่ง สรรพคุณที่จะช่วยในเรื่อง การหมุนเวียนโลหิต บำรุงสุขภาพร่างกายของทุกคน เนื่องจากเลือดเป็นของเหลวในร่างกายมนุษย์ที่มีสัดส่วนมากกว่า 70% ทำหน้าที่เหมือนเครื่องมือลำเลียง นำส่งผ่านสารอาหารและออกซิเจนไปเลี้ยงยังอวัยวะต่างๆทั่วร่างกาย และยังเป็นจุดเชื่อมต่อกับกล้ามเนื้อที่มีอยู่ทั่วทั้งร่างกายอีกด้วย

ในต่างประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในประเทศญี่ปุ่น พบว่ามีการนำเข้ากระชายดำจากประเทศไทยเป็นจำนวนมาก เพื่อนำไปใช้สกัดเพื่อให้ได้สารสำคัญนำมาผลิตเป็น อาหารเสริมเพื่อใช้บำรุงและฟื้นฟูกล้ามเนื้อให้กับนักกีฬา ทำอาหารเสริมสำหรับผู้หญิงเพื่อเพิ่มอุณหภูมิในร่างกายให้อบอุ่นในหน้าหนาว และยังนำมาทำเป็นยาลดความอ้วนจากการช่วยเผาผลาญไขมันในเลือด และใช้เป็นอาหารเสริมเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกาย

จะเห็นได้ว่าแทบไม่มีการนำไปใช้ในเรื่องบำรุงเพศท่านชายอย่างที่เราเข้าใจผิดกันมาโดยตลอด แต่ทั้งนี้ถามว่าทำไมประเทศไทยถึงใช้ในเรื่องนี้มาตลอด ช่วยได้จริงหรือ? ถูกต้องหรือไม่? ก็ตอบว่า ถูกต้องเพราะจริงๆแล้วหากร่างกายเรามีความแข็งแรงสมบูรณ์ เลือดหมุนเวียนได้ดี ในทุกส่วนของร่างกายก็จะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเต็มที่

หากทราบกันแบบนี้แล้ว ก็อย่าลืมเปลี่ยนความเชื่อที่ผิด หันมาสนับสนุนสมุนไพรไทยให้ใช้กันอย่างถูกวิธี พร้อมเดินหน้าในเวทีโลกกันต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4