พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ยิงสดศึก “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า”

พุธ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๐๙:๒๙
สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ประกาศร่วมเป็นมีเดียพาร์ทเนอร์ ในการถ่ายทอดสดการแข่งขันกอล์ฟทีมผสมระหว่างทีมไทยและทีมญี่ปุ่น รายการ "อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า" ซึ่งเป็นการประชันฝีมือของยอดนักกอล์ฟระดับอาชีพและสมัครเล่นจากทั้งสองทีม ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการกอล์ฟโลกและกอล์ฟไทย แข่งขันระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคมนี้ ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี

การร่วมเป็นสื่อพันธมิตรกับการแข่งขันกอล์ฟทีมผสมรายการ "อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า" ในครั้งนี้ จะมีการถ่ายทอดสดสู่สายตาผู้ชมกว่า 20 ล้านคนในประเทศไทย เป็นการตอกย้ำความเป็น "พีพีทีวี เวิลด์คลาส สปอร์ต" หรือช่องฟรีทีวีที่ถ่ายทอดสดกีฬาดังระดับโลกอย่างต่อเนื่องมากที่สุดตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทั้งฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บุนเดสลีกา เยอรมัน รวมถึงกีฬามอเตอร์สปอร์ตอย่าง โมโตจีพี และกีฬาอื่นๆ อีกมากมาย

โดยพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 จะทำการถ่ายทอดสดการแข่งขันกอล์ฟรายการ อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า ตลอดการแข่งขัน 3 วันๆ ละ 3 ชั่วโมง และบริการสตรีมมิ่งผ่านทาง pptvhd36.com และแอพลิเคชัน PPTVHD36 เป็นเวลา 4 ชั่วโมง รวมถึงโปรโมทการแข่งขันก่อนเปิดฉากดวลวงสวิงศึกแห่งศักดิ์ศรีเพื่อชิงความเป็นหนึ่งระหว่างทีมไทยและทีมญี่ปุ่นในเดือนธันวาคมนี้

มร. เดวิด ทาวน์เอน ทัวร์นาเมนต์ไดเรกเตอร์ และผู้จัดการทั่วไปสนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ร่วมเป็นมีเดีย พาร์ทเนอร์ สนับสนุนการแข่งขันในครั้งนี้ เพราะพวกเขามีชื่อเสียงเรื่องการถ่ายทอดสดกีฬาดังระดับโลก และรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับพีพีทีวีนำเสนอการแข่งขันกอล์ฟที่น่าตื่นตาตื่นใจสู่สายตาแฟนกีฬาทั่วไทย เมื่อดูจากรายชื่อนักกอล์ฟดังที่ยืนยันร่วมชิงชัย ผมเชื่อว่าจะเป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม และสร้างความประทับใจกับแฟนกีฬาชาวไทยและแฟนกีฬากอล์ฟอย่างแน่นอน"

ด้านนายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด (PPTV HD 36) กล่าวว่า "การแข่งขันกอล์ฟรายการ อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 เป็นทัวร์นาเมนต์ที่น่าตื่นเต้นเร้าใจ ที่นำสุดยอดนักกอล์ฟคนดังทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิงของไทยและญี่ปุ่นมาประชันฝีมือกัน ซึ่งจะดึงดูดความสนใจจากแฟนกีฬากอล์ฟไทยในการชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันรายการนี้ครั้งแรกในประเทศไทย และหวังว่าเราจะได้ร่วมถ่ายทอดสดการแข่งขันกอล์ฟที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ในอนาคตต่อไป"

กอล์ฟรายการ "อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า" เป็นรายการที่สนุกตื่นเต้นเร้าใจสำหรับแฟนกอล์ฟทุกเพศทุกวัย ซึ่งขณะนี้ได้เปิดจำหน่ายบัตรเข้าชม โดยผู้ซื้อบัตรในเดือนพฤศจิกายนนี้จะได้ลุ้นเป็นหนึ่งใน 8 ผู้โชคดีที่จะได้ร่วมกิจกรรมกอล์ฟคลินิกกับนักกอล์ฟผู้เข้าแข่งขันแบบสุดพิเศษ พร้อมรับหมวกพร้อมลายเซ็นเป็นที่ระลึก

ผู้ที่ต้องการเข้าชมการแข่งขันสามารถซื้อบัตรได้ทางเว็บไซต์ www.amatafriendshipcup.com และติดตามความเคลื่อนไหวการแข่งขันได้ทาง ทวิตเตอร์ @AmataFriendsCup รวมถึงเฟซบุคและอินสตาแกรม @AmataFriendshipCup ซึ่งจะอัพเดทข้อมูลต่างๆ รวมถึงกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นสำหรับผู้ชมให้ได้ทราบก่อนใคร

เกี่ยวกับสนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ

สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ห่างเพียงไม่กี่นาทีจากกรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในสนามที่ดีที่สุดในภูมิภาค ด้วยสิ่งแวดล้อม คลับและพื้นที่พักอาศัยส่วนตัว

สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2005 ได้รับเลือกให้เป็นสนามที่ใช้จัดการแข่งขันระดับนานาชาติมาแล้วหลายครั้ง อาทิ รายการ รอยัล โทรฟี รายการสกินเกมที่ได้นักกอล์ฟระดับโลกอย่าง ไทเกอร์ วูดส์ มาร่วมแข่ง, รายการเอเชีย แปซิฟิค อเมเจอร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ, รายการไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ และเป็นสนามแรกของการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ซึ่งเป็นการแข่งขันแอลพีจีเอครั้งแรกในเอเชีย

การออกแบบสนามให้พร้อมสรรพด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อรองรับการจัดการแข่งขัน และเชื้อเชิญนักกอล์ฟยอดฝีมือระดับโลกให้มาร่วมสัมผัสสนามเพื่อทดสอบฝีมือจากการออกแบบของ Schmidt-Curley Design สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ตอกย้ำความเป็นหนึ่งด้วยการได้รับเลือกจากนักกอล์ฟเอเชียนทัวร์ ให้เป็น Best Course on the Asian Tour ในปี 2011 – 2014 และได้รับโหวตให้เป็น "Best conditioned course in Asia Pacific" โดยนิตยสารกอล์ฟ Asian Golf Monthly

สมาชิกและแขกผู้มีเกียรติของสนามยังจะได้สัมผัสการออกแบบที่ยอดเยี่ยม ซึ่งรวมไปถึงสนามฝึกซ้อม ไม่ว่าจะเป็นแท่นฝึกซ้อมทีออฟ สนามฝึกซ้อมระยะสั้น สนามซ้อมพัตต์ ที่เตรียมพร้อมเพื่อรองรับสมาชิกที่จะได้เข้ามาฝึกฝนฝีมือ

นอกจากนี้ยังมีส่วนของวิลล่าพักอาศัยแบบส่วนตัว ตั้งอยู่ไม่ไกลจากคลับเฮาส์ ที่จะเป็นเสมือนบ้านให้กับนักกอล์ฟและครอบครัวระหว่างการแข่งขัน อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า ครั้งนี้ ซึ่งวิลล่าเหล่านี้ยังรองรับการเช่าพักอาศัยทั้งในระยะสั้นและระยะยาวอีกด้วย

เกี่ยวกับ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด (BMB) ได้ดำเนินการให้สถานีโทรทัศน์ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานีโทรทัศน์ที่ออกอากาศด้วยระบบดิจิทัลเครือข่ายภาคพื้นดิน เริ่มแพร่ภาพตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน พ.ศ.2557 เป็นต้นมา

ในปี พ.ศ.2561 พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ได้ประกาศความเป็น "World Class TV" โดยเป็นที่รู้จักในฐานะฟรีทีวีเบอร์หนึ่งที่มีการถ่ายทอดกีฬาระดับโลกมากที่สุดในประเทศไทย ไม่ว่าจะมีถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลระดับเวิลด์คลาส อย่างฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ, บุนเดสลีกา, กัลโช เซเรีย อา, ลา ลีกา, ลีกเอิง, และคาราบาวคัพ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ยังมีรายการถ่ายทอดสดกีฬาระดับโลกอื่น ๆ อีกอย่างคับคั่งทั้ง โมโตจีพี เทนนิสยูเอส โอเพ่น และเทนนิสออสเตรเลียร โอเพ่น และนอกจากรายการประเภทกีฬาแล้ว พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ยังนำเสนอรายการวาไรตี้บันเทิงฟอร์แมตระดับโลกอย่าง เดอะวอยซ์ ไทยแลนด์ และเดอะเฟซเมน ไทยแลนด์ อีกด้วย

นอกจากรายการประเภทกีฬาจะมีสัดส่วน 30% ของคอนเทนท์ทั้งหมดของสถานี ฯ แล้ว พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ยังคงนำเสนอประเภทของรายการที่หลากหลายด้วย ประกอบด้วยข่าว 30% สารคดี 12% ภาพยนตร์ วาไรตี้ ดราม่า และซีรีส์ 27% ซึ่งผู้ชมสามารถติดตามชมได้ทั้งทางหน้าจอ หรือชมสดพร้อมกันทางเว็บไซต์ www.pptvhd36.com และแอปพลิเคชัน "PPTVHD36"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา