“มูฟ พับลิชชิ่ง” แนะเทคนิคเจรจาในชีวิตประจำวันผ่านหนังสือ “ต่อยังไงไม่ให้เป็นรอง”

พุธ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๐๕
"Move Publishing" (มูฟ พับลิชชิ่ง) ในเครือโมโน กรุ๊ป ได้นำเสนอหนังสือเล่มสำคัญที่จะแนะถึงเทคนิค แนวทางการเจรจาต่อรองในชีวิตประจำวันของคุณ โดย Chris Voss / Tahl Raz (คริส วอสส์ / ทาห์ล ราซ)

ได้เขียนหนังสือ "ต่อยังไงไม่ให้เป็นรอง (Never Split the Difference : Negotiating as if your life depended on it)" แปลไทยโดย วีระวัฒน์ เตชะกิจจาทร

โดยเนื้อเรื่อง คริส วอสส์ อดีตเจ้าหน้าที่เจรจาต่อรองตัวประกันของเอฟบีไอที่ทำงานมายี่สิบกว่าปีได้นำเอาประสบการณ์จากการเจรจาต่อรองตัวประกันกับคนร้ายมาประยุกต์กลายเป็นเทคนิคแนวทางในการเจรจาต่อรองทางธุรกิจและในชีวิตประจำวัน ซึ่งคุณจะได้พบกับเทคนิคการเจรจาต่อรองและนำไปใช้ประโยชน์ อาทิ หลักการฟังเชิงรุก (Active Listening), การสะท้อน (Mirroring), การติดฉลาก (Labeling) , ยุทธวิธีสร้างความรู้สึกร่วม(Tactical Empathy) เพื่อทำให้เขารู้สึกว่าเราเป็นพวกเดียวกับเขา, ยุทธวิธีคำถามหยั่งเชิง (Calibrated Question) เพื่อเปลี่ยนความขัดแย้งให้เป็นความร่วมมือ คำว่า "อย่างไร" "อะไร" การเบี่ยงเบนความจริง สร้างภาพลวงตาว่า

คู่เจรจานั้นเป็นคนคุมสถานการณ์, หลอกล่อให้อีกฝ่ายพูดออกมาว่า "ไม่" แทนที่จะพยายามให้เขาพูดว่า "ใช่" เหมือนเทคนิคทั่วไป เพราะจะทำให้อีกฝ่ายมั่นคง ปลอดภัย และทำให้เข้าใจว่าตนเองควบคุมทุกอย่างไว้ได้ และยังมีเทคนิคอีกมากมายในหนังสือเล่มนี้ที่คุณสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้กับธุรกิจและชีวิตประจำวัน นับเป็นหนังสือด้านการเจรจาต่อรองที่ดีที่สุดเล่มหนึ่งที่คุณต้องอ่าน

ติดตามหนังสือ "ต่อยังไงไม่ให้เป็นรอง (Never Split the Difference : Negotiating as if your life depended on it)"จำนวน 396 หน้า ราคา 349 บาท โดย "Move Publishing" (มูฟ พับลิชชิ่ง) ได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4