ราชมงคลพระนคร จับมือออมสิน ชวนนักศึกษาประกวดแผนธุรกิจ Digital Business Startup

พุธ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๖:๕๕
รศ.สุภัทรา โกไศยกานนท์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนครได้รับทุนจากธนาคารออมสิน จำนวน 1 ล้านบาท เพื่อจัดกิจกรรมการประกวดเขียนแผนธุรกิจ "Digital Business Startup" สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีทั่วประเทศ ชิงทุนการศึกษาพร้อมโล่เกียรติยศ เพื่อมุ่งสร้างประสบการณ์ให้กับนักศึกษาทั้งด้านวิชาการและการสร้างทักษะความสามารถในการประยุกต์ใช้ภาคทฤษฎีสู่การดำเนินธุรกิจในยุคดิจิทัล อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้เกิดผู้ประกอบการใหม่อย่างมีคุณภาพ มีคุณธรรม และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการในอนาคต ซึ่งจำเป็นจะต้องปลูกฝังแนวคิดการเป็นผู้ประกอบการในยุคไทยแลนด์ 4.0 โดยได้ตั้งโจทย์การประกวดเขียนแผนธุรกิจในแต่ละเดือนพร้อมคัดเลือกผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ จากนั้นในช่วงท้ายกิจกรรมจะเลือกแผนธุรกิจที่ดีที่สุดเพื่อนำไปใช้ได้จริง ที่ผ่านมาได้รับความสนใจ มีนักศึกษาสนใจเข้าร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง

ดร.ปริญญา มากลิ่น คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร กล่าวว่า การปั้นนักศึกษาให้เป็นนักธุรกิจสมัยใหม่จะต้องมีแนวคิดการดำเนินธุรกิจที่ไร้ขีดจำกัดและก้าวสู่ธุรกิจที่สร้างรายได้บนรากฐานแนวคิด ความรับผิดชอบต่อสังคม กิจกรรมนี้ได้ให้ความสำคัญในการสร้างแรงจูงใจ กระตุ้นให้นักศึกษามีความสนใจในการสร้างและการเป็นผู้ประกอบการใหม่ที่ตระหนักถึงความสำคัญในการวางแผนอย่างละเอียดรอบคอบ วิเคราะห์ผลกระทบต่างๆได้เป็นอย่างดีด้วยวิธีการเขียนแผนธุรกิจและความสามารถในการนำเสนอด้วยบุคลิกภาพที่เหมาะสมกับนักธุรกิจที่ดี โดยต้องอยู่บนพื้นฐานแนวคิดธุรกิจในยุคดิจิทัล เพื่อสนับสนุนให้มีการลงทุนที่เกิดผลในเชิงพาณิชย์ได้จริง

"เชื่อว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้จะเป็นการเปิดโลกทัศน์ทางอาชีพในโลกยุคดิจิทัลจากการสร้างสรรค์และพัฒนากระบวนการคิดของนักศึกษา ตลอดจนพัฒนาศักยภาพทางวิชาการ โดยใช้ความรู้สร้างแผนธุรกิจสู่ความเป็นไปได้ในเชิงพาณิชย์ นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยและกลุ่มนักศึกษาที่เข้าร่วมการแข่งขัน ที่สำคัญนักศึกษายังได้สร้างสรรค์แผนธุรกิจเพื่ออนาคตโดยใช้ดิจิทัลเป็นแนวคิดหลักในการพัฒนาธุรกิจ จึงขอเชิญชวนนักศึกษาปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยทั้งภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศร่วมประกวดเขียนแผนธุรกิจ ผู้สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่งานสื่อสารองค์กร คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร โทร. 0 2665 3777 ต่อ 2101"คณบดีกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4