เปิด “โครงการสุขสยาม” หนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของไอคอนสยามรวมศิลปะ, ศิลปิน, วิถีชีวิตชุมชน, อาหารพื้นบ้าน 4 ภาคครบครันจุดเช็คอิน 2018 ที่คนรักความเป็นไทยต้องมา!!

พฤหัส ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๓๘
พลังความสุขในชีวิตการทำงานของดิฉัน คือ การได้ทำงานกับคนที่มีฝีมือและพรสวรรค์ คนที่เป็นตำนานอยู่ในท้องถิ่น

การทำโครงการ 'สุขสยาม' เปิดโอกาสให้ดิฉันได้ทำตามความฝันและเติมเต็มเป้าหมายในชีวิตที่จะช่วยนำเสนอ ภูมิปัญญาไทย และความภาคภูมิใจในวิถีชีวิตดั้งเดิมของแท้ของไทย ประกาศให้ทั้งชาวไทยและชาวโลกได้รับรู้และร่วมชื่นชม ตลอดจนสืบสานมรดกของชาติที่อยู่ในสายเลือดของผู้คนที่สำคัญเหล่านั้น ให้คงอยู่อย่างยั่งยืน

ทุกตารางนิ้วของสุขสยาม มุ่งสะท้อนความสุขแบบไทยๆ เป็นศูนย์รวมของสุดยอดศิลปินทั้ง 4 ภาค รวมทั้งของเด็ด ของดี ของที่เมื่อเข้ามาแล้ว คุณจะก้าวเข้าสู่ 76 จังหวัด 4 ภาคของไทย ได้อย่างมหัศจรรย์ในวันเดียว

เปิดอภิมหาโครงการ "ไอคอนสยาม" อีกมุมหนึ่งทางปีกซ้าย (ของถนน) ปีกขวา (เมื่อหันหน้าทางแม่น้ำเจ้าพระยา) กลับเป็นอีกมุมที่นักท่องเที่ยวหลายคน เห็นแล้วต้องอยู่ใน "ภวังค์" อย่างต่ำๆ ก็ "สตั๊นท์" ไปหลายวินาที เนื่องด้วยความวิจิตร งดงาม กลิ่นอายของอารยธรรมความเป็นไทย วิถีชีวิตชุมชน ตลอดจนงานศิลปะจากจิตรกรมีชื่อเสียงระดับประเทศ งานปาฏิมากรรมปูนปั้น แกะสลัก สัตว์พื้นบ้านและในวรรณคดี ฯลฯ ทั้งหลาย หลอมรวม รังสรรค์ ให้ดินแดนแห่งนี้ประหนึ่งมีชีวิต เสมือนมีมนต์ขลังต่อผู้มาเยือน ขนาดคนไทยอยู่แล้ว ยังชื่นชมอัศจรรย์ใจ แล้วนับประสาอะไรกับชาวโลกที่เตรียมเข้ามาแวะเวียนต่อจากนี้อีกมากมาย นาทีนี้ไม่ทำความรู้จัก คงไม่ได้

คุณลักขณา นะวิโรจน์ ประธานโครงการสุขสยาม เบื้องหลังคือผู้ได้รับการย่องในฐานะผู้เชี่ยวชาญในการเลือกสรรสุดยอดสินค้าและอาหารที่ดีที่สุดของแท้ต้นตำรับจากทั่วประเทศไทยและเป็นนักพัฒนาศักยภาพของเกษตรกรและผู้ประกอบการท้องถิ่นมา กว่า 30 ปี เผยว่า 'สุขสยาม' ตั้งใจรังสรรค์ขึ้นเพื่อนำเสนอมหัศจรรย์วิถีไทย มรดกทางวัฒนธรรมของทั้ง 4 ภูมิภาคหลักของประเทศ และไม่ว่าจะเป็น อาหาร งานศิลปะ หัตถกรรมงานฝีมือ เวชศาสตร์ การแสดงการละเล่นพื้นบ้าน และ ภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยพื้นที่ของ 'สุขสยาม' จะประกอบไปด้วยร้านค้าและบริการหลากหลายมากกว่า 3,000 ผู้ประกอบการ ล้วนมีเอกลักษณ์และมีชื่อเสียงจากท้องถิ่นต่างๆ ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ นำเสนอในบรรยากาศแวดล้อมที่สะท้อนรูปแบบวิถีชีวิตพื้นบ้านอันงดงามในแต่ละภูมิภาค อยากให้เป็นพื้นที่เชิงวัฒนธรรมที่สำคัญแห่งใหม่ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้มาสัมผัสอัตลักษณ์แห่งความเป็นไทยได้ในที่เดียว

ด้าน คุณชยะพงส์ นะวิโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โครงการสุขสยาม เผยถึงการบริหารที่นี่ว่า สุขสยาม เมืองแห่งความสุข และสังคมที่ยั่งยืน ตั้งอยู่พื้นที่ 15,000 ตารางเมตร หรือประมาณ 10 ไร่ บนชั้นล่างสุด (หรือชั้น G) ของไอคอนสยาม ตั้งใจมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวไทยผ่าน 7 นิยามความสุข ในหลากมิติจากทั้ง 4 ภูมิภาคของประเทศไทยที่มีอัตลักษณ์แตกต่างกันออกไป การมองเห็น ความสุขในสิ่งสวยงามของไทย, การรับรส ความสุขในการกินดีอยู่ดีแบบไทย, ครบสัมผัส กับความสุขในบรรยากาศไทยไทย, การใช้ชีวิต อย่างมีความสุขกับวิถีไทยและคนไทยม ดื่มด่ำ กับความสุขในการเสพวัฒนธรรมไทยที่หาดูได้ยาก, มีส่วนร่วม เป็นส่วนหนึ่งกับความสุขด้วยกัน, ภาคภูมิใจ กับความสุขในความยั่งยืน นอกจากนี้ความตั้งใจอันสูงสุดของที่นี่ 'สุขสยาม' จะทำหน้าที่เป็นเวทีในการนำเสนอสุดยอดผลิตภัณฑ์ไทยแสดงผลงานอันน่าภาคภูมิใจให้เป็นที่ประจักษ์อันเป็นการดำเนินธุรกิจในกลไกของระบบนิเวศทางการค้า (commercial ecosystem) ที่มีประสิทธิภาพ

วันเปิดได้รับคำชมจากแขกมากมาย ถือเป็นกำลังใจ และหลังจากนี้ เตรียมพบกับกิจกรรมหลากหลาย เพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัว "สุขสยาม" เมืองสารพัดสุข พร้อมไฮไลท์สินค้าชุมชน สามารถเยี่ยมชม ชิม ช้อปฯ และสัมผัสวัฒนธรรมทั้งสี่ภาคของไทยได้แล้ววันนี้ที่ ไอคอนสยาม เปิดระหว่างเวลา 10.00 น. ถึงเวลา 22.00 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ